“โกเมธ” นำทัพสู้ศึก BMX นานาชาติ ต่างชาติแห่ชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก “เสธ.หมึก” ย้ำนักปั่นเยาวชนซ้อมให้ดี ผลงานโดดเด่นมีโอกาสติดทีมชาติไทย

   “โกเมธ สุขประเสริฐ” นำทัพนักปั่นทีมชาติไทยสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” โดยมีนักปั่นจากชาติต่าง ๆ ในทวีปเอเชียทั้ง เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และออสเตรเลียแห่เข้าร่วมชิงชัยที่สนามเขาขยาย…

“โกเมธ” นำทัพสู้ศึก BMX นานาชาติ ต่างชาติแห่ชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก “เสธ.หมึก” ย้ำนักปั่นเยาวชนซ้อมให้ดี ผลงานโดดเด่นมีโอกาสติดทีมชาติไทย

“โกเมธ” นำทัพสู้ศึก BMX นานาชาติ ต่างชาติแห่ชิงชัยเพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก “เสธ.หมึก” ย้ำนักปั่นเยาวชนซ้อมให้ดี ผลงานโดดเด่นมีโอกาสติดทีมชาติไทย

 
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “โกเมธ สุขประเสริฐ” นำทัพนักปั่นทีมชาติไทยสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” โดยมีนักปั่นจากชาติต่าง ๆ ในทวีปเอเชียทั้ง เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และออสเตรเลียแห่เข้าร่วมชิงชัยที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท วันที่ 16-17 มี.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วงโค้งสุดท้าย ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 วันที่ 16 มี.ค. ได้รับเกียรติจาก “นายขจร ศรีชวโนทัย” อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานพิธี ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำเตือนถึงนักปั่นยุวชน-เยาวชนให้เตรียมฝึกซ้อมให้ดี หากคว้าแชมป์และผลงานโดดเด่นมีโอกาสได้รับการคัดเลือกให้เป็นทีมชาติไทยไปสู้ศึก “ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2026” ที่ประเทศเซเนกัล ขณะที่ “นายอนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท มอบบัตรเข้าชมสวนนกชัยนาท “ฟรี” ให้แก่นักปั่นที่สมัครแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 200 ชุด ชุดละ 2 ใบ หากสมัครช้าบัตรอาจหมดก่อน
A02นายขจร_ศรีชวโนทัย
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ในระดับ C1 ในวันที่ 17 มีนาคม ควบคู่ไปกับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย
A03อนุสรณ์_นาคาศัย
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” เป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะสิ้นสุดการคิดคะแนนสะสมในวันที่ 31 พฤษภาคม ดังนั้นชาติต่าง ๆ จึงส่งนักกีฬามาเก็บคะแนนเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้าย เนื่องจากในแถบทวีปเอเชียมีเพียงประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นที่จัดการแข่งขันรายการที่มีการคิดคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ สำหรับประเทศต่าง ๆ ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ เช่น เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง เป็นต้น ซึ่งการแข่งขันรุ่นที่มีคะแนนสะสมตามระเบียบของยูซีไอ ได้แก่ รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชน ชาย-หญิง โดยทางยูซีไอได้แต่งตั้ง นางเบติส ลาจายา ผู้ตัดสินอาวุโสชาวมาเลเซียมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ตัดสินในรายการนานาชาติสนามนี้
A04
 
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นทีมชาติไทยก็จะเป็นชุดเดิมที่เคยลงแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1 ที่สนามสวนกีฬากมล ของเอฟบีที เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำทัพโดย “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นที่ได้โควตาไป “ปารีสเกมส์” เรียบร้อยแล้ว จากการคว้าแชมป์เอเชีย 2023 ที่จะลงแข่งขันในรุ่นประชาชน เพื่อทดสอบความฟิตของร่างกายก่อนเตรียมตัวไปโอลิใปิกเกมส์ และเก็บคะแนนสะสมให้ประเทศไทยเพิ่ม แต่ตนได้กำชับไปว่าอย่าประมาท ไม่จำเป็นก็อย่าไปเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ นอกจากนี้ก็มี ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ลงแข่งในรุ่นประชาชนหญิง, นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายศรัณย์วิทย์ รัศมี ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, นายลิขสิทธิ์ พิมพา ในรุ่นเยาวชนชาย
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 09.00 น. ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ได้รับเกียรติจาก นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี โดยอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจะเป็นกล่าวถวายพระพรแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งนำคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรปวงชนชาวไทย
A06
 นายกสองล้อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอย้ำเตือนถึงนักปั่นยุวชน-เยาวชนอายุ 15-17 ปี หรือเกิดระหว่างปี พ.ศ.2550-2552 ให้ฝึกซ้อมให้ดี หากนักปั่นคนใดที่คว้าแชมป์หรือมีผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันสนามที่ 3 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนเยาวชนฤดูร้อน 2026 (Youth Olympic Games 2026) ที่กรุงดาร์กา ประเทศเซเนกัล ในปี 2569 ซึ่งการแข่งขันทั้ง 2 สนามที่ผ่านมา สมาคมฯ ก็ได้พิจารณานักกีฬาเอาไว้จำนวนหนึ่ง และจะดูผลงานในสนามต่อ ๆ ไป รวมถึงการแข่งขันในปีหน้าด้วย
A07
 ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และพลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้เกียรติจังหวัดชัยนาทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ และรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ซึ่งทาง อบจ.ชัยนาท ที่ดูแลรับผิดชอบสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายก็ได้เตรียมสนามแข่งขันเอาไว้พร้อมแล้ว มีการรดน้ำและบดอัดพื้นสนามให้แน่น พร้อมกับปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดชัยนาททุกครั้งก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้ดีขึ้น โรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านของฝาก สินค้า OTOP มีผู้ไปจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปกติ ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว
 “ข่าวดีสำหรับนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทั่วประเทศ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ซึ่งดูแลสวนนกชัยนาท ก็จะมอบบัตรเข้าชมสวนนกชัยนาทให้แก่นักปั่นที่สมัครเข้าแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยผ่านระบบออนไลน์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จำนวน 200 ชุด ชุดละ 2 ใบ สามารถเข้าชมสวนนกชัยนาทได้ฟรี โดยสวนนกของเราจะเลี้ยงนกในกรงขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย มีนกมากมายหลากหลายสายพันธุ์กว่า 100 ชนิด นอกจากนั้นยังมีอาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ศูนย์วิทยาศาสตร์ท้องฟ้าจำลอง พิพิธภัณฑ์ไข่นก สามารถเดินท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน ขอให้นักปั่นรีบสมัครเข้าแข่งขันโดยด่วนเพราะบัตรเข้าชมมีจำนวนจำกัดเพียง 200 คนเท่านั้น หากสมัครช้าบัตรอาจจะหมดก่อน” นายอนุสรณ์กล่าว
 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 3 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันที่ 14 มีนาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่กองอำนวยการสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ก่อนเริ่มการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.