ทีมนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” สู้สุดหัวใจในการประเดิมชิงชัยศึกสองล้อทางไกลรายการ “ทรานส์-ฮิมาลายา ไซคลิง เรซ” ที่ทิเบต ประเทศจีน

 เพื่อสะสมคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 แม้ต้องแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่เบาบาง เนื่องจากอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 3,000 เมตร นักปั่นไทยต้องใช้ออกซิเจนกระป๋องช่วยหายใจ เหลือการชิงชัยอีก 2 สเตจ หากนักปั่นไทยติด 1 ใน 10 อันดับแรก จะได้คะแนนโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก…

ทีมนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” สู้สุดหัวใจในการประเดิมชิงชัยศึกสองล้อทางไกลรายการ “ทรานส์-ฮิมาลายา ไซคลิง เรซ” ที่ทิเบต ประเทศจีน

ทีมนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” สู้สุดหัวใจในการประเดิมชิงชัยศึกสองล้อทางไกลรายการ “ทรานส์-ฮิมาลายา ไซคลิง เรซ” ที่ทิเบต ประเทศจีน

 เพื่อสะสมคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 แม้ต้องแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่เบาบาง เนื่องจากอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 3,000 เมตร นักปั่นไทยต้องใช้ออกซิเจนกระป๋องช่วยหายใจ เหลือการชิงชัยอีก 2 สเตจ หากนักปั่นไทยติด 1 ใน 10 อันดับแรก จะได้คะแนนโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก ก่อนที่ “ยูซีไอ” จะตัดโควตาประเทศที่อยู่อันดับ 1-45 ของโลกที่จะได้ไป “ปารีสเกมส์” ในวันที่ 17 ต.ค. นี้
A02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นประเภทถนนทีมอาชีพของไทย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทรานส์-ฮิมาลายา ไซคลิง เรซ” ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม ที่ทิเบต ประเทศจีน เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะตัดโควตาประเทศที่มีคะแนนอยู่อันดับ 1-45 ของโลกซึ่งจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ล่าสุด อันดับโลกของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 44 มี 890 คะแนน โดยมีประเทศจีนตามหลังมาในอันดับที่ 45 มี 883.32 คะแนน ขณะที่อันดับ 46 คือประเทศรวันดา มี 781.66 คะแนน
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาทีม “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ประกอบด้วย “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “เกมส์” นายนพชัย กล้าหาญ, “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี “โค้ชออฟ” ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ฝึกสอน และ จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพบำบัด ล่าสุด ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ณัฐพล ถึงผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เป็นการประเดิมแข่งขันสเตจที่ 1 ระยะทาง 129.6 กม. เกมการแข่งขันก็มีกลุ่มกระชากหนีออกไปตอลดเส้นทาง แต่ก็ต้องกลับลงมารวมกับกลุ่มใหญ่เช่นเดิม เพราะนักกีฬาส่วนใหญ่หายใจลำบากต้องเก็บแรงเอาไว้ เนื่องจากพื้นที่แข่งขันในทิเบตสูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,439 เมตร ทำให้อากาศเบาบาง และหนาวเย็นมาก ผลการแข่งขันปรากฏว่าช่วงสุดท้ายมีนักปั่นหนีออกไปนำ 5 คน ส่วนนักปั่นไทยเข้าเส้นชัยพร้อมกับกลุ่มใหญ่
A04
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า หลังการแข่งขันนักกีฬาไทยบอกกับโค้ชว่าว่าหายใจไม่สะดวก เวลาจะกระชากหนี หรือไล่ตามกลุ่มนำ ก็ทำได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากอากาศเบาบางมาก ทำให้รู้สึกเหนื่อยเร็วเหมือนร่างกายฟื้นตัวไม่ทัน เมื่อเข้าเส้นชัยแล้วก็ต้องใช้ออกซิเจนกระป๋องมาช่วยหายใจ แต่ก็ขอชื่นชมนักปั่นไทยที่มีหัวใจนักสู้ทุกคน จนกระทั่งเข้าเส้นชัยพร้อมกับนักกีฬากลุ่มใหญ่ ไม่มีใครยอมแพ้แม้จะเจออุปสรรคในเรื่องสภาพอากาศที่เบาบางและหนาวเย็น สำหรับวันที่ 15 ตุลาคม จะหยุดพักการแข่งขัน 1 วัน เพราะนักกีฬาต้องย้ายไปแข่งงที่เมืองอื่นซึ่งห่างออกไป 270 กม. และจะเริ่มแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 16-17 ตุลาคม หากนักปั่นไทยสามารถทำเวลารวมติด 1 ใน 10 อันดับแรกก็จะได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติมอีกหลายสิบคะแนน ก็จะช่วยการันตีในการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ได้แน่นอนยิ่งขึ้น ขอฝากให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์นักปั่นไทยให้เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด.