สองล้อ พร้อมหนุนผู้จัดเอกชน จัดการแข่งขันในช่วงที่ปิดฤดูกาล แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบสมาคมฯ และมาตรการ ศบค. อย่างเคร่งครัด

สมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมสนับสนุน “ชมรม-สโมสร-ผู้จัดเอกชน” จัดการแข่งขันในช่วงปิดฤดูกาล แต่ต้องยื่นขออนุญาตตามระเบียบ และปฏิบัติตามมาตรการของ “ศบค.” อย่างเคร่งครัด โดยต้องมีจุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”  ด้าน “สปอร์ต ฟอร์ ไลฟ์” ขออนุญาตจัดแข่งขันรายการ…

สองล้อ พร้อมหนุนผู้จัดเอกชน จัดการแข่งขันในช่วงที่ปิดฤดูกาล แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบสมาคมฯ และมาตรการ ศบค. อย่างเคร่งครัด

สองล้อ พร้อมหนุนผู้จัดเอกชน จัดการแข่งขันในช่วงที่ปิดฤดูกาล แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบสมาคมฯ และมาตรการ ศบค. อย่างเคร่งครัด

สมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมสนับสนุน “ชมรม-สโมสร-ผู้จัดเอกชน” จัดการแข่งขันในช่วงปิดฤดูกาล แต่ต้องยื่นขออนุญาตตามระเบียบ และปฏิบัติตามมาตรการของ “ศบค.” อย่างเคร่งครัด โดยต้องมีจุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”  ด้าน “สปอร์ต ฟอร์ ไลฟ์” ขออนุญาตจัดแข่งขันรายการ “CLUB RACE THAILAND 2020 Special Edition” มาอย่างถูกต้อง กำหนดชิงชัย 5-6 ธ.ค.63 ที่แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2563 ประเภทต่าง ๆ ทั้งประเภทลู่, ถนน, เสือภูเขา, บีเอ็มเอ็กซ์ รวมทั้งจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เสร็จสิ้นลงไปครบทุกสนามแล้ว อย่างไรก็ตาม มีชมรม สโมสรสมาชิก หรือผู้จัดเอกชนบางราย มีความประสงค์จัดการแข่งขันขึ้นมาในช่วงที่ปิดฤดูกาล ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยินดีให้การสนับสนุน แต่ขอให้ยื่นเรื่องขอจัดการแข่งขันมาให้ถูกต้องตามขั้นตอนและระเบียบของสมาคมฯ 


พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด บริษัท สปอร์ต ฟอร์ ไลฟ์ จำกัด ได้ติดต่อขออนุญาตจัดการแข่งขันจักรยานรายการ “CLUB RACE THAILAND 2020 Special Edition” มาตามระเบียบถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงอนุญาตให้จัดได้ พร้อมให้การสนับสนุนด้านบุคลากร ด้วยการจัดผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายคัดกรองการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันของภาคเอกชนให้มีมาตรฐาน และป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


 ด้าน นายธริษตรี จุลกทัพพะ ผู้บริหารบริษัท สปอร์ต ฟอร์ ไลฟ์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานรายการ “CLUB RACE THAILAND 2020 Special Edition” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม ที่แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี โดยโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 5 ธันวาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 1 ในแบบแมสสตาร์ต (MASS START) เริ่มเวลา 14.00 น. ปล่อยตัวประเภททีมหญิง ปั่น 12 รอบ ระยะทาง 34.8 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว (IS) 2 จุด จากนั้นเวลา 16.00 น. จะปล่อยตัวทีมชาย ปั่น 21 รอบ ระยะทาง 60.9 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว (IS) 3 จุด

 โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 6 ธันวาคม จะแข่งรวมทีเดียว 2 สเตจ โดยสเตจที่ 2 เป็นการแข่งขันแบบไทม์ไทรอัลบุคคล แข่งขัน 1 รอบ ระยะทาง 2.2 กม. เริ่มปลอ่ยตัวเวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ส่วนสเตจที่ 3 เป็นการแข่งขันรูปแบบไครทีเรียม (Criterium) เวลา 12.00 น. ปล่อยตัวประเภทหญิง ปั่น 12 รอบ ระยะทาง 34.8 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว (IS) 3 จุด เวลา 14.00 น. ปล่อยตัวประเภทชาย ปั่น 21 รอบระยะทาง 60.9 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว (IS) 7 จุด


 นายธริษตรี กล่าวอีกว่า ในปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทุก ๆ ด้าน แต่ทางบริษัทก็เดินหน้าจัดการแข่งขัน และพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฏระเบียบของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ทุกประการ เพื่อยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐาน อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นหน้าใหม่ได้มีเวทีประลองฝีมือ เนื่องจากรายการนี้ห้ามนักปั่นทีมชาติ และทีมอาชีพเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด


 “ผมต้องขอขอบคุณท่าน พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การสนับสนุนด้วยการจัดทีมงานผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายคัดกรองมาทำหน้าที่ในการแข่งขันรายการนี้อย่างเต็มที่ สำหรับจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประเภททีมชายมี 29 ทีม ส่วนประเภททีมหญิงมี 9 ทีม มีนักปั่นเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 350 คน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของ Club Race Thailand ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน” นายธริษตรี กล่าว.