โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิง ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี ยอดวิวถ่ายทอดสดพุ่งกระฉูดกว่า 2 หมื่นวิว

 “โกเมธ-ชุติกาญจน์-สมคิด-ธนาภรณ์” นักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิงชนะเลิศ ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 1 ที่สุพรรณบุรี ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมีกระแสตอบรับจากผู้ชมทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ดีเกินคาด…

โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิง ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี ยอดวิวถ่ายทอดสดพุ่งกระฉูดกว่า 2 หมื่นวิว

โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิง ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี ยอดวิวถ่ายทอดสดพุ่งกระฉูดกว่า 2 หมื่นวิว

 “โกเมธ-ชุติกาญจน์-สมคิด-ธนาภรณ์” นักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิงชนะเลิศ ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 1 ที่สุพรรณบุรี ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมีกระแสตอบรับจากผู้ชมทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ดีเกินคาด มียอดวิวรวมกว่า 20,000 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 500 ครั้ง 

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางนักกีฬาจากชมรมต่าง ๆ เกือบ 400 คน โดยมีมาตรการในการคัดกรองและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเสนอและผ่านการเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พร้อมทั้งมีสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี มาปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบคัดกรองร่วมกับฝ่ายแพทย์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชมรมและสโมสรต่าง ๆ เป็นอย่างดี


  พลเอกเดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามแรกนี้ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาทีมชมรมต่าง ๆ เป็นอย่างมาก มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันเกือบ 400 คน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามนักกีฬารวมแล้วเกือบ 2,000 คน ทำให้โรงแรมที่พัก รีสอร์ตต่าง ๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี เต็มเกือบทุกแห่ง ร้านอาหารก็มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการมากมาย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้า ซึ่งหลั่งไหลเข้ามาขายในบริเวณสนามแข่งขันเป็นจำนวนมาก สร้างความพึงพอใจให้พ่อค้าแม่ค้าอย่างมากเพราะมีรายได้เพิ่มขึ้น แหล่งท่องเที่ยวก็มีความคึกคัก จนกระทั่งได้รับคำขอบคุณจาก นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาช่วยทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดฟื้นฟู หลังจากซบเซามานานหลายเดือนเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


“นอกจากนี้การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ก็มีกระแสตอบรับจากผู้ชมทางบ้านเป็นอย่างดี โดยการถ่ายทอดสดวันแรกมียอดวิวพุ่งสูงกว่า 20,000 วิว และมีการแชร์ออกไปจากเฟซบุ๊กของสมาคมฯ เกือบ 500 ครั้ง นับว่าประสบความสำเร็จเกินคาด สำหรับโปรแกรมในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น. หรือจนจบการแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าว

สำหรับผลการแข่งขันรอบคัดเลือก รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มสมราคาทีมชาติ ปั่นนำเดี่ยวเข้าอันดับ 1 ของฮีทที่ 1 ทั้ง 3 โมโต ผงาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปตามคาด รวมทั้ง “ฮีม” สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ก็ได้อันดับ 1 ในฮีทที่ 2 ทั้ง 3 โมโตเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ จากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ Lomocycle ชลบุรี ที่ขึ้นมาจากรุ่นเยาวชน ก็เข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ


 รุ่นทั่วไปหญิง “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย เข้ารอบชิงชนะเลิศไป พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม ปนัดดา บูรณภวังค์ และ ชนาธินาถ จั่นเพิ้ง รวมทั้ง “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักปั่นทีมชาติจากทีม Lake Cross และนักปั่นที่ข้ามชั้นมาจากรุ่นเยาวชนหญิง “พลอย” ธนาภรณ์ โตทอง จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋

 รุ่นเยาวชนชาย วิชิตพงษ์ มงคลศิริ นักปั่นเยาวชนทีมชาติ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ เข้าชิงชนะเลิศพร้อมกับ อภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ บัญชา มาศเลิง สองนักปั่นจากทีมธนาคารออมสิน สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

หลังจบการแข่งขัน “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้เตรียมตัวมาพร้อมมาก โดยตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ให้ครบทั้ง 5 สนาม เพื่อป้องกันแชมป์ประเทศไทยให้ได้อีกสมัย นอกจากนี้ตนเองยังต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันจักรยาน “บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส 2021” ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ “โค้ชบอส” อัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กับ มร.อดัม แครี่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย วางเอาไว้ เป็นการฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านและรายงานผลให้โค้ชรับทราบผ่านแอฟพลิเคชั่น Zoom เป็นประจำทุกวัน ส่วนเป้าหมายในศึกเวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนสะสมในการควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์


 ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานจะจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 2 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-28 มีนาคม ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ในสัปดาห์ต่อไปจะเป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.