“เสธ.หมึก” ตั้งเป้าซีเกมส์ที่กัมพูชา ทัพนักปั่นไทยคว้าอย่างน้อย 2 ทอง

 “เสธ.หมึก” ตั้งเป้าทัพนักปั่นทีมชาติไทยจะคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แบ่งเป็นประเภทถนน 1 เหรียญทอง และประเภทเสือภูเขาอีก 1 เหรียญทอง หากได้มากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร เผยที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ…

“เสธ.หมึก” ตั้งเป้าซีเกมส์ที่กัมพูชา ทัพนักปั่นไทยคว้าอย่างน้อย 2 ทอง

“เสธ.หมึก” ตั้งเป้าซีเกมส์ที่กัมพูชา ทัพนักปั่นไทยคว้าอย่างน้อย 2 ทอง

 “เสธ.หมึก” ตั้งเป้าทัพนักปั่นทีมชาติไทยจะคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แบ่งเป็นประเภทถนน 1 เหรียญทอง และประเภทเสือภูเขาอีก 1 เหรียญทอง หากได้มากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร เผยที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง ยังมุ่งมั่นทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย 
C01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ทัพนักปั่นทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปยังเมืองเสียมเรียบซึ่งเป็นสนามแข่งขันกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา โดยนักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขามีกำหนดเดินทางไปในวันที่ 3 พฤษภาคม เที่ยวบิน PG905 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 10.55 น. ถึงสนามบินเสียมเรียบ เวลา 12.05 น. ด้านนักกีฬาจักรยานประเภทถนน กำหนดเดินทางในวันที่ 7 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบินและเวลาเดียวกัน ขณะที่สตาฟฟ์โค้ชประเภทเสือภูเขา เดินทางโดยรถยนต์พร้อมอุปกรณ์ข้ามแดนที่ด่านศุลกากรช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนสตาฟฟ์โค้ชประเภทถนนจะข้ามแดนในเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม
C03
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทางสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้แต่งตั้งให้ตนเองในฐานะกรรมการบริหารของ เอซีซี และ รองประธานสมาคมจักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอ เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate เพื่อให้เป็นไปตามกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ และกฎบัตรของสหพันธ์ซีเกมส์ นับเป็นเกียรติของวงการกีฬาจักรยานไทยที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอซีซี ในการที่มอบหมายให้ตนทำหน้าที่สำคัญนี้ และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2565 โดยตนเองเดินทางโดยรถยนต์ข้ามแดนที่ด่านศุลกากรช่องจอม ในวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อไปทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันกีฬาจักรยานในซีเกมส์ครั้งนี้มีชิงชัย 9 เหรียญทอง ประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง และไครทีเรียม ชาย-หญิง กับประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทถนน 1 เหรียญทอง และประเภทเสือภูเขาอีก 1 เหรียญทอง แต่ถ้าหากว่าได้มากเกินกว่านั้นก็ถือว่าเป็นกำไร ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยผิดหวัง เราทำงานกันอย่างหนักและต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดพัก แม้แต่เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมานักกีฬาจักรยานก็ซ้อมอย่างหนัก เพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญทอง และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย
สำหรับนักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีจำนวน 12 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 7 คน ประกอบด้วย ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล, จ.อ.วัชรกรณ์ อ่อนธุลี, นายพงษ์สิน พลกล้า ส่วนนักกีฬาหญิง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.วรินทร์ เพ็ชรประพันธ์, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น, จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส โดยมี จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง, จ.ท.ณัฐวัฒน์ ศุภชีวะกุล, จ.อ.สันติ คชรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทยประเภทถนนมีจำนวน 14 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 7 คน ประกอบด้วย ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, จ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติ, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายวรุตน์ แปะกระโทก, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นักกีฬาหญิง 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ร.ต.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ร.ต.อ.หญิง พรรณรายณ์ ราษี, ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.ปิยธิดา ทิศจันทร์, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต, จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา, นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ มร.ลี เสี่ยว เล่อ เป็นผู้ฝึกสอนชาวจีน
ด้านโปรแกรมการแข่งขันกีฬาจักรยานในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีดังนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ชาย เวลา 09.30-11.30 น. และรายการครอสคันทรี่หญิง เวลา 14.00-16.30 น. / วันที่ 7 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ เวลา 09.00-11.00 น. / วันที่ 8 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ชาย เวลา 09.00-10.30 น. และรายการอิลิมิเนเตอร์หญิง เวลา 10.30-12.00 น.
C05
 วันที่ 11 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทถนน รายการไครทีเรียมชาย เวลา 09.00-10.30 น. และรายการไครทีเรียมหญิง เวลา 10.30-12.00 น. / วันที่ 12 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง ประเภทถนน รายการโรดเรซชาย เวลา 09.00-14.00 น. / วันที่ 13 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง ประเภทถนน รายการโรดเรซหญิงเวลา 09.00-14.00 น.