พูนศิริ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ครอสคันทรี่ เมธาสิทธิ์-วิภาวี ไม่พลาดปั่นดาวน์ฮิล เสธ.หมึก เผยยอดวิวพุ่งกว่า 13,000 วิว ยืนยันมีการถ่ายทอสดครบทั้ง 28 สนาม

“พูนศิริ ศิริมงคล” คว้าดับเบิ้ลแชมป์เสือภูเขา ครอสคันทรี่ ทั้งรุ่นทั่วไปชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ส่วน “กีรติ สุขประสาท” แชมป์เก่า และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รถยางแตกในรอบสุดท้าย พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ด้านประเภทดาวน์ฮิล “เมธาสิทธิ์…

พูนศิริ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ครอสคันทรี่ เมธาสิทธิ์-วิภาวี ไม่พลาดปั่นดาวน์ฮิล เสธ.หมึก เผยยอดวิวพุ่งกว่า 13,000 วิว ยืนยันมีการถ่ายทอสดครบทั้ง 28 สนาม

พูนศิริ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ครอสคันทรี่ เมธาสิทธิ์-วิภาวี ไม่พลาดปั่นดาวน์ฮิล เสธ.หมึก เผยยอดวิวพุ่งกว่า 13,000 วิว ยืนยันมีการถ่ายทอสดครบทั้ง 28 สนาม

 “พูนศิริ ศิริมงคล” คว้าดับเบิ้ลแชมป์เสือภูเขา ครอสคันทรี่ ทั้งรุ่นทั่วไปชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ส่วน “กีรติ สุขประสาท” แชมป์เก่า และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รถยางแตกในรอบสุดท้าย พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ด้านประเภทดาวน์ฮิล “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” ควงคู่ “วิภาวี ดีคาบาเลส” ผงาดแชมป์รุ่นทั่วไป ขณะที่ “เสธ.หมึก” เผยยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association พุ่งกระฉูดกว่า 13,000 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 400 ครั้ง พร้อมยืนยันจะถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ครบทั้ง 28 สนามแน่นอน

 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ภายในบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นการแข่งขันวันที่สอง ประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี และดาวน์ฮิล โดยได้รับเกียรติจาก นายอมร แก่นสารี ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี


 นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 2 ให้แก่ จังหวัดสงขลา โดยมี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา ผู้แทน นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้รับมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจาก นายวสันต์ กิมหวัง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ โดยจังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน ศกนี้

 นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ จังหวัดสงขลาเปรียบเหมือนเมืองหลวงของภาคใต้ เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว เพราะเรามีทั้งทะเลอ่าวไทย, ทะเลสาบ, ภูเขา, น้ำตก, ท่าเรือ, สนามบิน มีชายแดนติดเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ในเรื่องที่พักและอาหารก็มีบริการมากมาย ตอนนี้เรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ในส่วนของสนามแข่งขันทั้งถนนและเสือภูเขาจะไม่เหมือนที่อื่น จะมีความท้าทายเพราะมีทั้งปั่นเลาะชายทะเลและขึ้นภูเขา จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปเยือนสงขลาให้ได้ ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา ยินดีต้อนรับนักกีฬา ผู้ติดตาม และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน


 ด้าน นายอมร แก่นสารี ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า ในนามของเขื่อนวชิราลงกรณ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว เรามีจุดเช็คอินถึง 10 จุด พร้อมทั้งมีคำกล่าวว่าหากใครที่มาเยือนเขื่อนวชิราลงกรณ แล้วได้สูดอากาศยามเช้า จะเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้นอีก 1 ปี ซึ่งภายในเขื่อนมีทั้งที่รับประทานอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวรวมอยู่ในนี้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปข้างนอกเลย ส่วนสนามแข่งขันเรามีทางปั่นจักรยานยาวถึง 10.28 กม. และสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ รวมถึงเส้นทางแข่งขันเสือภูเขาก็มีพื้นที่ให้ปรับสนามเพื่อให้เกิดความท้าทายสำหรับนักปั่นทุกคน

สำหรับการแข่งขันประเภทดาวน์ฮิล มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนจักรยานทางบ้านได้ชม โดยมีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง “เพชร” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส จากสโมสรทหารอากาศ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย คว้าแชมป์สนามแรกไปครองด้วยเวลา 1.59.298 นาที, ที่ 2 น.ส.ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด จาก Polichem Vee Tire CO Mojo เวลา 2.08.775 นาที, ที่ 3 น.ส.ธิดา ปัญญาวัน จาก Singha Samui MTB เวลา 2.09.968 นาที


 รุ่นทั่วไปชาย “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ จากทีม LOMOCYCLE ชลบุรี คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 1.39.925 นาที, ที่ 2 “แสน” นายสืบสกุล สุขจรรยา จากทีม Bike Zone Veetire Co สมาคมจักรยานจังหวัดนครราชสีมา เวลา 1.42.011 นาที, ที่ 3 “ตั้ง” นายชินพัฒน์ สุขจรรยา แชมป์ประเทศไทยปี 2563 จากทีม Bike Zone Veetire Co สมาคมจักรยานจังหวัดนครราชสีมา เวลา 1.46.138 นาที


 หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันประเภทดาวน์ฮิล ถือเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาจักรยานเสือภูเขา เนื่องจากมีแฟน ๆ ติดตามชมเป็นจำนวนมาก จากเดิมที่มีสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทุกสนาม แต่ในปีนี้ทางไทยพีบีเอสมีภารกิจค่อนข้างมาก ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงดำเนินการถ่ายทอดสดเองเป็นครั้งแรก โดยใช้เจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ทั้งหมด ไม่ได้จ้างบริษัทใด ๆ มารับช่วง นับว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจเพื่อให้การถ่ายทอดสดออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับผลตอบรับถือว่าดีเกินคาด มียอดผู้ชมรวมกว่า 13,000 วิว และมียอดผู้ชมต่อเนื่องสูงสุด 813 คน มีการแชร์ออกไปเกือบ 400 ครั้ง ถือเป็นยอดที่สูงมาก ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน ขอเชิญแฟน ๆ กีฬาจักรยานติดตามชมการถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต่อไป และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทั้งทางการแสดงความคิดเห็น การกดไลค์ และการแชร์ออกไป ตนขอยืนยันว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ครบทั้ง 28 สนามอย่างแน่นอน


 ส่วนผลการแข่งขันเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ คลาส A รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 30 กม. ผลปรากฏว่า “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 1.51.34 ชั่วโมง ส่วน “กระโดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท แชมป์ประเทศไทยปีที่แล้ว และเจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จาก Kaze Custom Factory Team ปั่นเบียดคู่มากับ พูนศิริ ตั้งแต่ต้น แต่เคราะห์ร้ายรถจักรยานยางรั่วในรอบสุดท้าย จึงได้แค่อันดับที่ 2 เวลา 1.52.09 ชั่วโมง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ นายพลฉัตร นาคทองคำ จาก Kaze Custom Factory Team ราชนาวี เวลา 1.54.11 ชั่วโมง


 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 30 กม. ซึ่งแข่งขันพร้อมรุ่นทั่วไปชาย ปรากฏว่า “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล ในฐานะแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ประจำปี 2563 จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ด้วยเวลา 1.51.34 ชั่วโมง, อันดับที่ 2 นายพลฉัตร นาคทองคำ จาก Kaze Custom Factory Team ราชนาวี เวลา 1.54.11 ชั่วโมง, อันดับ 3 นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.55.27 ชั่วโมง


 รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 25 กม. แชมป์ตกเป็นของ “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ จาก Amon Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช เวลา 1.53.21 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน จาก BG Cycling Team เวลา 1.56.01 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.สุรัตติยา บุบผา ทีม รร.อำนาจเจริญพิทยาคม-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ เวลา 2.00.02 ชั่วโมง 

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม แข่งขันประเภทถนน อินไลน์เรซ เริ่มเวลา 08.00 น. มีการถ่ายทอดสด รุ่นทั่วไปชาย ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. และการแข่งขันเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00-12.00 น.