ปั่นในบ้าน ต้านโควิด กระแสดีมาก นักจักรยานทางบ้านร่วมกิจกรรมเพียบ ครั้งหน้าชิงชัยใน Zwift สนุกแน่นอน

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 กระแสดีขึ้นเรื่อย ๆ นักปั่นทางบ้านร่วมกิจกรรมมากกว่า 200 คน รวมทั้งนักจักรยานจากญี่ปุ่นยังมาร่วมประลองฝีมือ ด้าน “โค้ชตั้ม” เผยกิจกรรมครั้งต่อไปจะเป็นรูปแบบการแข่งขันในโปรแกรม Zwift ขอเชิญนักปั่นทางบ้านร่วมลงแข่งขันด้วย รับประกันจะได้สัมผัสความมันและความสนุกอย่างเต็มที่แน่นอน“เสธ.หมึก”…

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด กระแสดีมาก นักจักรยานทางบ้านร่วมกิจกรรมเพียบ ครั้งหน้าชิงชัยใน Zwift สนุกแน่นอน

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด กระแสดีมาก นักจักรยานทางบ้านร่วมกิจกรรมเพียบ ครั้งหน้าชิงชัยใน Zwift สนุกแน่นอน

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 กระแสดีขึ้นเรื่อย ๆ นักปั่นทางบ้านร่วมกิจกรรมมากกว่า 200 คน รวมทั้งนักจักรยานจากญี่ปุ่นยังมาร่วมประลองฝีมือ ด้าน “โค้ชตั้ม” เผยกิจกรรมครั้งต่อไปจะเป็นรูปแบบการแข่งขันในโปรแกรม Zwift ขอเชิญนักปั่นทางบ้านร่วมลงแข่งขันด้วย รับประกันจะได้สัมผัสความมันและความสนุกอย่างเต็มที่แน่นอน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นนัดที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผ่านแอปพลิเคชัน One Lap รายการ TCA bike@home fight covid ระยะทาง 25 กม. มีระยะไต่เขารวม 322.4 เมตร โดยมี “น้องยิ้มยิ้ม” น.ส.อารีรัตน์ สุขศิริ นักปั่นสาวชื่อดังจากทีม KOM KOM มาเป็นแขกรับเชิญ ปั่นร่วมกับนักปั่นทีมชาติไทย และแฟนจักรยานทางบ้านทั่วประเทศ รวมทั้งมีนักจักรยานจากประเทศญี่ปุ่นร่วมกิจกรรมด้วย


พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในทุกวันเสาร์ จะเป็นรูปแบบการฝึกซ้อม หรือ “มีตติ้ง” เพื่อให้ประชาชนทางบ้านได้ออกกำลังกาย กระแสความนิยมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ มีแฟนจักรยานทางบ้านทั่วประเทศร่วมปั่นมากกว่า 200 คน ทั้งที่เพิ่งจัดกิจกรรมาได้เพียง 3 ครั้ง ที่สำคัญนักปั่นทางบ้านสามารถนำระยะทางการปั่นในกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ไปร่วมกับโครงการ “ก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด” ซีซั่น 2 ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เปิดโครงการไปเมื่อกลางปี 2563 ได้อีกด้วย ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 2 เพื่อสะสมคะแนนแล้วนำมาแลกสิทธิพิเศษได้มากมาย


ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย กล่าวว่า กำหนดการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ยังเป็นรูปแบบของการแข่งขันเช่นเดิม โดยจะให้นักปั่นทีมชาติไทย รวมไปถึงทีมอาชีพทั้งชายและหญิง ลงแข่งขันในแอปพลิเคชัน Zwift ส่วนจะเป็นเส้นทางไหน จะแจ้งให้ทราบในวันอังคารที่ 26 มกราคม สำหรับนักปั่นทางบ้านก็สามารถลงทะเบียนร่วมแข่งขันได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะได้ประลองฝีมือกับนักปั่นจากต่างชาติทั่วโลก รับประกันนักปั่นทุกท่านจะได้ความมันและความสนุกอย่างเต็มที่แน่นอน


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.