“ชนิภรณ์-ณัฐกฤต” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในศึกสองล้อชิงแชมป์ ปทท. สนาม 2 “สราวุฒิ” สวมหัวใจนักสู้เข้าอันดับ 13 ปั่นทางไกลชิงไห่ เลค เก็บแต้ม อลป.

 “สราวุฒิ สิริรณชัย” สวมหัวใจนักสู้ ปั่นสู้กับทีมระดับโปรเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 ในสเตจที่ 6 ของศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับ 2.PRO เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย…

“ชนิภรณ์-ณัฐกฤต” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในศึกสองล้อชิงแชมป์ ปทท. สนาม 2 “สราวุฒิ” สวมหัวใจนักสู้เข้าอันดับ 13 ปั่นทางไกลชิงไห่ เลค เก็บแต้ม อลป.

“ชนิภรณ์-ณัฐกฤต” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในศึกสองล้อชิงแชมป์ ปทท. สนาม 2 “สราวุฒิ” สวมหัวใจนักสู้เข้าอันดับ 13 ปั่นทางไกลชิงไห่ เลค เก็บแต้ม อลป.

 “สราวุฒิ สิริรณชัย” สวมหัวใจนักสู้ ปั่นสู้กับทีมระดับโปรเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 ในสเตจที่ 6 ของศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับ 2.PRO เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนสิริกิติ์” สนามที่ 3 ได้รับเกียรติจาก “มนตรี ไชยพันธุ์” รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และอดีตรักษาการผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมชื่นชมผลงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และชื่นชม “เสธ.หมึก” หลังจากที่เคยทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน ทำให้วงการสองล้อเมืองไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ “ชนิภรณ์ บัตริยะ” นักปั่นทีมปลัดกระทรวงกลาโหม และ “ณัฐกฤต แก้วน้อย” นักปั่นทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก คว้าดับเบิ้ลแชมป์ รายการสแครตช์ และอิลิมิเนชั่นไปครอง
E02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ 2.PRO มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 สูงมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 6 ระยะทาง 205.95 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการปั่นไต่ขึ้นภูเขาตลอดเส้นทาง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นประมาณ 11 องศาเซลเซียส
E03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากเส้นทางที่ค่อนข้างโหด จุดสูงสุดที่ยอดเขามีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,920 เมตร ทำให้นักปั่นที่มีอยู่ประมาณ 150 คน แตกกระจายออกเป็นหลายกลุ่ม และมีหลายคนที่ต้องออกจากการแข่งขัน อย่างไรก็ตามในกลุ่มนำนั้นมี “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมชาติไทยเกาะกลุ่มอยู่ด้วย จนกระทั่งช่วง 1 กิโลเมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย นักปั่นทีมระดับโปรต่างก็ตั้งขบวนเพื่อสปรินท์สู้กัน ส่วนสราวุฒิถึงแม้ว่าจะหลุดมาเพียงคนเดียว แต่ก็สู้อย่างสุดฤทธิ์สามารถมุดขึ้นมาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 13 ขณะที่แชมป์สเตจเป็นของ อัตติลิโอ วิเวียนา จากทีมคอร์ราเทค เซลลา อิตาเลีย ด้วยเวลา 4.53.34 ชั่วโมงเท่ากัน
E04
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า โค้ชวิสุทธิ์รายงานมาว่านักปั่นทีมชาติไทยยังอยู่ครบทุกคนไม่มีใครถูกตัดตัว แต่ทีมต่าง ๆ ในอาเซียนหลายทีมนักปั่นเริ่มร่อยหลอลงไปหลายคน หลังจากนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สเตจ นักปั่นไทยก็จะพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด และหลังจากจบการแข่งขันรายการนี้ก็จะย้ายเมืองเพื่อไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เช่นเดียวกัน
E05
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจาก นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และอดีตรักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 
E06
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ และ นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วย พลเอกวีระกูล ทองมา, พลตรีพลศักดิ์ ศรีเพ็ญ และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ปรากฏว่ามียอดผู้ชมรวมมากกว่า 12,000 วิว โดยมีผู้ชมจากประเทศเพื่อนบ้านอาทิ ลาว, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย ร่วมรับชมด้วย
E10
 นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เปิดเผยว่า ขอขอบคุณพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติตนเองมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ และชื่นชมผลงานมาโดยตลอด ในฐานะอดีตรักษาการและรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะย้ายไปอยู่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ต้องขอชื่นชมท่านพลเอกเดชา จากการที่ตนได้ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ท่านทำหน้าที่เป็นเลขาธิการสมาคมฯ จนกระทั่งปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ท่านได้พัฒนาวงการกีฬาจักรยานของไทยมาอย่างต่อเนื่อง และที่สนามเวลโลโดรมแห่งนี้ก็ได้ผลิตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยออกมาเป็นจำนวนมาก
E11
 นายมนตรี กล่าวอีกว่า ดร.ประเวช รัตนเพียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ท่านได้ให้การสนับสนุนและดูแลนักกีฬาทีมชาติไทยทุกชนิด ไม่เพียงแค่กีฬาจักรยาน ยังมีฟุตบอล, วอลเลย์บอล และกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะท่านเห็นความสำคัญของนักกีฬาทีมชาติไทยทุกชนิด ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตก็ยังมีนโยบายสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป ในฐานะที่ตนเองเคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มีหน้าที่ในการดูแลนักกีฬาทีมชาติไทย ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตที่สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยมาโดยตลอด ในส่วนของการจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดได้อย่างดีเยี่ยม มีมาตรฐานสูง เราเคยจัดกีฬาใหญ่ ๆ มาอย่างมากมาย ทั้งเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเป็นสมาคมที่มีศักยภาพสูงมาก
E12
 ด้าน “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย ซึ่งเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มอบโอกาสที่ดีให้ตนได้ไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ขอบคุณท่านอธิการบดีและท่านรองอธิการบดีที่ให้การสนับสนุนตนเองและน้อง ๆ นักกีฬาจักรยานทุกรุ่น การเรียนนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการติดทีมชาติ ซึ่งเราต้องมุ่งมั่นฝึกซ้อมไปแข่งขันในระดับนานาชาติ หากสถาบันที่นักกีฬาเข้าศึกษาไม่เอื้ออำนวยก็อาจะทำให้นักกีฬาเกิดความกังวล แต่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตช่วยเหลือนักกีฬาทุกคน ทำให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้เต็มที่ มีสมาธิในการแข่งขันจนคว้าเหรียญรางวัลให้แก่ประเทศไทยได้สำเร็จ
 “ผู้กองบีซ” เปิดเผยอีกว่า ช่วงนี้ตนเองก็ตั้งใจฝึกซ้อมจักรยานประเภทถนนอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม เป้าหมายที่ตั้งไว้คืออยากคว้าเหรียญรางวัลเอเชี่ยนเกมส์กลับมาให้ได้ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิตนักกีฬาจักรยานแล้ว เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น หจึงอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด หบังจากจบเอเชี่ยนเกมส์ก็จะช่วยน้อง ๆ ในทีมไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งมีรายการใหญ่คือจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “ทัวร์ ออฟ ชงหมิง ไอซ์แลนด์ 2023” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม เป็นการแข่งขันระดับ WWT หรือ Women World Tour มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์สูงมาก
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ สนามที่ 3 ในวันแรก ชิงชัย 13 เหรียญทอง มีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทยทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย นอจากนี้ น.ส.พลอยปภัส ยังได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงอีกด้วย
 อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.ท.เจษฎา จันทร์เหลือง ทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2 นายวรุตม์ แปะกระโทก ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 ส.อ.ชลชัย ใจสว่าง ทีมจักรยานกองทัพบก
อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายพงษ์สิน พลกล้า ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 2 นายพลวัต สกุลธนาภูมิ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 3 นายกธนายุต พาหวล ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
 อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2 น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 3 น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai
 อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายณัฐกฤต แก้วน้อย ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 2 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 3 นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai
 สแครตช์ 20 รอบ รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสนามนี้, ที่ 2 “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 ส.ต.ท.หญิง สาธินีย์ จันทร์ธิมา ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
 สแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 2 น.ส.จิดาภา แก้วมุกดา ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
 สแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายณัฐกฤต แก้วน้อย ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ซึ่งเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสนามนี้, ที่ 2 นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 3 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โคกกระเทียมวิทยาลัย
 สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 ด.ญ.พลอยอันดา สร่างไธสง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว
 สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 นายธฤต รอดวิลัย ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2 ด.ช.สิรวิชญ์ แสนใส ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai (B), ที่ 3 นายณัฏฐกรณ์ แก้วมุกดา ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 ด้านโปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 18 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นประชาชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย.