“ปั่นระยองฮิ” ยอดสมัครใกล้เต็มแล้ว “เสธ.หมึก” ประชุมกับทุกหน่วยงาน ต่างพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

“ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ยอดสมัครการเข้าร่วมกิจกรรมวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม ใกล้เต็มแล้ว เหลือที่ว่างอีกไม่มาก นักปั่นต้องรีบสมัครด่วน ด้าน “พลเอกเดชา” เดินทางไปร่วมประชุมเตรียมความพร้อมกับผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายในจังหวัดระยอง เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันถึงมาตรการจัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่…

“ปั่นระยองฮิ” ยอดสมัครใกล้เต็มแล้ว “เสธ.หมึก” ประชุมกับทุกหน่วยงาน ต่างพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

“ปั่นระยองฮิ” ยอดสมัครใกล้เต็มแล้ว “เสธ.หมึก” ประชุมกับทุกหน่วยงาน ต่างพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

“ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ยอดสมัครการเข้าร่วมกิจกรรมวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม ใกล้เต็มแล้ว เหลือที่ว่างอีกไม่มาก นักปั่นต้องรีบสมัครด่วน ด้าน “พลเอกเดชา” เดินทางไปร่วมประชุมเตรียมความพร้อมกับผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายในจังหวัดระยอง เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันถึงมาตรการจัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal รวมทั้งยึดมาตรการตามที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยทุกหน่วยงานต่างเข้าใจภารกิจ และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในรูปแบบการออกทริป ภายใต้ชื่อ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม โดย นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดระยอง และฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม อบจ.ระยอง โดยสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

พลเอกเดชา กล่าวต่อที่ประชุมว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับมอบหมายจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้ร่วมจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงต้องมาประชุมเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันถึงมาตรการจัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal และต้องยึดมาตรการรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด จำกัดจำนวนคน ตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยกิจกรรมครั้งนี้จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ทั้ง 2 วัน 


ที่ประชุมได้หารือถึงเรื่องการจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดต่าง ๆ ในเส้นทางการจัดกิจกรรมการปั่นทั้ง 2 วัน การวางจุดอำนวยการ การจัดการด้านจราจร การรักษาความปลอดภัย การรักษาพยาบาล รวมทั้งสถานที่จอดรถของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซี่งผู้แทนจากทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมต่างเข้าใจภารกิจที่หน่วยงานตัวเองรับผิดชอบ และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ สำหรับกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะสั้น แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ 15 กม. และ 30 กม. เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 12.00 น. เริ่มปั่นเวลา 15.00 น. โดยระยะ 15 กม. คาดว่าจะใช้เวลาปั่น 1 ชั่วโมง เสร็จสิ้นเวลาประมาณ 16.00 น. ส่วนระยะ 30 กม. คาดว่าจะใช้เวลาปั่น 2 ชั่วโมง เสร็จสิ้นเวลาประมาณ 17.00 น.

ขณะที่วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะยาว แบ่งเป็น 2 ระยะเช่นกัน คือ 50 กม. และ 100 กม. เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เริ่มปั่นเวลา 08.00 น. ซึ่งระยะ 50 กม. คาดว่าจะใช้เวลาปั่น 4 ชั่วโมง เสร็จสิ้นเวลาประมาณ 12.00 น. และระยะ 100 กม. คาดว่าจะใช้เวลาปั่น 5 ชั่วโมง เสร็จสิ้นเวลาประมาณ 13.00 น. โดยทุกเส้นทางจะเริ่มต้นและกลับมาเข้าเส้นชัยที่บริเวณภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง


พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า กระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ยอดผู้สมัครในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ครบเต็มจำนวน 1,500 คน ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นระยะ 50 กม. จำนวน 696 คน และระยะ 100 กม. จำนวน 804 คน ส่วนวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม จากที่มีการเช็คยอดล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม มีผู้ลงทะเบียนสมัครแล้ว 1,124 คน แบ่งเป็นระยะ 15 กม. จำนวน 270 คน และ ระยะ 30 กม. จำนวน 854 คน เท่ากับว่าเหลือที่ว่างจำนวนไม่มากนัก และคงจะเต็มเช่นเดียวกัน ดังนั้นนักปั่นที่ต้องการร่วมกิจกรรมต้องรีบสมัครด่วน โดยเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ http://www.thaicycling.or.th/evenstour/detail/71 สมาคมฯ จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 5 สิงหาคม ภายในเวลา 18.00 น. หรือถ้ามีผู้สมัครเข้ามาครบ 1,500 คนแล้ว ก็จะปิดรับสมัครทันที

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสมัครแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ในเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จากนั้นขอให้จดจำหมายเลขการสมัครของตัวเองเอาไว้ให้ดี เพราะจะเป็นหมายเลขที่จะไปรับของที่ระลึก ได้แก่ ไอดีการ์ด, ใบประกาศนียบัตร, เสื้อสำหรับใส่ปั่น มี 2 สี (วันศุกร์สีฟ้า /วันเสาร์สีเหลือง), กระบอกน้ำปั่นจักรยาน มี 2 สี (วันศุกร์สีฟ้า / วันเสาร์สีเหลือง) นอกจากนั้นจะมีการจับสลากลุ้นของรางวัลพิเศษมากกว่า 100 รางวัล โดยจะยึดถือหมายเลขที่ลงทะเบียนในครั้งนี้เพื่อจับสลาก และขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนนำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไปด้วย


“นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเตรียมจัดอาหารว่างและอาหารกล่องให้แก่นักปั่นทุกคน รวมทั้งตามจุดพักระหว่างเส้นทางการปั่น ขณะเดียวกันองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองได้เตรียมสถานที่จอดรถให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำรถไปจอดได้ที่สนามฝึกซ้อมฟุตบอล ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝั่งถนนสุขุมวิท, ที่ลานโรงเรียนวัดหนองสนม และลานวัดหนองสนม และลานจอดรถข้างสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝั่งถนนท่าบรรทุก” พลเอกเดชา กล่าว

ทั้งนี้ สามารถสามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซฟุ๊ก Thaicycling Association ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.