เพชรดารินทร์ ผงาดแชมป์ ปั่น บีวาเซ คัพ ที่เวียดนาม มอบเป็นของขวัญให้คนไทย เสธ.หมึก สั่งเก็บตัวต่อทันที

“เพชรดารินทร์” ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2020” ที่เวียดนาม หลังรวมพลังกับเพื่อนร่วมทีม “จุฑาธิป-ศุภักษร-ชนิภรณ์” รักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้ เจ้าตัวขอมอบเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องชาวไทย เพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยส่งแรงใจเชียร์นักปั่นทีมชาติไทยมาโดยตลอด…

เพชรดารินทร์ ผงาดแชมป์ ปั่น บีวาเซ คัพ ที่เวียดนาม มอบเป็นของขวัญให้คนไทย เสธ.หมึก สั่งเก็บตัวต่อทันที

เพชรดารินทร์ ผงาดแชมป์ ปั่น บีวาเซ คัพ ที่เวียดนาม มอบเป็นของขวัญให้คนไทย เสธ.หมึก สั่งเก็บตัวต่อทันที

“เพชรดารินทร์” ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2020” ที่เวียดนาม หลังรวมพลังกับเพื่อนร่วมทีม “จุฑาธิป-ศุภักษร-ชนิภรณ์” รักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้ เจ้าตัวขอมอบเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องชาวไทย เพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยส่งแรงใจเชียร์นักปั่นทีมชาติไทยมาโดยตลอด ด้าน “พลเอกเดชา” ชื่นชมผลงาน พร้อมวางแผนให้กลับมาฝึกซ้อมต่อเพื่อเตรียมแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน โดยทีมหญิงจะดวลกัน 3 สเตจ วันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางใน จ.สุราษฎร์ธานี

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งทีมจักรยานหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค. ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุด ได้รับรายงานจาก ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ในสเตจที่ 10 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย เส้นทางจากเมืองฟุงเตา ไปยังเมืองบินห์ดึง ระยะทาง 112 กิโลเมตร โดยนักปั่นสาวไทย “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ยังรักษาเสื้อเหลือง รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอาไว้ได้ ถ้าหากสเตจนี้ เพชรดารินทร์ เข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ดีกว่านักปั่นที่มีเวลารวมอยู่อันดับ 2 ก็จะคว้าแชมป์มาครองทันที


ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ กล่าวว่า การแข่งขันในสเตจสุดท้าย เป้าหมายของเราคือการรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ เพื่อที่จะให้ “แพร” เพชรดารินทร์ คว้าแชมป์ประเภทบุคคลมาครอง ดังนั้นเกมการแข่งขันสเตจนี้จึงวางแผนให้ทุกคนในทีมคือ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “แพร” เพชรดารินทร์ ปั่นเกาะกลุ่มช่วยกันคุมเกมไม่ให้ ดินห์ ทุ นู เควียน จากทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง ซึ่งมีเวลารวมเป็นอันดับ 2 ห่างจาก เพชรดารินทร์ แค่ 8 วินาที ขึ้นมาทำอันดับดีกว่า แล้วปล่อยให้นักปั่นที่มีคะแนนรวมห่าง ๆ ฉีกหนีออกไปเป็นกลุ่มนำ มีอยู่ 5 คน นำโดย มิโฮ โยชิกาว่า นักปั่นญี่ปุ่นจากทีมเถวียน ฟาน บอน คอน วอย บีดี

การแข่งขันในช่วง 10  กม. สุดท้าย นักกีฬากลุ่มใหญ่ที่นำโดย 4 นักปั่นทีมชาติไทย ไล่ขึ้นไปรวบนักปั่น 3 คนท้ายของกลุ่มนำได้ ขณะที่ มิโฮ โยชิกาว่า กับ ฟาม ฮอง โลน จากทีม Tp.HCM-MM Mega Market ฉีกหนีออกมาห่างเกือบ 2 นาที และผลปรากฏว่า มิโฮ โยชิกาว่า เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 2.48.38 ชั่วโมง คว้าแชมป์สเตจนี้ พร้อมกับคว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว (IS) ได้ทั้ง 2 จุด, ที่ 2 ฟาม ฮอง โลน เวลา 2.48.38 ชั่วโมง, ที่ 3 บุย ทิ เควียน จากทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง เวลา 2.50.07 ชั่วโมง ส่วน เพชรดารินทร์ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 2.50.09 ชั่วโมง ซึ่งก็เพียงพอต่อการรักษาเสื้อเหลือง

สรุปผลเวลารวมประเภทบุคคล ชนะเลิศ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช เวลารวม 28.07.54 ชั่วโมง คว้าแชมป์มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี, ที่ 2 ดินห์ ทุ นู เควียน จากทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง เวลา 28.07.62 ชั่วโมง ห่างกัน 8 วินาที ด้านเวลารวมประเภททีม แชมป์เป็นของ ทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง, อันดับ 2 ทีมแท็บ ตรวน ล็อก ตรอย และอันดับ 3 ทีมชาติไทย

หลังการแข่งขัน เพชรดารินทร์ กล่าวว่า การแข่งขันทั้ง 10 สเตจ พวกเราทีมชาติไทยทำงานกันหนักมาก การที่ได้เสื้อเหลืองมาในตอนแรกก็รู้สึกอัศจรรย์ใจมาก แต่พอได้มาแล้วก็ต้องพยายามรักษาเอาไว้ เราต้องทำงานกันเป็นทีม ช่วยกันขึ้นมาลาก มาคุมเกมให้ได้ โชคดีที่ 2 ทีมหัวแถว คือ ทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง กับทีมแท็บ ตรวน ล็อก ตรอย เขาแย่งแชมป์ประเภททีมกัน ทำให้ทีมไทยคุมเกมได้ง่ายขึ้น เพราะเป้าหมายของเราคือการารักษาเสื้อเหลือง จึงปล่อยให้นักปั่นที่มีเวลารวมห่างจากเรามาก ๆ ไปล่าแชมป์สเตจ และล่าเจ้าความเร็ว (IS) ส่วนคนที่มีเวลารวมไล่หลังมาติด ๆ ก็เก็บเอาไว้ใกล้ ๆ และพยามกันไม่ให้แซงขึ้นไปได้อันดับที่ดีกว่าเรา

เพชรดารินทร์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าทีมชาติไทยจะมีนักปั่นเหลือแค่ 4 คน น้อยกว่าทีมอื่น ๆ ที่มีกัน 5 คน แต่พวกเราก็สู้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ และพวกเราก็ทำสำเร็จ คว้าแชมป์มาครองได้ตามที่หวังไว้ ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน สตาฟ์โค้ช และทีมงานที่ทำงานร่วมกันอย่างหนัก ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การสนับสนุนพวกเราด้วยดีมาตลอด และทำให้พวกเราทุกคนมีวันนี้ได้ และขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราในทุกช่องทางบนโลกออนไลน์ พวกเราขอมอบแชมป์ที่ได้ในครั้งนี้ให้เป็นของขวัญแก่คนไทยทั้งประเทศ

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักปั่นสาวทีมชาติไทยทุกคน ที่คว้าแชมป์ “บีวาเซ คัพ” ได้สำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งแชมป์รายการนี้ถือว่าเป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคน หลังจากนี้นักปั่นสาวจะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เส้นทางจาก จ.สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี ซึ่งประเภททีมหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางใน จ.สุราษฎร์ธานี แฟน ๆ กีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมและเชียร์ได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ.