“จาย” เตรียมกลับไปซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ “ศูนย์ฝึกจักรยานโลก” ชื่นชมเป็นมืออาชีพ รักษาความฟิตและทำสถิติได้อย่างน่าพอใจ “ปั่นระยองฮิ” แรงไม่หยุด คนสมัครล้นหลาม ใกล้ปิดหีบแล้ว...!!

ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ส่งจดหมายแจ้งให้ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” กลับไปฝึกซ้อมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แล้ว หลังจากปิดยาวหลายเดือน เพราะปัญหา “ไวรัสโควิด-19” แพร่ระบาด ด้าน “พลเอกเดชา” เผย จาย จะทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 5 เดือนเต็ม และได้ลงแข่งขันศึกใหญ่ถึง…

“จาย” เตรียมกลับไปซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ “ศูนย์ฝึกจักรยานโลก” ชื่นชมเป็นมืออาชีพ รักษาความฟิตและทำสถิติได้อย่างน่าพอใจ “ปั่นระยองฮิ” แรงไม่หยุด คนสมัครล้นหลาม ใกล้ปิดหีบแล้ว...!!

“จาย” เตรียมกลับไปซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ “ศูนย์ฝึกจักรยานโลก” ชื่นชมเป็นมืออาชีพ รักษาความฟิตและทำสถิติได้อย่างน่าพอใจ “ปั่นระยองฮิ” แรงไม่หยุด คนสมัครล้นหลาม ใกล้ปิดหีบแล้ว...!!

ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ส่งจดหมายแจ้งให้ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” กลับไปฝึกซ้อมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แล้ว หลังจากปิดยาวหลายเดือน เพราะปัญหา “ไวรัสโควิด-19” แพร่ระบาด ด้าน “พลเอกเดชา” เผย จาย จะทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 5 เดือนเต็ม และได้ลงแข่งขันศึกใหญ่ถึง 4 รายการ ขณะที่ “มร.เคร้ก แม็กลีน” โค้ชของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ชื่นชม จาย รักษาสภาพความฟิต และทำสถิติในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ได้อย่างน่าพอใจ ด้านกิจกรรม “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” กระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ยอดผู้สมัครร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เต็มแล้ว ส่วนวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม ยังมีนั่งพอเหลืออยู่ ให้รีบสมัครด่วน หมดเขตวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น.


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) จาก มร.วินเซนต์ จาเควต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) แจ้งว่า “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทยสามารถเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อมระดับสูงกับผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ ได้อีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาการปิดศูนย์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งการกลับไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรปครั้งนี้ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก กำหนดช่วงเวลาการฝึกซ้อมของ จาย พร้อมด้วยนักปั่นที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วโลกอีก 19 คน เป็นระยะเวลา 5 เดือนเต็ม ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 18 ธันวาคม 2563



พลเอกเดชา กล่าวว่า ในช่วงการฝึกซ้อมเป็นเวลา 5 เดือนนั้น จาย จะมีโอกาสเข้าร่วมประชันฝีเท้าแข่งขันในรายการ “6 จิออร์นี่ ดิ โตริโน่” ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน, รายการ “ทรี เดย์ ออฟ เอเกิล” ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม จากนั้นจะเดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อแข่งขันรายการ “แทรค เอเชีย คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 25-29 พฤศจิกายน และกลับไปแข่งขันส่งท้ายการฝึกซ้อมและแข่งขันในรอบนี้รายการ “แทรค ไซคลิง ชาเลนจ์” ระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม ที่เมืองเกรตเช่น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีเป้าหมายการรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับสูงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจายยังคงมีสถานะเป็นตัวสำรองอันดับ 1 ที่มีสิทธิ์ลุ้นเข้าสู่การแข่งขันคีรินในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต้องเลื่อนไปแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเอกสารประกอบการเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ของ จาย พิจารณาแล้วน่าจะเป็นการเดินทางโดยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยขณะนี้กำลังนัดหมายตรวจร่างกายและตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ทางโรงพยาบาลออกใบรับรองแพทย์ก่อนที่จะเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจริง ๆ แล้ว หากไม่มีมาตรการเรื่อง “ฟิต ทู ฟลาย” หรือใบรับรองแพทย์จากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จาย สามารถเดินทางได้ทันที เนื่องจากใบอนุญาตพำนักระยะยาวในสวิตเซอร์แลนด์ ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ดำเนินการขอให้จากทางการสวิสนั้นยังสามารถใช้งานได้ไปจนถึงสิ้นปี 2563 และจายจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเดินทางถึงสวิตเซอร์แลนด์ ภายในเวลา 72 ชั่วโมง


“ในขณะเดียวกัน ทางด้าน มร.เคร้ก แม็กลีน โค้ชของ จาย ก็ได้แสดงความชื่นชม จาย มายังผู้ฝึกสอนไทย รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอีกสองคนคือ จตุรงค์ นิวันติ และ วรยุทธ คะปัญญา ที่มีความเป็นมืออาชีพ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ จาย อยู่ในเมืองไทยตั้งแต่สิ้นสุดการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาวะล็อก ดาวน์นานนับเดือน ก็ยังสามารถรักษาความฟิตและทำสถิติในการแข่งขันจักรยานปะเทศลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ได้เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง” พลเอกเดชา กล่าว

“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในรูปแบบการออกทริป ภายใต้ชื่อ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยาฯ ได้รับมอบหมายจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม ในการนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำกัดจำนวนวันละ 1,500 คน ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม เวลา 12.39 น. มีผู้สมัครร่วมกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม จำนวน 962 คน ส่วนผู้สมัครในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ยอดครบจำนวน 1,500 คน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม และไม่สามารถเปิดรับได้อีก เนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal และต้องยึดมาตรการรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด จำกัดจำนวนคน ตามที่ ศบค.กำหนด 

“นับว่ากระแสของกิจกรรมในครั้งนี้แรงเกินคาด มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับผู้ที่พลาดหวังการลงทะเบียนในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ขอให้ไปลงทะเบียนสมัครร่วมกันกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม แทน เพราะยังพอมีที่ว่างเหลืออยู่ แต่คาดว่าจะเต็มเช่นเดียวกัน นักปั่นที่ต้องการร่วมกิจกรรมต้องรีบสมัครด่วน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ภายในเวลา 18.00 น. สามารถเข้าไปสมัครที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ http://www.thaicycling.or.th/evenstour/detail/71 อย่างไรก็ตาม หากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ทาง ศบค., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในโอกาสต่อไป โดยเพิ่มจำนวนให้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน” พลเอกเดชา กล่าว


พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ทางจังหวัดระยอง จะประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal” ในวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด, สาธารณสุขจังหวัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, อาสามัครกู้ภัย เป็นต้น ส่วนสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งฝ่ายเทคนิค นำโดย นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธายฝ่ายเทนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กะสิยะพัท หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช ผู้วางเส้นทางกิจกรรมการปั่นในครั้งนี้เข้าร่วมประชุมด้วย

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากนี้ ตนเองจะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องโดยตรงอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันถึงมาตรการจัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย ปลัดจังหวัดระยอง, นายอำเภอเมืองระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง, การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง, แขวงทางหลวงจังหวัดระยอง, ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง, ตำรวจทางหลวงจังหวัดระยอง, สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3, สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง, สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด, สถานีตำรวจภูธรเพ, สถานีตำรวจภูธรแกลง, สถานีตำรวจภูธรสำนักทอง, สำนักงานเทศบาลนครระยอง, เทศบาลตำบลเนินพระ, เทศบาลตำบลมาบตาพุด, เทศบาลตำบลเพ, องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง, องค์การบริหารส่วนตำบลแกลง, องค์การบริหารส่วนตำบลสำนักทอง, องค์การบริหารส่วนตำบลนาตาขวัญ, องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลง, อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดระยอง, มูลนิธิสว่างพรกุศล ระยอง จึงขอเชิญหน่วนงานที่เกี่ยวดังกล่าวร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน.