“พ่อเมืองชากังราว” ประกาศชัดเจน จ.กำแพงเพชร พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ จัดสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ปีต่อ ๆ ไป

 “ชาธิป รุจนเสรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันพร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยในปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป เผยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นอย่างดี โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง…

“พ่อเมืองชากังราว” ประกาศชัดเจน จ.กำแพงเพชร พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ จัดสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ปีต่อ ๆ ไป

“พ่อเมืองชากังราว” ประกาศชัดเจน จ.กำแพงเพชร พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ จัดสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ปีต่อ ๆ ไป

 “ชาธิป รุจนเสรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันพร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยในปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป เผยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นอย่างดี โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ขณะที่ผลการแข่งขันสนามที่ 4 “ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย” จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์ประเภทถนน ไทม์ไทรอัล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชายไปครอง ส่วนจักรยานเสือภูเขา ดาวน์ฮิล “ด.ช.พัทธ์ธีรา อาษา” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง 
C03
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชร สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง ได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมในพิธี โดยมี นายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง เป็นผู้กล่าวรายงาน
C05
 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ซึ่งตรงกับนโยบายของจังหวัดที่ต้องการส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจให้มีอัตราเติบโตสูงขึ้น จังหวัดกำแพงเพชรมีทั้งภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรม พาณิชยกรรม นอกจากนี้จังหวัดกำแพงเพชรยังต้องการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวและการบริการ ดังนั้นการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชรก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น เพราะนอกเหนือจากนักกีฬาที่มาร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีทีมงานและกองเชียร์ติดตามมาอีก จากที่ตนได้รับรายงานทราบว่าโรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ไม่เว้นแม้แต่โรงแรมขนาดเล็ก และรีสอร์ตต่าง ๆ
C06
 พ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือจังหวัดกำแพงเพชรจะได้ประชาสัมพันธ์แห่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น อุทยานแห่งชาติ น้ำตกต่าง ๆ รวมไปถึงอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ยูเนสโกยกให้เป็นมรดกโลก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการแข่งขันตนได้มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น และ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประสานงานเตรียมความพร้อมตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งเราได้เตรียมการมาเป็นเวลานานพอสมควร ทั้งเรื่องเส้นทาง การจัดการด้านจราจร และขอยืนยันว่าจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยในปีหน้า และปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน
C09
 ด้านการแข่งประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมมากกว่า 25,000 วิว ซึ่งมีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ระยะทาง 30 กม.) ที่ 1 ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 40.54 นาที, ที่ 2 นายศุภโชค แก้วสุยะ ทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 40.55 นาที, ที่ 3 จ.ต.ตุลธร โสสลาม ทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 40.59 นาที
C11
 รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 30 กม.) ที่ 1 นายอริยะ พูลสวัสดิ์ ทีม Roojai Insurance Online เวลา 40.01 นาที, ที่ 2 นายพุฒิพงศ์ เฉลิมศรีเมือง ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 40.45 นาที, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 40.54 นาที
 รุ่นยุวชนชาย (ระยะทาง 10 กม.) ที่ 1 นายธนภัทร สกุลแตร จากทีม Prime 19-โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง เวลา 13.47 นาที, ที่ 2 ด.ช.พงศ์พล ทองศรี ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี เวลา 13.54 นาที, ที่ 3 นายกษิดิ์เดช นำเจริญ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 13.57 นาที
 รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 20 กม.) ที่ 1 นายอภิสิทธิ์ สุพรรณ์ ทีม Gemburi เวลา 27.02 นาที, ที่ 2 นายพีระพงษ์ วีระพันธ์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 27.57 นาที, ที่ 3 นายณัฐกฤต แก้วน้อย ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 28.04 นาที
 รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 20 กม.) ที่ 1 น.ส.พิทยาพร แซ่นตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 15.29 นาที, ที่ 2 น.ส.กวิสรา อ่ำกำเนิด ทีม Gemburi เวลา 15.44 นาที, ที่ 3 น.ส.สุพรรณิการ์ จันทร ทีม PUM BIKE HOP INN เวลา 15.52 นาที
 รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 20 กม.) ที่ 1 น.ส.ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร ทีม Kitchen Queens เวลา 29.31 นาที, ที่ 2 น.ส.รุ่งนภา กุศล ทีม Kitchen Queens เวลา 31.11 นาที, ที่ 3 น.ส.ภิชยา หันทยุง ทีม Kitchen Queens เวลา 31.49 นาที
 ขณะเดียวกันก็มีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 8,000 วิว ซึ่งมีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นอายุ 12-14 ชาย ที่ 1 ด.ช.พัทธ์ธีรา อาษา ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 เวลา 2.14.893 นาที, ที่ 2 ด.ช.ประภวิษณ์ เตชะธรรมพงศ์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 เวลา 2.18.804 นาที, ที่ 3 ด.ช.คุณานนท์ รอดสุพรรณ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 2.20.883 นาที
 รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช ทีม Bikenet Liqui Moly Cycling เวลา 2.22.440 นาที, ที่ 2 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 2.43.224 นาที, ที่ 3 น.ส.นาดา บินมูฮัมหมัด ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 2.52.855 นาที ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่ 29 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เส้นทางภายในโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ระยะทางรอบละ 5.80 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ, จังหวัดกำแพงเพชร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ใช้เส้นทางเดียวกับการแข่งขันรายการไทม์ไทรอัล เริ่มจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิงแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 10 กิโลเมตร.