ระนองพร้อมจัดสองล้อประเทศไทยสนาม 2 ส.จักรยานลงทะเบียนปั่นเสือภูเขาระดับ CN มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

 “ธนกร บริสุทธิญาณี” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศร่วมชิงชัยจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 วันที่ 16-18 ก.พ.67 โดยยืนยันความพร้อมทุกด้านทั้งเส้นทางแข่งขัน…

ระนองพร้อมจัดสองล้อประเทศไทยสนาม 2 ส.จักรยานลงทะเบียนปั่นเสือภูเขาระดับ CN มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

ระนองพร้อมจัดสองล้อประเทศไทยสนาม 2 ส.จักรยานลงทะเบียนปั่นเสือภูเขาระดับ CN มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

 “ธนกร บริสุทธิญาณี” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศร่วมชิงชัยจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 วันที่ 16-18 ก.พ.67 โดยยืนยันความพร้อมทุกด้านทั้งเส้นทางแข่งขัน ที่พัก ร้านอาหาร ยินดีให้บริการผู้ไปเยือนทุกท่านด้วยไมตรีจิต ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้การแข่งขันประเภทเสือภูเขา ทั้งรายการครอสคันทรี่ ดาวน์ฮิล และอิลิมิเนเตอร์ เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศ ระดับ CN เพื่อเปิดโอกาสให้นักปั่นทีมชาติไทยเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเติมในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส 
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดระนอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ โดยเส้นทางแข่งขันอยู่ภายในอำเภอเมืองระนอง ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา 
A02ธนกร_บริสุทธิญาณี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันประเภทเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการชิงแชมป์ประเทศ ระดับ CN นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันรายการครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล และ อิลิมิเนเตอร์ ในรุ่นที่กำหนดจะได้สิทธิ์สวมเสื้อแชมป์ประเทศไทยที่มีลายธงชาติไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ยูซีไอให้การรับรองในปี 2024 นอกจากนั้นยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นไทยได้เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเติมในการคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงกลางปีนี้อีกด้วย โดยผู้ที่ได้แชมป์ประเทศไทยในรุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้คะแนนสูงถึง 100 คะแนน
A03
 นายกสองล้อไทยกล่าวอีกว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” เมื่อวันที่ 16-17 มกราคม ที่ผ่านมา ที่สนามภายในเขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นักปั่นทีมชาติไทยก็มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นและอันดับโลกขยับสูงขึ้น เช่น น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ที่ทำคะแนนสะสมเพิ่ม 30 คะแนน, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ได้เพิ่ม 20 คะแนน, นายพูนศิริ ศิริมงคล ได้ 20 คะแนน, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิลป์ ได้ 18 คะแนน, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ ได้ 16 คะแนน และ ส.อ.กีรติ สุขประสาท ได้อีก 2 คะแนน นอกจากนี้อันดับโลกประเภททีมทั้งชายและหญิงก็ขยับสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาสนามนี้จึงมีความสำคัญมากที่นักปั่นทีมชาติไทยจะได้เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเพิ่ม
A04
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ในวันเสาร์ที่ 17 มกราคม เวลา 15.00 น. เส้นทางจากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ปั่นเข้าไปในตัวเมืองระนองแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ล่าสุดมีชมรมจักรยานในจังหวัดระนองยืนยันว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมแล้วประมาณ 300 คน โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ประกาศนียบัตร เสื้อยืดคอกลม และกระบอกน้ำที่ระลึกทุกคน พร้อมทั้งมีการแจกไฟกระพริบและป้ายสะท้อนแสง “ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” ให้แก่นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพนำไปติดที่บริเวณใต้อานจักรยาน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุ
A05
 “สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังมีกิจกรรมคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี ให้ประชาชนนำจักรยานเก่าที่ชำรุดมาซ่อมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีการประกวดรถจักรยานเก่าแบบโบราณ และจักรยานที่ตกแต่งสวยงาม มีการมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีอายุมากที่สุดและน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีอันตรายไม่แพ้บุหรี่มวน จึงร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเจ็บป่วยด้านระบบทางเดินหายใจ โดยจะมีการจัดนิทรรศการให้บรรดานักปั่นได้ทราบถึงโทษและพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า นอกจากนี้ก็จะมีการจัดอบรมผู้ช่วยผู้ตัดสิน พร้อมกับอบรมการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม อบจ.ระนอง เพื่อมาทำหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 2 นี้ด้วย” พลเอกเดชา กล่าว
A07
 ด้าน นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดระนองรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เลือกจังหวัดระนองให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ซึ่งจังหวัดระนองมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเส้นทางการแข่งขัน ที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ จังหวัดระนองมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีทั้งทะเลและภูเขา มีอาหารทะเลอุดมสมบูรณ์ พร้อมต้อนรับนักปั่นจากทุกสารทิศทั่วประเทศ ในส่วนเส้นทางการแข่งขันจะมีจุดเริ่มต้นอยู่บริเวณลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง เป็นเส้นทางที่สวยงามเลาะปากน้ำกระบุรี มองฝั่งตรงข้ามจะเห็นประเทศเพื่อนบ้าน ขอเชิญนักปั่นและผู้ติดตามมาแข่งขันมาเที่ยวที่จังหวัดระนองกันให้มาก ๆ พี่น้องประชาชนชาวระนองยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยมิตรภาพที่อบอุ่นและไมตรีจิต
A08
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เส้นทางแข่งขันจากลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 4010 ไปยังบ้านหินช้างแล้ววนกลับมาที่สำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทางรอบละ 10.35 กิโลเมตร และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เส้นทางอยู่ในบริเวณท่าเรือระนอง เริ่มเวลา 09.00 น. ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
 วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น. ระยะทางรอบละ 4.20 กิโลเมตร เส้นทางแข่งขันอยู่ในบริเวณท่าเรือระนอง ส่วนช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” เริ่มเวลา 15.00 น. จากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เลี้ยวเข้าถนนเรืองราษฎร์ แล้วเลี้ยวขวาไปทางพระราชวังรัตนรังสรรค์ ไปบ้านร้อยปีเทียนสือ วนกลับมาผ่านโรงพยาบาลระนอง ผ่านสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง กลับมาเข้าเส้นชัยที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ระยะทาง 5 กิโลเมตร
A09
 วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งขันจากลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 4010 ผ่านสำนักสงฆ์บ้านหินช้าง ผ่านทางเข้าอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม ผ่านวัดทรายแดงวนาราม กลับรถที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 7 ระนอง กลับมาทางเดิม ผ่านทางเข้าน้ำตกปุญญบาล แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่สำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทางรอบละ 58.66 กิโลเมตร นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอีลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. เส้นทางบริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทาง 700 เมตร มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่ยัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.