“เสธ.หมึก” ให้กำลังใจนักปั่นเสือภูเขา ก่อนลงชิงชัย 2 เหรียญทองแรกซีเกมส์

 “เสธ.หมึก” เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมถึงขอบสนาม พร้อมซื้อผลไม้ไปฝากเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนลงสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยทีมเสือภูเขาประเดิมชิงชัย 2 เหรียญทองแรก ในวันที่ 6 พ.ค.66 จากรายการครอสคันทรี่ชาย-หญิง…

“เสธ.หมึก” ให้กำลังใจนักปั่นเสือภูเขา ก่อนลงชิงชัย 2 เหรียญทองแรกซีเกมส์

“เสธ.หมึก” ให้กำลังใจนักปั่นเสือภูเขา ก่อนลงชิงชัย 2 เหรียญทองแรกซีเกมส์

 “เสธ.หมึก” เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมถึงขอบสนาม พร้อมซื้อผลไม้ไปฝากเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนลงสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยทีมเสือภูเขาประเดิมชิงชัย 2 เหรียญทองแรก ในวันที่ 6 พ.ค.66 จากรายการครอสคันทรี่ชาย-หญิง ซึ่งนักปั่นไทยนำทัพโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท และ “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ 
A1
 ความเคลื่อนไหวของนักปั่นทีมชาติไทย ประเภทเสือภูเขา ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักยานเสือภูเขา ได้นำนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางออกจากโรงแรม ไปยังสนามแข่งขันที่มีชื่อว่า คูเร็น เมาเท่น ในเมืองเสียมเรียบ (เสียมราฐ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้ให้นักกีฬาที่จะลงแข่งขันรายการครอสคันทรี่ทั้งชายและหญิงฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงระหว่างเวลา 08.00-10.00 น. โดยพื้นสนามส่วนใหญ่จะเป็นหิน ซึ่งนักปั่นไทยได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่คนละหลายรอบสนามเป็นการทดสอบพละกำลังของแต่ละคน หลังจากนั้นนักปั่นชุดอิลิมิเนเตอร์ก็ลงฝึกซ้อมต่อตั้งเวลา 10.00-11.30 น. ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ
S__17694734
 ด้าน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมถึงขอบสนาม พร้อมกับซื้อผลไม้ อาทิ กล้วย แตงโม ฝรั่ง น้ำมะพร้าว ไปบำรุงกำลังนักกีฬา เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักปั่นทีมชาติไทยก่อนลงสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้จะเปิดฉากชิงชัยในวันที่ 6 พฤษภาคม มีชิง 2 เหรียญทองแรก จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่หญิง แข่งขันเวลา 09.00-10.30 น. และรายการครอสคันทรี่ชาย แข่งขันเวลา 10.30-12.30 น. จากนั้นเวลา 12.30 น. มีพิธีมอบเหรียญรางวัล
 จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการฝึกซ้อมของนักกีฬาดีขึ้นมาก นักกีฬาแต่ละคนสามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างเต็มที่ พร้อมที่จะลงแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับเส้นทางแข่งขันทางเจ้าภาพได้ปรับปรุงไลน์ใหม่เล้กน้อย ต่างจากเดิมที่นักกีฬาเคยมาฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ ตนได้บอกนักกีฬาว่าต้องจำไลน์ให้แม่น และพยายามให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ให้มากที่สุด ซึ่งจากที่ตนได้ดูการฝึกซ้อมของนักปั่นไทยเราได้เปรียบคู่แข่งหลาย ๆ จุด เพราะเราเคยมาซ้อมกันแล้วทำให้นักกีฬาคุ้นชินกับเส้นทาง ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็มี อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งถือว่านักกีฬาทุกคนมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเท่า ๆ กัน
 
 ส่วน “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท กล่าวว่า หลังจากได้ฝึกซ้อมแล้วก็มีความมั่นใจมากขึ้น เส้นทางแข่งขันไม่แตกต่างจากเดิมที่เราเคยมาฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ รู้สึกว่าขี่ง่ายขึ้นกว่าเก่า ส่วนจุดอันตรายไม่ค่อยมี แต่ด้วยความที่เราชำนาญเส้นทางอาจทำให้เราเกิดความประมาท สิ่งสำคัญก็คือต้องควบคุมอารมรณ์ให้อยู่ในเวลาลงแข่งขัน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนให้ส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทยลงสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย
สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันมีดังนี้ ครอสคันทรี่หญิง “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น  ครอสคันทรี่ชาย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล
 ด้านโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 6 พฤษภาคม มีชิง 2 เหรียญทอง จากเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่หญิง เวลา 09.00-10.30 น. เส้นทางรอบละ 3.7 กม. แข่ง 5 รอบ ระยะทางรวม 18.5 กม. และครอสคันทรี่ชาย เวลา 10.30-12.00 น. เส้นทางรอบละ 3.7 กม. แข่ง 7 รอบ ระยะทางรวม 25.9 กม. จากนั้นเวลา 12.30 น. มีพิธีมอบเหรียญรางวัล.