“ญี่ปุ่น” จัดทัพใหญ่ส่งนักปั่นมาชิงชัย ศึกสองล้อไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1 หวังเก็บแต้มโอลิมปิกช่วงโค้งสุดท้าย

  “ญี่ปุ่น” จัดทัพใหญ่ส่งนักปั่นมาแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” วันที่ 3-4 ก.พ.67 ที่สนามสวนกีฬากมล ของ “เอฟบีที” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ…

“ญี่ปุ่น” จัดทัพใหญ่ส่งนักปั่นมาชิงชัย ศึกสองล้อไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1 หวังเก็บแต้มโอลิมปิกช่วงโค้งสุดท้าย

“ญี่ปุ่น” จัดทัพใหญ่ส่งนักปั่นมาชิงชัย ศึกสองล้อไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1 หวังเก็บแต้มโอลิมปิกช่วงโค้งสุดท้าย

  “ญี่ปุ่น” จัดทัพใหญ่ส่งนักปั่นมาแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” วันที่ 3-4 ก.พ.67 ที่สนามสวนกีฬากมล ของ “เอฟบีที” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันระดับ C1 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนถึงกำหนดปิดระบบคิดคะแนนในวันที่ 31 พ.ค.67 ขณะที่ “เกาหลีใต้” ส่งนักปั่นมาร่วมชิงชัยถึง 3 ทีม ทั้งระดับทีมชาติและระดับสโมสร ด้าน “เสธ.หมึก” กำชับ “โกเมธ สุขประเสริฐ” ที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์เรียบร้อยแล้ว ห้ามประมาทเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติ อันจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมตัวไป “ปารีสเกมส์”
B01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเปิดฤดูกาลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งเป็นสนามบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง ที่ดำเนินการสร้างโดยบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ “เอฟบีที” เป็นสนามได้มาตรฐานระดับสนามซูเปอร์ครอส ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ)
B02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการแข่งขันประเดิมฤดูกาลใหม่ของบรรดานักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์แล้ว ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่กันไปกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทย โดยสนามแรกนี้จะประชันฝีเท้ากันในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ และจะเป็น 1 ใน 2 สนาม ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ลงทะเบียนไว้กับยูซีไอ ซึ่งสนามที่ 2 หรือ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” จะแข่งขันกันที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท ในวันที่ 17 มีนาคม 
B03
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” จะเป็นหนึ่งในรายการที่เปิดโอกาสให้นักปั่นจากนานาชาติมาแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่จะปิดระบบการคิดคะแนนสะสมในวันที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้ ทำให้มีหลายชาติตอบรับและยืนยันจะส่งนักกีฬามาแข่งขันแน่นอนแล้ว อาทิ ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์ โดยเฉพาะญี่ปุ่นส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทัพใหญ่มาแข่งขันมากถึง 23 คน ขณะที่เกาหลีใต้ก็ส่งมาแข่งขันถึง 3 ทีม มีทั้งนักกีฬาระดับทีมชาติและระดับสโมสร สำหรับการแข่งขันรุ่นที่มีคะแนนสะสมตามระเบียบการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชน ชาย-หญิง
B04
 “ด้านนักปั่นของไทยเราได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว 1 คน คือ ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ในฐานะแชมป์เอเชีย 2023 อย่างไรก็ตาม โกเมธ ก็จะลงแข่งขันรายการนี้ด้วย แต่ผมได้กำชับไปว่าอย่าประมาท ไม่จำเป็นก็อย่าไปเสี่ยงหรือแลกหมัดกับคู่แข่งแบบหนักหน่วง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หากบาดเจ็บขึ้นมาแล้วจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ขณะเดียวกันก็จะมีนักปั่นทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ลงแข่งขันด้วยเพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับประเทศ เช่น ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ในรุ่นประชาชนหญิง, นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายศรัณย์วิทย์ รัศมี ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง รวมไปถึง นายลิขสิทธิ์ พิมพา ในรุ่นเยาวชนชาย ที่จะมีคะแนนสะสมยูซีไอด้วยเช่นกัน” พลเอกเดชา กล่าว
B05
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 1 ก็ได้รับความสนใจจากสโมสรสมาชิกทั่วประเทศเตรียมส่งนักกีฬาเข่าแข่งขันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมียอดผู้สมัครเกือบ 200 คนแล้ว คาดว่าเมื่อถึงช่วงใกล้แข่งขันจะมีนักปั่นสมัครเพิ่มอย่างแน่นอน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ให้แฟน ๆ จักรยานได้รับชมทั้ง 2 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป 
B06
 ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 1 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 31 มกราคม เวลา 12.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.