จ.พิจิตร ประเดิมจัดสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น ใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ “ประดิษฐ์” ปลื้มใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว คึกคัก “เสธ.หมึก” คัดนักปั่นอาวุโสไปชิงแชมป์เอเชีย

 “จังหวัดพิจิตร” ประเดิมศักราชจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานฯ วันที่ 2-3 ธ.ค.66 โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ “แลนด์มาร์ค”…

จ.พิจิตร ประเดิมจัดสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น ใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ “ประดิษฐ์” ปลื้มใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว คึกคัก “เสธ.หมึก” คัดนักปั่นอาวุโสไปชิงแชมป์เอเชีย

จ.พิจิตร ประเดิมจัดสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น ใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ “ประดิษฐ์” ปลื้มใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว คึกคัก “เสธ.หมึก” คัดนักปั่นอาวุโสไปชิงแชมป์เอเชีย

 “จังหวัดพิจิตร” ประเดิมศักราชจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานฯ วันที่ 2-3 ธ.ค.66 โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของพิจิตร “เสธ.หมึก” ฝากถึงนักปั่นรุ่นอาวุโสทั้งชายและหญิงที่ทำผลงานดี มีโอกาสติดทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานปราะเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่น Master ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงกลางปีหน้า ด้าน “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง ปลื้มใจทุกรายการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปจัดการแข่งขันที่ จ.พิจิตร ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักปั่นและผู้ติดตามแห่เข้าร่วมอย่างล้นหลาม ส่งผลให้เศรษฐกิจดี โรงแรมที่พักเต็ม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคัก สำหรับกฎกติกาและระเบียบการแข่งขันยังคงใช้ของเดิมในรายการเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทุกประการ
V01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม ศกนี้ โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ และเส้นทางใกล้เคียง ซึ่งเป็นการประเดิมศักราชการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรายการแรกของปี 2567 และเป็นการทดสอบเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ หลังจากได้มีการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และเป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร
V02ประดิษฐ์_ภัทรประสิทธิ์
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 หรือชื่อเดิมก็คือการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” โดยจะมีการแข่งขันจำนวน 4 สนาม และทั้ง 2 รายการดังกล่าวจะยังแบ่งรุ่นการแข่งขันตามเดิม รวมถึงกฎกติกาและระเบียบการแข่งขันก็จะยังใช้ของเดิมทุกประการ ขณะเดียวกันผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่นก็จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย พร้อมกับได้ครองถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป 
V03
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ แบ่งเป็น 17 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ แบ่งเป็น 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45  ปีขึ้นไปหญิง
V04
 “จากการแข่งขันประจำปี 2566 จำนวน 4 สนามที่ผ่านมา เราได้นักกีฬารุ่นอาวุโสที่มีฝีมือโดดเด่นจำนวนมาก ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้เรียกให้มาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมส่งเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีนักปั่นอาวุโส 2 คนสามารถคว้าเหรียญทองมาครอง ได้แก่ นายธรรมรัตน์ ถวิล และนายกฤษณะ แก้วจันทร์ นับว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันประจำปี 2567 นักปั่นที่ลงชิงชัยจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ในรุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45  ปีขึ้นไปหญิง หากมีผลงานดีและโดดเด่น สมาคมฯ ก็จะพิจารณาให้เป็นนักกีฬาอาวุโสตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 4 กรกฎาคม 2567” พลเอกเดชา กล่าว
V05
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม หลังจากพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียน ไทยแลนด์ โอเพ่น จะมีกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจพิจิตร” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีนักปั่นจากชมรมจักรยานจังหวัดพิจิตรและพี่น้องประชาชนประมาณ 200-300 คน จะนำจักรยานมาร่วมปั่นรอบบึงสีไฟ ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร โดยทำการปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ก่อนจะที่มีการแข่งขันในรายการต่าง ๆ โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน 
V06
 ด้าน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง, อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร 4 สมัย เปิดเผยว่า จังหวัดพิจิตรดำเนินการพัฒนาเส้นทางรอบ ๆ บึงสีไฟ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรได้มาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานและวิ่ง พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศให้มาเยือนเส้นทางปั่นจักรยานแห่งนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักปั่น และประชาชนทั่วไปได้รับทราบว่าจังหวัดพิจิตรของเรามีเส้นทางปั่นจักรยานที่เป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของชาวจังหวัดพิจิตร และจากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ที่จังหวัดพิจิตร นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ละครั้งมีนักปั่นและผู้ติดตามมาเยือนจังหวัดพิจิตรกว่า 2,000 คน ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดพิจิตร ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสินค้า OTOP ร้านขายของที่ระลึก ต่างมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
V07
สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้า อาคาร กศน.เก่า ระยะทางรวม 48 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
V08
ส่วนกำหนดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปยังอำเภอโพธิ์ประทับช้าง-อำเภอตะพานหิน แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป
V10
ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.