ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย สู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซีย “วิภาวี” ป้องกันแชมป์สมัยที่ 10

 ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยพร้อมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่มาเลเซีย วันที่ 7-12 พ.ค.67 นำโดย “วิภาวี ดีคาบาเลส” เจ้าของแชมป์เอเชีย 9 สมัย รายการดาวน์ฮิลหญิง ที่ต้องไปป้องกันตำแหน่งเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครองให้ได้ รวมทั้ง “เมธาสิทธิ์…

ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย สู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซีย “วิภาวี” ป้องกันแชมป์สมัยที่ 10

ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย สู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซีย “วิภาวี” ป้องกันแชมป์สมัยที่ 10

 ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยพร้อมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่มาเลเซีย วันที่ 7-12 พ.ค.67 นำโดย “วิภาวี ดีคาบาเลส” เจ้าของแชมป์เอเชีย 9 สมัย รายการดาวน์ฮิลหญิง ที่ต้องไปป้องกันตำแหน่งเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครองให้ได้ รวมทั้ง “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย รายการดาวน์ฮิลชาย ที่ต้องเจองานหนักดวลคู่แข่งจากไต้หวัน นอกจากนี้นักปั่นไทยยังลงแข่งครอสคันทรี่ฅ อิลิมิเนเตอร์ และ ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ครบทุกรายการ ด้าน “เสธ.หมึก” ขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์นักปั่นทีมชาติไทย พร้อมย้ำเตือนสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทุกคนขอให้สู้อย่างเต็มที่ แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด ส่วน “นายกฤช ภาคากิจ” เลขานุการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ยินดีพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในทุก ๆ ด้าน
M02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายกฤช ภาคากิจ เลขานุการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันส่งและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางไปสู้ศึกจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 7-12 พฤษภาคม ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย พร้อมกันนี้พลเอกเดชาได้กล่าวให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
M04
 พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาส่งและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีแข่งขันครบทุกรายการ ทั้งครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล, อิลิเนเตอร์, ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ สำหรับนักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมเต็มที่ โดยเฉพาะดาวน์ฮิลหญิง “เพ็ชร์” จ.อ.หญิง วาภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของแชมป์เอเชีย 9 สมัย ที่จะต้องไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง ส่วนดาวน์ฮิลชาย “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย และรองแชมป์อีก 2 สมัย อาจงานหนักพอสมควรเพราะต้องเจอคู่แข่งสำคัญจากประเทศไต้หวัน แต่ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่ ขณะที่รายการครอสคันทรี่, อิลิมิเนเตอร์ และครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ต่างก็เจอศึกหนักเช่นกัน ตนก็มอบนโยบายให้สตาฟฟ์โค้ชไปวางแผนในการต่อสู้ให้ดี
 “ผมยังมั่นใจในตัวนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่านักกีฬาของเราหลายคนมีประสบการณ์สูงและมีความเก๋าอยู่ในตัว แต่ก็จะประมาทคู่แข่งไม่ได้ เราก็ไม่เคยเห็นฟอร์มของนักกีฬาหลาย ๆ คน ดังนั้นต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อไปถึงสนามแข่งขันแล้วก็ต้องเดินดูเส้นทางและศึกษาให้ดี หาจุดที่เป็นอุปสรรคและแนวทางการแก้ไข สิ่งเหล่านี้ผมได้มอบนโยบายไปให้สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว คิดว่านักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้น่าจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมเสือภูเขาด้วยครับ ส่วนสัปดาห์หน้านักกีฬาประเภทถนนจะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน และปลายเดือนนี้จะมีการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ที่สวนกีฬากมล หนองจอก สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เราทำงานแบบต่อเนื่องเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย” พลเอกเดชา กล่าว
 ด้าน นายกฤช ภาคากิจ เลขานุการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ได้รับนโยบายจากรัฐบาล และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาจำนวน 4 สมาคม หนึ่งในนั้นก็คือสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ AOT ให้การสนับสนุน ถือว่าเป็นเกียรติในการทำให้นักกีฬาของเราซึ่งมีความสามารถได้รับโอกาสไปแข่งขันรายการในต่างประเทศเพื่อเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทาง AOT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่ เป็นโอกาสที่ได้รับใช้ชาติ นักกีฬาของเรามีความสามารถไม่เป็นรองใคร ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย
 
 ขณะที่ น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า และ ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ 2 นักปั่นครอสคันทรี่ กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะพวกเรามีการฟิตซ้อมมาอย่างดีเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ คาดว่าสภาพอากาศน่าจะเจอทั้งฝนและอากาศร้อนเหมือนเมืองไทย อย่างไรก็ตาม พวกเราน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ แต่คู่แข่งสำคัญก็น่าจะเป็นนักกีฬาจากประเทศจีน ขอฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมเสือภูเขาทีมชาติไทยสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย
M10
 สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 7-12 พฤษภาคม ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย นักกีฬาที่จะลงรายการเสือภูเขาครอสคันทรี่ จำนวน 6 คน รุ่นประชาชนชาย นายพูนศิริ ศิริมงคล, รุ่นประชาชนหญิง ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, รุ่นเยาวชนชาย นายพงศ์พีระ พงษ์อายุกูล, รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน / นักกีฬาที่ลงแข่งขันรายการดาวน์ฮิล จำนวน 6 คน รุ่นประชาชนชาย นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และ นายศรัณวิทย์ รัศมี, รุ่นประชาชนหญิง จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส และ น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช, รุ่นเยาวชนชาย นายปธากรณ์ สมชัยธนาวัฒน์, รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.นาดา บินบูฮัมหมัด
M09
 นักกีฬาที่ลงแข่งขันรายการครอสคันทรี่อิลิมิเนเตอร์ ชาย 3 คน ได้แก่ นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, นายพูนศิริ ศิริมงคล, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ / หญิง 3 คน ได้แก่ จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน / นักกีฬาที่ลงแข่งขันลงแข่งขันครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ประกอบด้วย นายพูนศิริ ศิริมงคล (ประชาชนชาย), ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ (ประชาชนหญิง), อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ (อายุไม่เกิน 23 ปีชาย), น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า (อายุไม่เกิน 23 ปีหญิง), นายพงศ์พีระ พงษ์อายุกูล (เยาวชนชาย), น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน (เยาวชนหญิง) โดยมี น.ต.สุภัทร ศรีไสว เป็นผู้จัดการทีม, จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นผู้ฝึกสอน และ จ.อ.สันติ คชรัตน์ เป็นช่างประจำทีม
M11
 ทั้งนี้แฟน ๆ กีฬาจักรยานสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th รวมทั้งเฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association และจากสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์, วิทยุ, หนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์กีฬาทั่วไป.
M12