“ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” เห็นแล้วยกนิ้ว สนามบีเอ็มเอ็กซ์ของ “เอฟบีที” สุดยอด ชื่นชม “เสธ.หมึก” ทำงานหนักต่อเนื่อง วงการกีฬาจักรยานพัฒนาอย่างชัดเจน

“ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” รองประธาน กมธ. การกีฬา วุฒิสภา และอดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เห็นสนามบีเอ็มเอ็กซ์ของ “เอฟบีที” แล้วทึ่งยกให้เป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมชื่นชม “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี…

“ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” เห็นแล้วยกนิ้ว สนามบีเอ็มเอ็กซ์ของ “เอฟบีที” สุดยอด ชื่นชม “เสธ.หมึก” ทำงานหนักต่อเนื่อง วงการกีฬาจักรยานพัฒนาอย่างชัดเจน

“ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” เห็นแล้วยกนิ้ว สนามบีเอ็มเอ็กซ์ของ “เอฟบีที” สุดยอด ชื่นชม “เสธ.หมึก” ทำงานหนักต่อเนื่อง วงการกีฬาจักรยานพัฒนาอย่างชัดเจน

“ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” รองประธาน กมธ. การกีฬา วุฒิสภา และอดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เห็นสนามบีเอ็มเอ็กซ์ของ “เอฟบีที” แล้วทึ่งยกให้เป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมชื่นชม “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งทำงานหนักและต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้เห็นการพัฒนาของวงการกีฬาจักรยานอย่างเห็นได้ชัด มีการจัดแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้านศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 “ธนาภรณ์ โตทอง” ผงาดแชมป์รุ่นประชาชนหญิง ส่วนรุ่นเยาวชนหญิง แชมป์ตกเป็นของ “กนกรัตน์ ฤทธิเดช” ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 10,000 วิว
F01
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และอดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
F03
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายมนตรี ไชยพันธุ์ อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายกมล-นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และรองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลเอกวีระกูล ทองมา และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมในพิธี ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 10,000 วิว
F05
 สำหรับการแข่งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามนี้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ระดับ C1 สนามที่ 3 มีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันรวม 8 ชาติ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, โมร็อคโก, สิงคโปร์, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และประเทศไทย ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 9 กรกฎาคม ในรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นประชาชนชาย-หญิง
F06
 ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หรือ “โค้ชหรั่ง” เปิดเผยว่า จากที่ได้มาเห็นสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ก็ต้องขอขอบคุณ นายกมล-นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ เจ้าของ “เอฟบีที” ที่ให้การสนับสนุนวงการกีฬามาตลอดชีวิต และส่วนหนึ่งก็คือการสร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์แห่งนี้ นอกจากนี้ก็ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติตนเองมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ มีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ขอชื่นชมผู้ปกครองที่พาเด็ก ๆ มาแข่งขัน และขอชื่นชม พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งทำงานหนักและต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้เห็นการพัฒนาของวงการกีฬาจักรยานอย่างเห็นได้ชัด มีการจัดการแข่งขันระดับประเทศ ระดับนานาชาติ และการแข่งขันระดับโลกในอนาคต
F10 ดร.ชาญวิทย์ กล่าวอีกว่า “สำหรับสนามบีเอ็มเอ็กซ์ของเอฟบีที ต้องยอมรับว่าเป็นสนามที่ได้มาตรฐาน สามารถจัดการแข่งขันระดับโลกได้อย่างสบาย นอกจากนี้ผมต้องขอชื่นชมการทำงานของ พลเอกเดชา เหมกระศรี จากใจจริง หลังจากนี้ไปเราก็จะต้องพัฒนานักกีฬาจักรยานของไทยให้ก้าวไปอยู่ระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป เพราะฉะนั้นเวทีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งมีเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเวทีที่สำคัญที่เราจะได้สร้างพื้นฐานให้แก่เด็ก ๆ และมีการพัฒนาจนกระทั่งสามารถก้าวขึ้นไปสู่ระดับชาติต่อไปในอนาคต”
 ด้านการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 มีชิงเหรียญทอง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย-หญิง และรุ่นประชาชนชาย-หญิง ซึ่งบรรดานักปั่นทีมชาติไทยนำโดย “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ และ “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากต้องเตรียมตัวลงชิงชัยในรายการ นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024
F11
 ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นต่าง ๆ มีดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง ทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี, ที่ 2 น.ส.ถิรณิชา จั่นเพิ้ง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 / รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง ทีมกองทัพบก 1LAP2WIN, ที่ 2 นายบวรพิตร นิลสนธิ ทีมโรงโม่หิน ส.ศิลาทอง สระบุรี, ที่ 3 มูฮัมหมัด เตการ์ อัลลาม ซานี อาลี ทีมชาติสิงคโปร์
รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช ทีม Bikenet Liqui Moly Cycling, ที่ 2 น.ส.พิมพ์มณี นิมิตราภรณ์ ทีม O2 Cycling, ที่ 3 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai / รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 อีวาน เฮนดริก คูร์เนียวาน ทีม JBS, My Pertamina, PPLP DIY จากอินโดนีเซีย, ที่ 2 นายลิขสิทธิ์ พิมพา ทีม Pump Track อรัญประเทศ, ที่ 3 นายศรันย์วิทย์ รัศมี ทีมอบจ.&อีซูซุ สุพรรณบุรี สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม เวลา 09.00น. เป็นการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับคลาส 1 จำนวน 3 โมโต จากนั้นเวลา 10.30 น. เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรุ่น และเวลา 11.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นทั้งรายการนานาชาติ และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย โดนจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน.