“สองล้อ” เดินหน้าพัฒนาบุคลากรต่อเนื่อง จัดอบรมผู้ตัดสินประเภทถนนระดับชาติ

“สองล้อ” เร่งพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดการอบรมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาจักรยานอาชีพประเภทถนน ระดับชาติขั้นพื้นฐาน “Basic National Road Commissaire Course” วันที่ 19-24 ก.ค.66 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี มร.จอห์น แมคดอนเนล…

“สองล้อ” เดินหน้าพัฒนาบุคลากรต่อเนื่อง จัดอบรมผู้ตัดสินประเภทถนนระดับชาติ

“สองล้อ” เดินหน้าพัฒนาบุคลากรต่อเนื่อง จัดอบรมผู้ตัดสินประเภทถนนระดับชาติ

“สองล้อ” เร่งพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดการอบรมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาจักรยานอาชีพประเภทถนน ระดับชาติขั้นพื้นฐาน “Basic National Road Commissaire Course” วันที่ 19-24 ก.ค.66 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี มร.จอห์น แมคดอนเนล วิทยากรชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) มาให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ารับการอบรมจำนวน 20 คน เพื่อสร้างผู้ตัดสินรุ่นใหม่ นอกเหนือไปจากการพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ ตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มีนโยบายพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบ
S01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาจักรยานอาชีพ ประเภทถนน ระดับชาติขั้นพื้นฐาน “Basic National Road Commissaire Course” ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี มร.จอห์น แมคดอนเนล วิทยากรชาวนิวซีแลนด์ ที่ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 20 คน ระหว่างวันที่ 19-24 กรกฎาคม ซึ่งทำการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เต็มเวลา 100% โดยไม่มีการลาหรือขาด รวมทั้งมีการสอบข้อเขียนและสอบภาคปฏิบัติ ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับเกียรติบัตรสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ให้เป็นผู้ตัดสินระดับประเทศขั้นพื้นฐานของสมาคมกีฬากีฬาจักรยานฯ
S02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า โครงการอบรมผู้ตัดสินดังกล่าวนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมทั้งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการสร้างผู้ตัดสินขึ้นมาเสริมอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาต่อยอดเป็นผู้ตัดสินชั้น 3, ชั้น 2, ชั้น 1 และระดับ Elite ที่สามารถทำหน้าที่ผู้ตัดสินในรายการที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และการแข่งขันระดับนานาชาติ นอกจากนี้ก็มีโอกาสก้าวไปอบรมในระดับที่สูงขึ้นไปอีก คือระดับ International Commissaire หรือผู้ตัดสินระดับนานาชาติ สามารถเดินทางไปตัดสินการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ได้ทั่วโลก 
S03
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันนี้สมมาคมกีฬาจักรยานฯ มีผู้ตัดสินประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับ Elite จำนวน 3 คน ได้แก่ นายสาโรจน์ กาญจนานนท์, นายขัตติยะ ศรีโสดา และนางสาวนวพร สุขประยูร ส่วนผู้ตัดสินประเภทเสือภูเขา ระดับ Elite มีจำนวน 10 คน ประกอบด้วย นายสาโรจน์ กาญจนานนท์, พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, นางสาวนวพร สุขประยูร, นางสาวศศิมา อารี, นายขัตติยะ ศรีโสดา และ นางสาวธิติกาญจน์ ศิริพงศ์พัชร, นายอนุวัฒน์ อุตตะเภา, นางสาวศิริลักษณ์ วาระเพียง, จ่าเอก เสรี เรืองศิริ และ จ่าสิบเอก จิตติพงษ์ เทียมรัตน์ ส่วนผู้ตัดสินระดับนานาชาติ  International Commissaire ในประเภทถนนมี 1 คน คือ นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี และล่าสุด นายขัตติยะ ศรีโสดา กำลังจะเข้ารับการอบรมเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เพิ่มอีก 1 คน โดยจะทำการอบรมในเดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังพัฒนาบุคลากรด้านอื่น ๆ ควบคู่ด้วย ทั้งผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และช่างซ่อมจักรยาน นี่คือแผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่วางเอาไว้อย่างเป็นระบบ หากท่านใดมีความประสงค์จะเข้ารับการอบรมเป็นผู้ตัดสิน หรือผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ ในโอกาสนี้สมาคมฯ ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการอบรมโครงการต่าง ๆ ซึ่งสมาคมฯ มั่นใจว่าผู้ที่ผ่านการอบรมทุกโครงการจะนำความรู้ความสามารถไปพัฒนาวงการกีฬาจักรยานของไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต.