ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อม จัดศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.67 เส้นทางจาก จ.พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทาง 1,242.50 กม.…

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อม จัดศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อม จัดศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.67 เส้นทางจาก จ.พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทาง 1,242.50 กม. ทุกฝ่ายมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศให้ทั่วโลกรู้จัก ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของ “ไทยพีบีเอส”
 นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายอานนท์ กัณหวนิช หัวหน้างานสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศ กองเผยแพร่โฆษณาในประเทศ ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมในพิธี ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา
Q05
 การแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, น.ส.สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย, ว่าที่ร้อยตรี ขรรค์ไชย ทันธิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายบดินทร์ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายสุกิจ เสงี่ยมโปร่ง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุตรดิตถ์, น.ส.สุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกำแพงเพชร, นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมยืนยันความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”
Q07
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกวีระกูล ทองมา ผู้แทนบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต, พล.ต.ต.พงศธร เครียดธฤมาล ผู้บังคับการกองอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6, พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง, นายดำรงเกต ฤทธิ์เรืองเดช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักโทรทัศน์และวิทยุ ด้านผลิตรายการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส), นายกฤตชนินทร์ งามขำ ผู้แทน บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนอื่น ๆ ร่วมในพิธีด้วย 
Q08
 นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทังร์ ออฟ ไทยแลนด์” เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะมีนักกีฬาทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก นับเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางแข่งขัน ไม่เพียงแต่นักกีฬาเท่านั้นยังมีผู้ติดตามและทีมงานอีกต่างหาก สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศมากพอสมควร รวมทั้งกระตุ้นการท่องเที่ยวของทุกจังหวัดด้วย 
Q09
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับความพร้อมของนักกีฬา ประเภททีมชายได้ลงซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงทั้ง 6 สเตจแล้ว ซึ่งมีทั้งภูเขาและทางเรียบ ส่วนทีมหญิงเพิ่งกลับจากเวียดนาม จะแข่ง 3 สเตจ ในจังหวัดพิษณุโลก, สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักปั่นไทยอย่าง “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ มีความถนัดคือเป็นเส้นทางเรียบสลับกับภูเขาบ้างเล็กน้อย ส่วนโอกาสที่จะรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้หรือไม่นั้น สำหรับทีมชายถือว่าน่าหนักใจพอสมควรเพราะมีทีมอาชีพมาแข่งขันเยอะ ส่วนทีมหญิงก็ต้องต่อสู้กับนักปั่นจากเวียดนาม, ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเผยแพร่ออกไปทั่วโลก 
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ด้านเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันเราได้เลือกเส้นทางที่สวยงาม ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ นอกจากนี้ตามเส้นทางที่นักกีฬาผ่านก็จะมีพี่น้องประชาชนมาให้การต้อนรับขบวนนักกีฬา พร้อมกับโบกธงชาติไทยและธงพระนามาภิไธยย่อ “สธ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567 
 ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัด, ผู้แทนจากทุกจังหวัด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารที่ร่วมแถลงข่าว ต่างยืนยันความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งเรื่องเส้นทาง และการรักษาความปลอดภัย โดยแต่ละจังหวัดก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทั้งโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็น “มรดกโลก” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อุทยานต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งแม่น้ำ และภูเขา ประการสำคัญทุกจังหวัดพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนอย่างเต็มที่
 ส่วน นายอานนท์ กัณหวนิช ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ชัดเจนมาก มีเส้นทางผ่านจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และโบราณสถานต่าง ๆ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก นอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดให้มีความคักคัก โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และชุมชน ก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น
 นายดำรงเกต ฤทธิ์เรืองเดช ผู้แทนจากไทยพีบีเอส กล่าวว่า ไทยพีบีเอสพร้อมดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมทีมงานกว่า 30 คนทั้งช่างภาพและฝ่ายเทคนิค มีการใช้โดรนบินถ่ายภาพมุมสูงให้ผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เห็นทิวทัศน์และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กและยูทูบ
 สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ระยะทาง 964.30 กิโลเมตร ส่วนทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ระยะทาง 278.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร.