“ยลธนันท์ พลกล้า” สวมหัวใจสิงห์ เร่งเครื่องไล่แซงคู่แข่งคว้าทองแดง ครอสคันทรี่หญิง ซีเกมส์ที่กัมพูชา

“ยลธนันท์ พลกล้า” สวมหัวใจสิงห์เร่งเครื่องแซงคู่แข่งจากอันดับ 6 ขึ้นมาอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่หญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ให้แก่ทัพนักปั่นไทยได้สำเร็จ ด้าน “เสธ.หมึก” ชื่นชมนักปั่นสาวมีใจสู้เกินร้อย…

“ยลธนันท์ พลกล้า” สวมหัวใจสิงห์ เร่งเครื่องไล่แซงคู่แข่งคว้าทองแดง ครอสคันทรี่หญิง ซีเกมส์ที่กัมพูชา

“ยลธนันท์ พลกล้า” สวมหัวใจสิงห์ เร่งเครื่องไล่แซงคู่แข่งคว้าทองแดง ครอสคันทรี่หญิง ซีเกมส์ที่กัมพูชา

“ยลธนันท์ พลกล้า” สวมหัวใจสิงห์เร่งเครื่องแซงคู่แข่งจากอันดับ 6 ขึ้นมาอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่หญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ให้แก่ทัพนักปั่นไทยได้สำเร็จ ด้าน “เสธ.หมึก” ชื่นชมนักปั่นสาวมีใจสู้เกินร้อย หากระยะทางไกลกว่านี้อาจจะได้ถึงเหรียญทอง แต่ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายรายการให้ได้ลุ้น ฝากพี่น้องประชาชนชาวไทยส่งใจเชียร์นักปั่นทีมชาติไทยที่จะสู้อย่างสุดความสามารถ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย
C07
 การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ (เสียมเรียบ) ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการครอสคันทรีบุคคลชายและบุคคลหญิง ในช่วงเช้าประเดิมด้วยการแข่งขันครอสคันทรีบุคคลหญิง ระยะทางรอบละ 3.7 กม. ปั่นกัน 5 รอบ ระยะทางรวม 18.5 กม. ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ อุณหภูมิ 42 องศาเซลเซียส สำหรับทีมไทยส่ง 3 นักปั่นสาวลงชิงชัย ประกอบด้วย “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, “นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, “ออย” น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนาม
C08
 เกมการแข่งขันในรอบแรกนักปั่นเกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มใหญ่ แต่เข้าสู่ครึ่งทางช่วงที่กำลังปั่นลงเขาและมีเส้นทางค่อนข้างแคบ นักปั่นเจ้าถิ่นเกิดเสียหลักล้มลงขวางนักปั่นคนอื่น ต้องเสียเวลาหลบกันอยู่พอสมควร แต่มีนักปั่น 2 คน ได้แก่ ซายู เบลลา ซุคมา เดวี นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย และ นูร์ อัสไซรา ไซนัล อาบิดิน จากมาเลเซีย ที่หนีหลุดออกจากกลุ่มไปได้ และทิ้งกลุ่มหลังค่อนข้างห่าง อย่างไรก็ตาม “นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นสาวทีมชาติไทย แม้จะมีรูปร่างเล็กแต่หัวใจนักสู้เกินร้อย จากที่รั้งอยู่อันดับ 6 ในรอบที่ 4 แต่ยลธนันท์พยายามเร่งเครื่องแซงนักปั่นคนอื่น ๆ จนมาอยู่อันดับที่ 3 
C09
 เกมการแข่งขันดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย ยลธนันท์ก็เร่งสปีดเต็มกำลังจนเข้าเส้นชัยอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 1.18.42 ชั่วโมง ได้เหรียญทองแดงมาครองให้ทีมไทยสำเร็จ นับเป็นเหรียญแรกในรอบ 10 ปีของนักปั่นสาวไทย หลังจากเคยได้เหรียญครอสคันทรี่ครั้งสุดท้ายจากซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา เมื่อปี 2556 นอกจากนี้นักปั่นหลาย ๆ ชาติยังเกิดความแคลงใจว่ายลธนันท์ที่รั้งอันดับ 5-6 เหตุใดจึงขึ้นมาถึงอันดับ 3 ได้ มีการลัดเส้นทางหรือเปล่า แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วต่างก็ยอมรับความสามารถของยลธนันท์ ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ซายู เบลลา ซุคมา เดวี นักปั่นอินโดนีเซีย เวลา 1.13.48 ชั่วโมง, เหรียญเงิน นูร์ อัสไซรา ไซนัล อาบิดิน จากมาเลเซีย เวลา 1.17.09 ชั่วโมง ขณะที่ ส.อ.หญิง ศุภักษร ได้อันดับที่ 6 เวลา 1.23.42 ชั่วโมง และ น.ส.จริญญา ได้อันดับที่ 7 เวลา 1.24.03 ชั่วโมง
 หลังการแข่งขัน ยลธนันท์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะทำได้ เพราะตนเองตามหลังอยู่ไกลมาก แต่ช่วงรอบสุดท้ายมีแรงฮึดสู้ก็เลยเร่งเครื่องอย่างเต็มที่จนคว้าเหรียญทองแดงมาครองสำเร็จ ก็ต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ รวมถึง จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ และพี่น้องเพื่อนร่วมทีมทุกคน และอยากบอกพ่อ-แม่ว่าหนูทำได้แล้ว
ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับยลธนันท์ที่คว้าเหรียญทองแดงครอสคันทรี่หญิงมาครองได้ นับว่าประสบความสำเร็จและน่าพอใจ ซึ่งเกมวันนี้ยลธนันท์มีหัวใจนักสู้เกินร้อย เร่งเครื่องจากอันดับ 5-6 ขึ้นมาเป็นอันดับ 3ได้ หากระยะทางไกลกว่านี้ก็อาจจะแซงเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ก็ได้ เหรียญนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เรายังมีโอกาสอีกหลายเหรียญ ขอฝากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยที่สู้กันอย่างสุดความสามารถเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย 
 ส่วนประเภททีมชาย จากเดิมกำหนดแข่งขันกัน 7 รอบระยะทางรวม 25.9 กม. แต่เนื่องด้วยอากาศร้อน คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงลดเหลือ 6 รอบ ระยะทางรวม 22.2 กม. ผลปรากฏว่า 3 อันดับแรก นักปั่นอินโดนีเซียพาเหรดเข้าเส้นชัยทั้งหมด ที่ 1 เฟรี่ ยูโดยูโน่ เวลา 1.13.51 ชั่วโมง, ที่ 2 ซีนัล ฟานีนี่ เวลา 1.13.54 ชั่วโมง, ที่ 3 อิห์ซา มูฮัมหมัด เวลา 1.14.09 ชั่วโมง แต่ตามกฎระเบียบของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ระบุว่านักปั่นชาติเดียวกันสามารถรับรางวัลรายการเดียวกันได้เพียง 2 คน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทีมอินโดนีเซียจนต้องประท้วง แต่เมื่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันเปิดระเบียบให้ดูสุดท้ายทีมอินโดนีเซียก็ให้การยอมรับ ดังนั้นเหรียญทองแดงจึงตกเป็นของ คิม เม็งลอง นักปั่นกัมพูชา เวลา 1.1.15.06 ชั่วโมง ขณะที่ผลงานของนักปั่นไทยที่ดีที่สุด อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ ได้ที่ 6 เวลา 1.18.02 ชั่วโมง, ส.อ.กีรติ สุขประสาท ได้ที่ 7 เวลา 1.18.49 ชั่วโมง
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 7 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากจักรยานเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ เวลา 09.00-11.00 น. นักกีฬาทีมชาติไทยประกอบด้วย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล, “พลอย” น.ส.วรินทร์ เพ็ชรประพันธ์, “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ.