“โกเมธ” ปั่นสมราคาคว้าแชมป์ 2 สนามติด BMX นานานาชาติเก็บแต้มสะสมโอลิมปิก

“โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย ปั่นสมราคา นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท ไปครอง เป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก…

“โกเมธ” ปั่นสมราคาคว้าแชมป์ 2 สนามติด BMX นานานาชาติเก็บแต้มสะสมโอลิมปิก

“โกเมธ” ปั่นสมราคาคว้าแชมป์ 2 สนามติด BMX นานานาชาติเก็บแต้มสะสมโอลิมปิก

“โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย ปั่นสมราคา นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท ไปครอง เป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนน คาดอันดับโลกของ “โกเมธ” จะขยับสูงขึ้นอีก หลังการจัดอันดับโลกของ “ยูซีไอ” ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ “เขมิกา ศรีโสภา” โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ส่วนยอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบรวมกว่า 17,000 วิว
W01
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกกลุ่มอายุ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” สนามที่ 2 ในระดับคลาส 1 หรือ C1 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ควบคู่กันไปด้วย
W02
 สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” มีนักปั่นจากประเทศต่าง ๆ จำนวน 10 ทีมจากประเทศเกาหลีใต้, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, และทีมชาติไทย โดยการแข่งขันในรุ่นที่มีคะแนนสะสมยูซีไอ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus รวมทั้ง YouTube : TCA Chanal มียอดวิวรวมกันมากกว่า 17,000 วิว และมีผู้ชมจากประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชียร่วมรับชมด้วย
W03
 ด้าน นายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยนาท ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดชัยนาทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกเหนือจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ยังมีการแข่งขันระดับนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย การที่มีนักปั่นมาแข่งขันจำนวนมากก็ทำให้เราได้เห็นความคึกคักของจังหวัดชัยนาทติดต่อกันมาหลายวันแล้ว เพราะมีนักกีฬาและผู้ปกครองมาเที่ยวมาพักผ่อนมาแข่งขัน ทำให้โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ขอฝากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดชัยนาท เป็นประจำทุกปี เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทให้ดีขึ้น และยัวส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักอีกด้วย
W04
 รองพ่อเมืองชัยนาท กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดชัยนาท มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศก็คือสวนนกชัยนาท ซึ่งมีกรงนกใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่น วัดปากคลองมะขามเฒ่า นักท่องเที่ยวสามารถไปกราบสัการะหลวงปู่ศุข เกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวจังหวัดชัยนาทให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก รวมทั้งหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หรือจะไปเที่ยววัดธรรมามูล ไหว้หลวงพ่อธรรมจักรอันศักดิ์สิทธิ์ ขอฝากนักกีฬาและผู้ติดตาม หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้วก็ขอเชิญท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดชัยนาท พี่น้องประชาชชาวจังหวัดชัยนาทยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยไมตรีจิต
W06
 ด้านผลการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” รุ่นประชาชนชาย “เจ้าเอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยที่ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ลงชิงชัยด้วย โดยมีนักปั่นจากอินโดนีเซียรุมถึง 3 คน รวมทั้งนักปั่นจากออสเตรเลีย และสิงคโปร์อีกชาติละ 1 คน ทำการแข่งขันกัน 3 โมโต ผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศ เกมในโมโตแรก โกเมธ ทำแฟน ๆ หวาดเสียวเล็กน้อย เมื่อโดน เฮย์เดน เฟลทเชอร์ จากทีม Tsquared ประเทศออสเตรเลีย ออกนำไปก่อน แต่โกเมธมาแซงกลับคืนได้ในโค้งสุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ส่วนอีก 2 โมโตที่เหลือ โกเมธ นำเดี่ยวเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม และเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 ริโอ อัคบาร์ ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3 เฮย์เดน เฟลทเชอร์ จากทีม Tsquared ออสเตรเลีย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน
W08
 สำหรับอันดับโลกล่าสุดของโกเมธ อยู่อันดับที่ 58 มี 722 คะแนน หลังการจัดอันดับของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในสัปดาห์หน้า คาดว่าโกเมธจะขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 56 ของโลกเป็นอย่างน้อย ส่วนอันโลกของประเทศไทยล่าสุดอยู่อันดับที่ 20 มี 1,325 คะแนน ในสนามนี้นักปั่นไทยทำคะแนนรวมกันได้กว่า 400 คะแนน คาดว่าอันดับโลกของประเทศไทยจะแซงแคนาดาขึ้นไปอยู่อันดับที่ 19 แทน
 ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง แข่งขัน 3 โมโต ผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศ ปรากฏว่า ที่ 1 จัสมีน อัซซาราห์ เซโยบูดี นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 100 คะแนนเต็ม, ที่ 2 ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3 อเมลยา นูร์ ซีฟา นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย แข่งขัน 3 โมโต ผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศ ปรากฏว่า อาเมอร์ อัคบาร์ อานูอาร์ จากทีมตรังกานู ฮาเนลัง จากประเทศมาเลเซีย คว้าแชมป์ไปครอง ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 ราเฟลิโน ราเฮนดร้า ทีม Wins Muebel Raw Leader EB Happy Racing อินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง แข่งขัน 3 โมโต ผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศ ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จากทีม Bikenet ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน
 รุ่นเยาวชนหญิง แข่งขัน 3 โมโตเช่นกัน ที่ 1 น.ส.พิมพ์มณี นิมิตราภรณ์ ทีม O2 Cycling ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 น.ส.ภันทิลา เอี่ยมชัย ทีม Royal Sky ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ณัฐวรรณ ตาใส ทีม SRI Cycling : บ้านเด็กหญิงสระบุรี ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน
 
 รุ่นเยาวชนชาย แบ่งเป็น 2 ฮีต แล้วคัดเอานักกีฬา 5 คนเข้าไปชิงชนะเลิศ ปรากฏว่าแชมป์เป็นของ วู ซอง จอน ทีมหยางหยาง ไฮสกูล จากเกาหลีใต้ ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 นายลิขสิทธิ์ พิมพา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 นายพุทธภูมิ นาคแป้น ทีม O2 Cycling-CSK ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน ด้านผลการแข่งขันรายการนานาชาติทั้งหมด และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ทุกรุ่นอายุสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. นักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป และปิดรับสมัครวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.