“ยูซีไอ” เชื่อมั่นศักยภาพสมาคมจักรยานฯ อนุมัติให้จัดลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ” มีกว่า 20 ชาติร่วมชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิปิก

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เชื่อมั่นในศักยภาพสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จึงไว้วางใจอนุมัติให้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.66 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี…

“ยูซีไอ” เชื่อมั่นศักยภาพสมาคมจักรยานฯ อนุมัติให้จัดลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ” มีกว่า 20 ชาติร่วมชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิปิก

“ยูซีไอ” เชื่อมั่นศักยภาพสมาคมจักรยานฯ อนุมัติให้จัดลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ” มีกว่า 20 ชาติร่วมชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิปิก

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เชื่อมั่นในศักยภาพสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จึงไว้วางใจอนุมัติให้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.66 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยบรรจุลงปฏิทินการแข่งขันในระดับ Class 1 ซึ่งมีชาติเอเชียร่วมชิงชัยกว่า 20 ชาติ เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์  2024 ด้าน “เสธ.หมึก” เผยจะให้นักปั่นทีมชาติไทยที่ไปเก็บตัวยังประเทศจีน กลับมาสู้ศึกด้วยเพื่อพิสูจน์ฝีมือว่ามีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน ส่วน “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ก็จะเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก มาร่วมแข่งขันด้วย ขณะที่ทีมนักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดสู้ศึก “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023” ที่เวียดนาม กลับถึงไทยแล้ว โดยมี “เสธ.หมึก” เดินทางไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมยืนยันจะให้การสนับสนุนต่อไปเพื่อสร้างนักปั่นหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ ตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ
W02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ไปรับนักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีรายการ “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023”  ณ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับนักกีฬาประกอบด้วย น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.อภิชยา หันทยุง, น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์, น.ส.ณัฐชา สงเคน และ น.ส.รุ่งนภา กุศล โดยมี ร.ต.อ.อัครรัช ผ่องบุรุษ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนายณธรรศ นาคมณี เป็นช่างประจำทีม ซึ่งผลงานของนักปั่นทีมชาติไทยถือว่าน่าพอใจสามารถคว้าแชมป์มาได้ 1 สเตจจาก น.ส.รุ่งนภา กุศล และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ก็ทำผลงานติด 1 ใน 10 ทุกสเตจ
W03
 พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดสายเลือดใหม่หรือ “ยังบลัด” ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เดินหน้าสร้างนักปั่นหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ นักกีฬาชุดนี้มีรุ่นประชาชนร่วมทีมแค่ 1 คน ที่เหลือเป็นนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผสมกับรุ่นเยาวชน โดยมี กมลรดา ขาวปลอด เป็นหัวหน้าทีม แม้ว่าจะไม่มีรุ่นพี่อย่าง “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ หรือ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ร่วมทีมไป แต่ก็ทำผลงานได้ดีและประสบความสำเร็จในการออกไปแข่งขันต่างแดนครั้งแรก ช่วงสเตจที่ 1 อาจะยังตื่นสนามไปบ้าง เพราะมีนักปั่นเวียดนามถึง 11 ทีม ส่วนทีมต่างชาติมีทีมชาติไทยเพียงทีมเดียว แต่ในสเตจที่ 2-6 นักปั่นสาวไทยก็จับทางได้ นักปั่นไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ทุกสเตจ และคว้าแชมป์ได้ในสเตจที่ 5 นับว่าเราเตรียมตัวไปดี โดยสมาคมฯ จะให้การส่งเสริมนักกีฬาชุดนี้ต่อไป
W05
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นก็มีข่าวดีจากสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ให้ความเชื่อมั่นศักยภาพของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จึงอนุมัติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้บรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันในระดับ Class 1 มีชาติในทวีปเอเชียตอบรับเข้าร่วมชิงชัยกว่า 20 ชาติ เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งยูซีไอจะตัดโควตาการคัดเลือกประเทศที่ได้เข้าร่วม “ปารีสเกมส์” ในเดือนเมษายน 2567 ดังนั้นทำให้ชาติต่าง ๆ ส่งทีมเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรายการชิงแชมป์อาเซียนสำหรับนักกีฬาชาติอาเซียนโดยเฉพาะรวมอยู่ในรายการนี้ด้วย เท่ากับมีทั้งการชิงแชมป์ระดับเอเชีย และระดับอาเซียน
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลู่ทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ก็จะเดินทางกลับมาแข่งขันรายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ครั้งนี้ด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ นอกเหนือจากการแข่งขันในรายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2023” ระหว่างวันที่ 3-13 สิงหาคม ที่ประเทศสกอตแลนด์ และรายการ “ยูซีไอ แทร็ก เนชั่นส์ คัพ 2024” ในช่วงต้นปีหน้า ขณะเดียวกันนักปั่นประเภทลู่ที่สมาคมฯ ได้ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่มณฑลซานซี ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็จะกลับมาร่วมชิงชัยด้วยเช่นกัน โดยจะกลับมาเมืองไทยในวันที่ 23 สิงหาคม เพื่อพิสูจน์ว่าการไปฝึกซ้อมที่ประเทศจีนมีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม นักปั่นลู่ทีมชาติไทยก็ลงฝึกซ้อมในเวลโลโดรม 250 เมตร เพื่อเตรียมตัวแข่งขันประลองฝีมือกับทีมฆณฑลซานซี และทีมชาติจีน
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า ด้านนักปั่นทีมชาติไทยประเภทถนนชาย ตอนนี้ทีมชุดใหญ่กำลังแข่งขันรายการ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ในระดับ 2.PRO มีคะแนนสะสมโอลิมปิกสูงมาก ซึ่งแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 สเตจ ต่อด้วยการแข่งขันรายการ ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023 ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 มีการเก็บคะแนนโอลิมปิกเช่นกัน ขณะที่นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยก็เดินทางไปแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ก็มาลุ้นกันว่า “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ จะคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ในฐานะแชมป์ทวีปเอเชียได้หรือไม่ นับว่าเป็นศึกหนักมาก เพราะต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงนักปั่นอินโดนีเซีย และของเจ้าภาพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะ หากไม่เกิดอุบัติเหตุเราก็มีโอกาส ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยให้กำลังใจนักปั่นไทยลงแข่งขันในทุก ๆ รายการด้วย.