นักปั่นทุกชาติชื่นชม แทร็ค เอเชีย คัพ จัดได้ยอดเยี่ยม ที่พักดี อาหารรสอร่อย มุ่งมั่นชิงชัยเก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิด

 นักปั่นจากทุกประเทศเดินทางถึงจังหวัดสุพรรณบุรี และลงฝึกซ้อมทันทีเพื่อเตรียมชิงชัยศึกสองล้อลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” โดยนักกีฬาทุกคนต่างชื่นชมว่าจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องมาตรฐานการแข่งขัน โรงแรมที่พัก การรับส่งนักกีฬา…

นักปั่นทุกชาติชื่นชม แทร็ค เอเชีย คัพ จัดได้ยอดเยี่ยม ที่พักดี อาหารรสอร่อย มุ่งมั่นชิงชัยเก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิด

นักปั่นทุกชาติชื่นชม แทร็ค เอเชีย คัพ จัดได้ยอดเยี่ยม ที่พักดี อาหารรสอร่อย มุ่งมั่นชิงชัยเก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิด

 นักปั่นจากทุกประเทศเดินทางถึงจังหวัดสุพรรณบุรี และลงฝึกซ้อมทันทีเพื่อเตรียมชิงชัยศึกสองล้อลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” โดยนักกีฬาทุกคนต่างชื่นชมว่าจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องมาตรฐานการแข่งขัน โรงแรมที่พัก การรับส่งนักกีฬา อาหารไทยก็มีรสชาติอร่อย พร้อมทั้งออกไปจับจ่ายใช้สอยซื้ออาหารและผลไม้ รวมทั้งขนมชื่อดังอย่างสาลี่ ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้น ด้านพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี มาเป็นประธาน ในวันที่ 26 ส.ค.66 นอกจากนี้ยังมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์” โดยมีผู้แทนจาก 6 ชาติร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางพัฒนาวงการกีฬาจักรยานในอาเซียน ขณะที่ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้ชม วันที่ 27 ส.ค.66 เวลา 14.00-16.00 น. ทางช่องหลักหมายเลข 3 แฟนกีฬาจักรยานชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเข้าชม “ฟรี”
F01
 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ได้บรรจุลงปฏิทินการแข่งขันในระดับ 2.1 มีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี 15 ทีมจาก 11 ชาติ มีนักกีฬากว่า 300 คนร่วมชิงชัย ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม บรรดานักปั่นจากทุกชาติได้เดินทางมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรีเรียบร้อยแล้ว และลงฝึกซ้อมที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 กันอย่างคึกคัก
F03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่นักกีฬาจากทุกชาติมีโอกาสลงฝึกซ้อมแล้ว ต่างก็ชื่นชมว่ามีการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ทั้งโรงแรมที่พัก การขนส่งนักกีฬา การดูแลต้อนรับที่ดีเยี่ยม และอาหารรสชาติที่ถูกปาก สร้างความประทับใจแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างชาติทุกคน สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” เป็นการแข่งขันในระดับทวีปเอเชีย และเป็นการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนควบคู่กันไปด้วย โดยใช้สนามเวลโลโดรมระยะ 333.33 เมตร ซึ่งในแถบทวีปเอเชียก็ยังใช้กันอยู่หลายประเทศ เช่น ไต้หวัน, อินโดนีเซีย หรือแม้แต่ประเทศที่มีเวลโลโดรมระยะ 250 เมตรแล้ว ก็ยังมีการใช้สนามระยะ 333.33 เมตรอยู่ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ เป็นต้น
F04
 “นักกีฬาจากทุกทีมต่างมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างมาก เป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เมื่อเสร็จสิ้นจากการฝึกซ้อมแล้วบรรดานักกีฬาต่างชาติเหล่านี้ก็จะออกไปซื้ออาหาร ซื้อผลไม้มารับประทาน เช่น กล้วย แตงโม ลำไย แก้วมังกร รวมไปถึงขนมและของฝากชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างขนมสาลี่ ขนมลูกเต๋า ซึ่งนักปั่นต่างชาติเขาชื่นชอบอาหารไทยและขนมไทยมาก ผลที่ตามมาคือทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้น จากการที่มีนักกีฬาออกไปจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะทีมซาอุดีอาระเบีย ที่ยกทีมมาถึง 21 คน ขณะที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงก็ส่งทีมมาแข่งขันถึง 3 ทีม ทั้งระดับทีมชาติ และระดับสโมสร ด้านเกาหลีใต้ก็มีทีมระดับสโมสรยักษ์ใหญ่ส่งนักปั่นมาชิงชัยจำนวน 2 ทีม ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็ลงฝึกซ้อมทันที” พลเอกเดชา กล่าว
F05
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ มีแสง สี เสียง ตระการตา พร้อมกับมีการแสดงจากนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี ชุด “สุพรรณบุรีเมืองดนตรี” ประกอบด้วย การแสดงเพลงรำวงสุพรรณบุรี ขับร้องโดย นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และเพลงอเมซิ่งสุพรรณ ซึ่งเป็นการแสดงรำวงประกอบดนตรีลูกทุ่ง อันเป็นเอกลักษณ์สื่อถึงความเป็นจังหวัดสุพรรณบุรี และมีสาวงามแต่งชุดไทยมาถือป้ายชื่อทีมต่าง ๆ นำขบวนนักกีฬาเดินเข้าสู่สนาม
F06
 พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์” เป็นครั้งแรก ในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี หลังจากตนเองได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกอาเซียนเลือกให้เป็นประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกจากชาติอาเซียนจำนวน 6 ประเทศเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา และไทย พร้อมกันนี้ มร.ราจา แซปต้า อ็อคโตฮารี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศอินโดนีเซีย และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน รวมไปถึง ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ชาวมาเลเซีย ก็ได้ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมด้วย
F07
 “ประเด็นสำคัญในการประชุม เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ จะเป็นการวางแนวทางและแผนงานของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน ในการให้ความช่วยเหลือชาติสมาชิก อาทิ ประเทศเมียนมา ที่ต้องการความช่วยเหลือในการนำนักกีฬาทีมชาติเมียนมาให้มาฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทยร่วมกับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย อีกทั้งแนวทางการแก้ปัญหากรณีที่ประเทศเวียดนามจัดการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ โดยไม่ได้มีการขออนุญาตและการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จึงก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย นอกจากนี้ก็จะหารือคัดเลือกประเทศที่จะจัดการแข่งขันอาเซียน คัพ สนามต่อไป คาดว่าสนามที่ 2 จะแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย และสนามที่ 3 จะแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย” เสธ.หมึก กล่าว
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมชมร่วมเชียร์นักปั่นทีมชาติไทยลงสู้ศึกกับนักปั่นนานาชาติที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ไม่เสียค่าผ่านประตู ส่วนท่านใดไม่สะดวกเดินทางมาชมที่สนามก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ในวันที่ 26 และวันที่ 28-30 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันที่ 27 สิงหาคม ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้ชม แบ่งเป็นช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00 น. ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ThaiPBS และช่วงบ่ายเวลา 14.00-16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องหลักหมายเลข 3
 ด้าน มร.โมฮัมหมัด อับดุลราซิส ผู้จัดการทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยว่า เพิ่งมีโอกาสพานักกีฬามาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจ คนไทยน่ารักมาก และสภาพอากาศที่เมืองไทยก็ดี มีธรรมชาติที่สวยงาม อาหารไทยก็อร่อย เมื่อวันก่อนได้รับประทานผัดหมี่ซั่วที่โรงแรมที่พัก รู้สึกชอบมาก ส่วนเป้าหมายของการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ในครั้งนี้คงไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะมีรางวัลติดมือกลับไปบ้านได้อย่างแน่นอน
 ส่วน มร.มูฮัมหมัด อัซรี ยูโซะ ผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย พร้อมกับ อาเหม็ด ซัฟวาน บิน อาเหม็ด นาเซรี นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย ร่วมกันเปิดเผยว่า การมาร่วมแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” นับเป็นครั้งที่ 2 ของพวกเรา หลังจากเคยมาแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว รู้สึกประทับใจในการต้อนรับของคนไทย และมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ดีเยี่ยม นอกจากนั้นก็ชื่นชอบอาหารไทย โดยเฉพาะต้มยำกุ้ง และอาหารไทยที่รสชาติเผ็ด อร่อยมาก ส่วนเป้าหมายของการแข่งขันในครั้งนี้พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะกวาดรางวัลรายการต่าง ๆ ให้มากที่สุด
 ขณะที่ ไอแดน ฮุย นักปั่นทีมชาติเขตบริหารพิเศษฮ่องกง กล่าวว่า มีความประทับใจคนไทยมาก คนไทยมีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสและน่ารัก อาหารก็อร่อย เมนูที่ชอบมากคือข้าวผัดซึ่งมีรสชาติดีมาก สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ตนหวังว่าจะได้ประสบการณ์ที่ดี และได้เรียนรู้ทักษะการแข่งขันจากนักปั่นทีมต่าง ๆ และหากโชคดีก็อาจจะได้รางวัลติดมือกลับบ้านไปเป็ยของขวัญให้กับครอบครัวและชาวฮ่องกงทุกคน.