“เอกชัย เศวตสมภพ” ผู้ปิดทองหลังพระ จัดงานเลี้ยงฉลองชัยและมอบเงิยอัดฉีด นักปั่นชุดเอเชี่ยนเกมส์ และBMXเอเชีย

 “เอกชัย เศวตสมภพ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ผู้ปิดทองหลังพระจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่…

“เอกชัย เศวตสมภพ” ผู้ปิดทองหลังพระ จัดงานเลี้ยงฉลองชัยและมอบเงิยอัดฉีด นักปั่นชุดเอเชี่ยนเกมส์ และBMXเอเชีย

“เอกชัย เศวตสมภพ” ผู้ปิดทองหลังพระ จัดงานเลี้ยงฉลองชัยและมอบเงิยอัดฉีด นักปั่นชุดเอเชี่ยนเกมส์ และBMXเอเชีย

 “เอกชัย เศวตสมภพ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ผู้ปิดทองหลังพระ
D00คุณเอกชัย_เศวตสมภพ
จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และชุดบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 วันที่ 9 พ.ย.66 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน รวมถึงนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลก็ได้รับเงินอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ
D01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทัพนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในการแข่งขันจักรยานกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 กันยายน ถึงวันที่ 3 ตุลาคม โดยทีมนักปั่นไทยได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ถือว่าเกินเป้าหมายที่วางเอาไว้ รวมไปถึงความสำเร็จจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองตาเกตัย ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทีมนักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง
D02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากผลงานของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยดังกล่าว นายเอกชัย เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นผู้ที่ปิดทองหลังพระ ให้การสนับสนุนนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้วยดีตลอดมา จึงกำหนดให้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และชุดบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 10.30 น. ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมอบให้ นายเศวต เศวตสมภพ กรรมการบริหาร บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มาเป็นประธานในพิธี
D04
 “สำหรับ นายเอกชัย เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ดูแลสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่สมัย พลเอกยุทธนา คำดี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ แต่ไม่เคยแสดงตัว แม้กระทั่งในช่วงที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องในด้านการเงิน นายเอกชัยก็เข้ามาช่วยเหลือ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬามาโดยตลอด ถือว่าเป็นพ่อพระของบรรดานักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคน รวมไปถึงการสนับสนุนการสร้างนักกีฬาเยาวชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ จังหวัดเชียงใหม่, พะเยา, พิษณุโลก, สระบุรี, สุรินทร์ และสุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างนักปั่นรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา” พลเอกเดชา กล่าว
D05
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในครั้งนี้ ประกอบด้วยผลงานของนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งนักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญเงิน จาก “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ รายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย และอีก 1 เหรียญทองแดง จาก “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ รายการโรดเรซหญิง รวมถึงผลงานของนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่นักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองได้มาจาก ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ในรุ่นประชาชนชาย พร้อมกับคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะแชมป์เอเชีย ส่วน 2 เหรียญเงิน ได้จาก น.ส.เขมิกา ศรีโสภา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง กับ น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช รุ่นเยาวชนหญิง ขณะที่ 3 เหรียญทองแดง ได้จาก นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และ น.ส.ฐิติชญา ขาวดี รุ่นเยาวชนหญิง
D06
 “นอกหนือจาก โกเมธที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์โดยอัตโนมัติ ผลงานของนักปั่นประเภทถนนในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ก็ช่วยกันเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์มาได้เป็นกอบเป็นกำ ส่งผลให้ประเทศไทยได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เพิ่มมาอีก 3 ที่นั่ง ประกอบด้วย รายการโรดเรซชาย, โรดเรซและไทม์ไทรอัลหญิง รวมเป็น 4 ที่นั่ง และยังลุ้นจาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ รายการคีริน ที่ยังเหลือการเก็บคะแนนสะสมอีก 4 สนามในช่วงต้นปีหน้า หากจายได้ตั๋วอีก 1 ที่นั่ง ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาจักรยานไทยที่คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ได้มากที่สุดถึง 5 ที่นั่ง ขณะเดียวกันนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เหรียญรางวัล รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ก็ได้รับเงินรางวัลด้วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ” นายกสองล้อไทย กล่าวเสริม
D07
 อนึ่ง พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิปส์ มีคะแนนสะสมสูงให้นักกีฬาเก็บคะแนนเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยนักปั่นไทยสร้างผลงานด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดยเหรียญทองได้จาก “เพ็ชร์” จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส ในรุ่นประชาชนหญิง ส่วนเหรียญเงินได้จาก “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ในรุ่นประชาชนชาย เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ห้องเกียรติภูมิจักรยานไทย สมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหมาก
D08
 “เพ็ชร์” จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส กล่าวว่า ดีใจที่สมารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นสมัยที่ 9 สนามนี้ค่อนข้างลำบากพอสมควร เพราะต้องใช้เวลาเดินทางไป-กลับถึง 4 ชั่วโมง ส่วนคู่แข่งจากประเทศต่าง ๆ ก็มีนักปั่นรุ่นใหม่ขึ้นมาหลายคน ตนก็ต้องพยายามฝึกซ้อมให้หนักต่อไป เพราะนักปั่นรุ่นใหม่เขาก็แข็งแกร่งพอสมควร ตนจะสู้ต่อไปจนกว่าร่างกายจะไม่ไหว ส่วนเป้าหมายจะได้แชมป์เอเชียอีกหรือไม่คงตอบยาก แต่จะสู้อย่างเต็มที่ทุกครั้ง ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ กีฬาจักรยานชาวไทยที่ให้กำลังใจพวกเรานักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยมาโดยตลอด และขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การสนับสนุนพวกเราออกไปแข่งขันจนประสบความสำเร็จกลับมา
D09
 ด้าน “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้น่าเสียดายที่รถของตนยางแตกก่อนถึงเส้นชัยประมาณ 300 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่เราคาดการณ์เอาไว้แล้วตั้งแต่ตอยนฝึกซ้อม เพราะเป็นจุดที่กระโดดลงมาแล้วเจอหินพอดี แต่ตอนซ้อมไม่เป็นอะไร มาแตกเอาตอนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพราะตนปล่อยมาเต็มที่ โชคดีที่ได้ใส่โฟมเอาไว้ในยางรถจักรยานก่อนแข่ง ทำให้ปั่นต่อจนถึงเส้นชัย เหมือนเหตุการณ์ซ้ำรอยการแข่งขันปีที่แล้วรถจักรยานของตนก็ยางแตกและพ่ายนักปั่นไต้หวันคนที่ได้แชมป์ครั้งนี้ แต่ในครั้งหน้าตนตั้งใจจะขอแก้มือและแย่งแชมป์กลับมาให้ได้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ให้กำลังใจและเชียร์พวกเรา และขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้การสนับสนุนส่งพวกเราไปแข่งขันจนได้รางวัลกลับมา.