“อภิสิทธิ์-เขมิกา” 2 นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์BMXประเทศไทยที่ชัยนาท

“อภิสิทธิ์ ใจอยู่” นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 คว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย โดยเฉือนชนะนักปั่นจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท ด้าน “เขมิกา ศรีโสภา”…

“อภิสิทธิ์-เขมิกา” 2 นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์BMXประเทศไทยที่ชัยนาท

“อภิสิทธิ์-เขมิกา” 2 นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์BMXประเทศไทยที่ชัยนาท

“อภิสิทธิ์ ใจอยู่” นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 คว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย โดยเฉือนชนะนักปั่นจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท ด้าน “เขมิกา ศรีโสภา” นักปั่นสาวทีมชาติไทยจากบ้านเด็กหญิงสระบุรี ได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ขณะที่ “นายขจร ศรีชวโนทัย” อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ปลื้มใจเห็นนักปั่นจากทั่วประเทศและนักปั่นต่างชาติกว่า 300 คน มาร่วมชิงชัย ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทเฟื่องฟู แหล่งท่องเที่ยวก็คึกคักกว่าเดิม พร้อมขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มาสร้างคุณประโยชน์ให้แก่จังหวัดชัยนาทอย่างมหาศาล ด้านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มียอดผู้ชมกว่า 15,000 วิว
C01
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ได้รับเกียรติจาก นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท, พลเอกวีระกูล ทองมา และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้แทนของ พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, นายสุภัตร์ศักดิ์ โค้วคาศัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในพิธี
C02
 นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติตนเองมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ และการแข่งขันจักรยานนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 สำหรับสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อสมัยที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท โดยได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท สร้างสนามแห่งนี้ขึ้นมา และมีการจัดแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชีย และระดับชิงแชมป์ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง
C05
 นายขจร กล่าวอีกว่า สำหรับบรรยากาศโดยรวม ทราบว่ามีนักปั่นจากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันกว่า 300 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่รวมกับผู้ปกครองผู้ติดตามอีกต่างหาก เห็นแล้วน่าปลื้มใจมาก ส่งผลให้พื้นที่ในจังหวัดชัยนาท 2-3 วันที่ผ่านมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร มีผู้ไปใช้บริการมากกว่าปกติ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ของจังหวัดชัยนาท อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แพร่หลายไปยังนานาประเทศ ซึ่งการแข่งขันสนามนี้มีนักกีฬาต่างชาติในทวีปเอเชีย ทั้งสิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มาแข่งขัน รวมทั้งนักปั่นไทยที่เดินทางจากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นักปั่นต่างมากินมาเที่ยว มาจับจ่ายใช้สอย ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้งหนึ่ง
C06
 สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในสนามที่  3 นี้ มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association กับ Thai Sport Plus และ YouTube : TCA Chanal มีผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมรับชม มียอดวิวรวมกันกว่า 15,000 วิว ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ 
C07
 รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ทีม M- Concept, ที่ 3 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ทีม SRI Cycling : บ้านเด็กหญิงสระบุรี 
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ทีม SRI Cycling : บ้านเด็กหญิงสระบุรี, ที่ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3, ที่ 3 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช ทีม Bikenet
C09
 รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 เฮย์เดน เฟลทเชอร์ ทีมที-สควอด ประเทศออสเตรเลีย, ที่ 2 ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง ทีม 1LAP2WIN กองทัพบก, ที่ 3 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3, ที่ 2 มาส ริดวาน บิน โมฮัมหมัด อาลี ทีมสิงคโปร์ ไซคลิง เฟดเดอเรชั่น, ที่ 3 อาเมอร์ อัคบาร์ อานูอาร์ จากทีมตรังกานู ฮาเนลัง จากประเทศมาเลเซีย
 รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 วู ซอง จอน ทีมหยางหยาง ไฮสกูล จากเกาหลีใต้, ที่ 2 นายพุทธภูมิ นาคแป้น ทีม O2 Cycling-CSK, ที่ 3 นายลิขสิทธิ์ พิมพา ทีม PUMP TRACK อรัญประเทศ 
C10
 รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.พิมพ์มณี นิมิตราภรณ์ ทีม O2 Cycling, ที่ 2 น.ส.ภันทิลา เอี่ยมชัย ทีม Royal Sky, ที่ 3 น.ส.ธนัญชนก รอดสุโข ทีมสมุทรปราการ ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
C13
 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม เวลา 09.00น. เป็นการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ในระดับคลาส 1 จำนวน 3 โมโต จากนั้นเวลา 10.30 น. เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรุ่น และเวลา 11.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นทั้งรายการนานาชาติ และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย โดนจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association กับ Thai Sport Plus และ YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน.
C13
C14