“สองล้อ” ส่งนักปั่นชุดใหญ่ชาย-หญิง สู้ศึกนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” “เสธ.หมึก” ผลักดันดาวรุ่งร่วมชิงชัย

 “สองล้อ” ส่งนักปั่นทีมอาชีพชุดใหญ่ชาย-หญิง ทั้ง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” และ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” ลงสู้ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” โดยตั้งเป้าต้องติด 1 ใน 3 เวลารวมบุคคล…

“สองล้อ” ส่งนักปั่นชุดใหญ่ชาย-หญิง สู้ศึกนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” “เสธ.หมึก” ผลักดันดาวรุ่งร่วมชิงชัย

“สองล้อ” ส่งนักปั่นชุดใหญ่ชาย-หญิง สู้ศึกนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” “เสธ.หมึก” ผลักดันดาวรุ่งร่วมชิงชัย

 “สองล้อ” ส่งนักปั่นทีมอาชีพชุดใหญ่ชาย-หญิง ทั้ง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” และ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” ลงสู้ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” โดยตั้งเป้าต้องติด 1 ใน 3 เวลารวมบุคคล และคว้าแชมป์สเตจให้ได้อย่างน้อย 1-2 สเตจ เพื่อทำคะแนนสะสม “ยูซีไอ” ให้อยู่ในระดับสูงเพียงพอที่จะเป็นฐานสำหรับการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2028 ต่อไป พร้อมหนุนนักปั่นดาวรุ่งลงชิงชัยด้วยเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์และมีโอกาสแข่งขันกับนักปั่นอาชีพมาตรฐานสูงทั้งจากเอเชียและยุโรปที่มาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง
D01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร นอกเหนือจากจะเป็นการแข่งขันรายการสำคัญของทวีปเอเชีย มีการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นจักรยานโลกของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังใช้เป็นเวทีสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่บรรดานักปั่นรุ่นใหม่ของไทยได้มีโอกาสแข่งขันกับนักปั่นอาชีพมาตรฐานสูงทั้งจากในภูมิภาคเอเชียและยุโรปที่เข้ามาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง
D02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ทีมไทยที่จะลงสู้ศึกกับทีมอาชีพและทีมชาติที่เข้ามาประชันฝีเท้าในประเภททีมชายจะมีทีมอาชีพของไทย คือ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” นักกีฬาประกอบด้วย ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพบำบัด และ นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม ส่วนทีมชาติไทยจะเป็นทีมผสมดาวรุ่งประกอบด้วย นายวรุฒม์ แปะกระโทก, ส.อ.ยุทธนา มะโน, นายตุลธร โสสลาม, นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายพลวัต สกุลธนาภูมิ และ นายมลตรี ธีระทีป โดยมี ร.ต.อ.ประจักษ์ มหาวงค์ เป็นผู้จัดการทีม พ.อ.อ.ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เป็นผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม
D03
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ส่วนในประเภททีมหญิงทีมอาชีพของไทยคือ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” นักกีฬาประกอบด้วย ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และ ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้จัดการทีม, มร.ลี เสี่ยว เร่อ เป็นผู้ฝึกสอน และ จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพบำบัด ในขณะที่ทีมชาติไทย ประกอบด้วย น.ส.รุ่งนภา กุศล, ส.ต.ท.หญิง สาธินีย์ จันทิมา, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.อภิชยา หันทยุง และ น.ส.ณัฐชา สงเคน โดยมี ร.ต.อ.ประจักษ์ มหาวงค์ เป็นผู้จัดการทีม พ.อ.อ.ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เป้นผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นนักกายภาพบำบัด
D04
 “ขณะเดียวกัน ในการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรี วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ยังได้บรรจุทีมหญิงของไทยเข้าร่วมการแข่งขันอีก 2 ทีม ในนามทีมสโมสรฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และสโมสร Prime19 ซึ่งทั้งสองทีมก็จะมีนักปั่นระดับดาวรุ่งเข้าร่วมประชันฝีเท้าเพื่อลับประสบการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นในระดับนานาชาติที่นักกีฬาจักรยานหญิงมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันไม่มากนัก”
D05
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับรายชื่อนักปั่นทั้ง 2 สโมสร มีดังนี้ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ นักกีฬาประกอบด้วย น.ส.ธนัญญา ใจช่วง, ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว, น.ส.วรนันท์ นนทะแก้ว, น.ส.ชิน รุ่งโชติพัฒนา, น.ส.นภัสวรรณ แก้วทิพย์ โดยมี ส.อ.เนิ่ม ชมภูศรี เป็นผู้จัดการทีม ส่วนทีม Prime9 ประกอบด้วย น.ส.พิรานันท์ มณีรัตนานนท์, น.ส.กิ่งกาญจน์ ณรงค์, น.ส.ปัณชิตา ชิตมาตย์, จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส และ น.ส.พิทยาภรณ์ แซ่ตั๋น โดยมี พ.ต.อ.จีราศักดิ์ นนทะแก้ว เป็นผู้จัดการทีม 
D06
 “สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าหมายสำหรับทีมชุดใหญ่ ทั้งทีมชาย ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และทีมหญิง ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ และวีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ว่าอย่างน้อยจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 เวลารวมบุคคล และคว้าแชมป์สเตจมาครองให้ได้อย่างน้อย 1-2 สเตจ ในฐานะที่ประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพและเพื่อทำคะแนนสะสมยูซีไอให้อยู่ในระดับสูงเพียงพอที่จะเป็นฐานสำหรับการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2028 ซึ่งการที่มีอันดับโลกสูง ๆ จะทำให้ประเทศไทยมีโอกาสที่จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ส่งผลต่อการเก็บคะแนนในอนาคต ในขณะที่ทีมดาวรุ่งทั้งในนามทีมชาติไทยชายและหญิง รวมทั้งทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กับ ทีม Prime19 นั้น นักปั่นทุกคนก็จะต้องแสดงความสามารถและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดเพื่อการก้าวเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนรุ่นพี่ต่อไปในอนาคตเช่นเดียวกัน” พลเอกเดชา กล่าว.

D07
D08
D09
D10
D11
D12
D13