“โกเมธ” นำทัพเก็บแต้มโอลิมปิกเกมส์ ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ระดับ CN - สนาม 4 ระดับ C1 ก่อนจะไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่ฟิลิปปินส์

 “โกเมธ สุขประเสริฐ” นำทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยล่าแต้มสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 3 วันที่ 1-2 ก.ค.66 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ CN และต่อเนื่องด้วยสนามที่ 4…

“โกเมธ” นำทัพเก็บแต้มโอลิมปิกเกมส์ ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ระดับ CN - สนาม 4 ระดับ C1 ก่อนจะไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่ฟิลิปปินส์

“โกเมธ” นำทัพเก็บแต้มโอลิมปิกเกมส์ ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ระดับ CN - สนาม 4 ระดับ C1 ก่อนจะไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่ฟิลิปปินส์

 “โกเมธ สุขประเสริฐ” นำทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยล่าแต้มสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 3 วันที่ 1-2 ก.ค.66 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ CN และต่อเนื่องด้วยสนามที่ 4 วันที่ 8-9 ก.ค.66 ในระดับ C1 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ก่อนไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 วันที่ 15-16 ก.ค.66 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันสนามที่ 3 วันที่ 1 ก.ค.66 ได้รับเกียรติจาก นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ให้เกียรติเป็นประธาน และจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ “เอฟบีที” ซึ่งเป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับสนามซูเปอร์ครอส โดยพิธีเปิดการแข่งขันมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส รส อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้เกียรติเป็นประธาน ในวันที่ 1 กรกฎาคม  เวลา 09.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันสนามนี้มีนักปั่นแห่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 300 คน ที่สำคัญคือสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้รับรองให้เป็นการแข่งขันระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ ซึ่งนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทยตรงแขนซ้าย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2024 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก รวมทั้งเป็นการสะสมคะแนนคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย “เจ้าเอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ที่ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิ้ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เดินทางมากลับมาแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนในสนามนี้ด้วย รวมทั้งสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ C1 หรือชิงแชมป์นานาชาติ มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์มากกว่า
A04
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของนักกีฬาหญิงนำโดย “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ก็จะลงชิงชัยเพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ทั้ง 2 สนามด้วย หลังจากนั้นทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองคาวิเต ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม ซึ่งนักปั่นที่ได้แชมป์ในรุ่นประชาชนชาย และหญิง จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสทันที รวมทั้งมีคะแนนสะสมให้นักปั่นที่ได้อันดับต่าง ๆ ด้วย ส่วนหลักเกณฑ์ที่จะคัดเลือกนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ไปโอลิมปิกเกมส์นั้น ยูซีไอ จะให้สิทธิ์ประเทศที่มีคะแนนสะสมอยู่ใน 12 อันดับแรกของโลกทั้งชายและหญิง โดยอันดับโลกล่าสุดของประเทศไทย ทีมชายอยู่อันดับ 18 ของโลก ส่วนทีมหญิงอยู่อันดับ 17 ของโลก นักปั่นไทยจึงต้องเร่งเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเพื่อติด 1 ใน 12 ของโลกทั้งชายและหญิง
A02
 สำหรับทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่จะไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย  2023 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาชุดเตรียมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 7 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ / รุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายบวรพิตร นิลสนธิ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.เขมิกา ศรีโสภา และ น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นอกจากนี้ยังมีนักปั่นเยาวชนอีก 4 คน ในรุ่นเยาวชนชาย นายศรัณวิทย์ รัศมี จากทีมอบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี และ นายลิขสิทธิ์ พิมมา จากทีม Pump Track อรัญประเทศ / รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ฐิติชญา ขาวดี จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และ น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จากทีม  Bike net Liqui Moly รวมเป็น 11 คน
A05
 “นอกเหนือจากนักปั่นทีมชาติไทย และนักปั่นเยาวชนที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไปร่วมการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศฟิลิปปินส์แล้ว ยังมีสโมสรสมาชิกต่าง ๆ ได้ส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันด้วย แต่มีข้อแม้ว่านักกีฬาที่ไปแข่งขันทุกคนต้องมีการทำประกันอุบัติเหตุ และต้องมีไลเซ่น หรือใบอนุญาตอย่างถูกต้องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ โดยสมาคมฯ ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่นักปั่นระดับเยาวชนและเป็นเวทีให้พัฒนาฝีมือในการก้าวไปสู่นักกีฬา” พลเอกเดชา กล่าว
A07
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 15.00 น. มีการประชุมผู้จัดการทีม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม., วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พิธีเปิดการแข่งขัน เริ่มเวลา 08.30 น. โดยมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธี จากนั้นจะแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นยุวชนชายอายุ 4-16 ปี, รุ่นยุวชนหญิงอายุ 5-16 ปี, รุ่นอายุ 30, 35, 40, 45, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย โมโต 1 เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป 
A08
 ส่วนวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น รวมทั้งประเภทซูเปอร์ครอส รุ่นยุวชนชาย อายุ 14-16 ปี, รุ่นอายุ 30, 40, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย  เริ่มเวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ รับชมจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน.