“นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา” ประเดิมคว้าทอง คีรินเยาวชนชาย-หญิง สองล้อลู่นานาชาติ พ่อเมืองสุพรรณบุรีสุดปลื้มเศรษฐกิจดีขึ้น

 “นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” และ “อภิสรา ศรีมงคล” สองนักปั่นดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอดประเดิมความเหรียญทองรายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย และเยาวชนหญิงไปครอง ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023”…

“นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา” ประเดิมคว้าทอง คีรินเยาวชนชาย-หญิง สองล้อลู่นานาชาติ พ่อเมืองสุพรรณบุรีสุดปลื้มเศรษฐกิจดีขึ้น

“นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา” ประเดิมคว้าทอง คีรินเยาวชนชาย-หญิง สองล้อลู่นานาชาติ พ่อเมืองสุพรรณบุรีสุดปลื้มเศรษฐกิจดีขึ้น

 “นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” และ “อภิสรา ศรีมงคล” สองนักปั่นดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอดประเดิมความเหรียญทองรายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย และเยาวชนหญิงไปครอง ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ด้าน “ณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ขอบคุณ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” ที่ให้ความไว้วางใจเลือกจังหวัดสุพรรณบุรี จัดแข่งขันจักรยานระดับนานาชาติ ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนมหาศาล รวมทั้ง ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหาร ยูซีไอ ชื่นชมนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมทางบ้านสูงกว่า 15,000 วิว ขณะที่การประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานอาเซียน (เอซีเอฟ) เตรียมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 
W01
 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ UCI 2.1 สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ, รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งหัวหน้าหน่วยราชการในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมในพิธีด้วย
W05
 นายนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างมากที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ความไว้วางใจสนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เป็นสนามจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรีมีเป้าหมายในการเป็น 1 ใน 5 เมืองหลัก หนึ่งในนั้นคือการเป็นเมืองกีฬา จังหวัดของเราจึงยินดีให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะกีฬาจักรยานรายการต่าง ๆ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 15 ทีมจาก 11 ประเทศ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวมกันกว่า 300 คน ซึ่งทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล
W06
 ด้าน ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธาน เอซีซี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมาถึง 15 ทีมจาก 11 ประเทศ และมีนักกีฬาที่แข็งแกร่งจากหลาย ๆ ประเทศในทวีปเอเชีย ทำให้นักกีฬาในอาเซียนมีการพัฒนาฝีมือเพิ่มมากขึ้น และขอชื่นชม พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ที่สามารถดำเนินการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม
ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023” วันแรก มีชิง 6 เหรียญทอง และมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 15,000 วิว และมีผู้ชมจากประเทศไต้หวัน, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ร่วมรับชมด้วย
W07
 ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นทีมชาติไทย ปั่นทิ้งคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก, ที่ 2 นายเพชรพนม พันธ์เมือง นักปั่นทีมชาติไทย และที่ 3 ซุลฟาห์มี ไอมาน ซุลคูร์เนน นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย
 คีริน รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล นักปั่นทีมชาติไทย, ที่ 2 ไดอาน่า คอสโซลาโปวา นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน, ที่ 3 น.ส.ณัฐชา สงเคน นักปั่นทีมชาติไทย สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
W08
 อนึ่ง ในช่วงเข้าวันเดียวกันนี้ (26 สิงหาคม) พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ คอมมิตตี้ มีตติ้ง” ครั้งที่ 1 โดยมี ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ), รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย, มร.ราจา แซปต้า อ็อคโตฮารี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศอินโดนีเซีย และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) พร้อมผู้แทนจากฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และไทย เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้
 สำหรับสาระการประชุมสรุปได้ว่า ที่ประชุมได้แต่งตั้ง มร.ราจา แซปต้า อ็อคโตฮารี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศอินโดนีเซีย และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน พร้อมแต่งตั้ง มร.ขิ่น เมือง วิน จากเมียนมา และ มร.จาดี้ ราจากุกกุก จากอินโดนีเซีย เป็นคณะทำงานร่วมของเอซีเอฟ ด้านนายขัตติยะ ศรีโสดา เหรัญญิกของเอซีเอฟ รายงานสถานะทางการเงินว่า พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานเอซีเอฟ ได้มอบเงินก้อนแรกในการเปิดบัญชีของสหพันธ์ฯ เป็นเงินจำนวน 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 100,000 บาท 
W11
 จากนั้นที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาการแข่งขันจักรยานในอาเซียน ซึ่งจะจัดแข่งขันในรูปแบบอาเซียน คัพ ซีรี่ส์ เช่นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ” ก็เป็นการชิงถ้วยอาเซียนเป็นครั้งแรก วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่นักกีฬาในอาเซียน โดยจะเน้นในประเภทลู่ก่อน จากนั้นจะขยายผลไปยังประเภทบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา และถนนต่อไป ในปีหน้าการแข่งขันประเภทลู่อาเซียนซีรีส์ ก็จะมีประเทศไทยและมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์จะมีไทย, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ในอนาคตสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียนจะผลักดันให้การแข่งขันรายการอาเซียน ซีรีส์ ประเภทต่าง ๆ ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินประจำปีของ ยูซีไอ และมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ให้มากยิ่งขึ้น
 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” วันที่ 27 สิงหาคม เริ่มเวลา 09.00 น. มีชิง 10 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย-เยาวชนหญิง, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, ไทม์ไทรอัล รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, สแครตช์ รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, คีริน รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง.