สองล้อปรับคิวแข่งป้องกันไวรัสโควิด-19 มีทั้ง ถนน-เสือภูเขา-BMX-ปั่นเพื่อชีวิต ประธานยูซีไอ ส่งสารยินดี เสธ.หมึก ได้รับเลือกเป็น นายกจักรยาน สมัยที่ 2

สองล้อปรับคิวแข่งจักรยานประเภทถนน-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยบางสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งรัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย. นอกจากนี้ยังขยับการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และปั่นเพื่อชีวิต…

สองล้อปรับคิวแข่งป้องกันไวรัสโควิด-19 มีทั้ง ถนน-เสือภูเขา-BMX-ปั่นเพื่อชีวิต ประธานยูซีไอ ส่งสารยินดี เสธ.หมึก ได้รับเลือกเป็น นายกจักรยาน สมัยที่ 2

สองล้อปรับคิวแข่งป้องกันไวรัสโควิด-19 มีทั้ง ถนน-เสือภูเขา-BMX-ปั่นเพื่อชีวิต ประธานยูซีไอ ส่งสารยินดี เสธ.หมึก ได้รับเลือกเป็น นายกจักรยาน สมัยที่ 2

สองล้อปรับคิวแข่งจักรยานประเภทถนน-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยบางสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งรัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย. นอกจากนี้ยังขยับการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” สนามที่ 1 ที่วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี จากวันที่ 9-10 พ.ค. เป็นวันที่ 6-7 มิ.ย. ด้านประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ส่งสารแสดงความยินดีกับ “พลเอกเดชา” หลังได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ สมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมมีความมั่นจะว่า “เสธ.หมึก” จะใช้ประสบการณ์นำพาวงการจักรยานไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จตามที่มุ่งหวังได้อย่างแน่นอน ส่วน “จันทร์เพ็ง นนทะสิน” รับข่าวดีผ่านการอบรมเป็นผู้ตัดสินจักรยานเสือภูเขาเรียบร้อยแล้ว ได้เป็นผู้ตัดสินเต็มตัว


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังขยายเป็นวงกว้าง อีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึงวันที่ 30 เม.ย. ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนกำหนดการจัดแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยบางรายการ รวมทั้งการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีกำหนดการใหม่ดังนี้


การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ที่จังหวัดระนอง รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดระนอง จากเดิมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เม.ย. จะย้ายไปเป็นสนามที่ 5 แข่งขันระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค. แล้วเลื่อนสนามที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขยับมาเป็นสนามที่ 3 โดยจะแข่งขันตามกำหนดเดิม คือระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค. ขณะที่การแข่งขันสนามที่ 5 ที่จังหวัดตราด จะขยับมาเป็นสนามที่ 4 แข่งขันตามกำหนดเดิม ระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย.

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อยชิงแชมป์ประเทศไทย และ การแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 1 ที่วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี จากเดิมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 พ.ค. จะขยับไปแข่งขันระหว่างวันที่ 6-7 มิ.ย.

การแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 2 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท จากเดิมกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16-17 พ.ค. จะย้ายไปเป็นสนามที่ 3 แข่งขันระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค. แล้วเลื่อนสนามที่ 3 ที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มาเป็นสนามที่ 2 โดยจะแข่งขันตามกำหนดเดิมคือระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย. ส่วนสนามที่ 4 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี จากเดิมกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค. ย้ายไปเป็นสนามที่ 5 แข่งขันระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย. ขณะที่สนามที่ 5 ที่สนาม อบจ.ตราด จังหวัดตราด ก็ขยับมาเป็นสนามที่ 4 แข่งขันตามกำหนดเดิมคือวันที่ 25-26 ก.ค.


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก เลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ล่าสุด มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนต์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ส่งสารแสดงความยินดีมายังตนเอง โดยมีใจความดังนี้

“ในนามของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ขอแสดงความยินดีที่ท่านได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย อีกครั้ง ในฐานะที่ข้าพเจ้าเคยดำรงตำแหน่งประธานสมาพันธ์จักรยาน ข้าพเจ้ารู้ดีว่ามันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ที่ได้ดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ในวงการกีฬาจักรยาน และข้าพเจ้าขอให้ท่านบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่มุ่งหมาย ข้าพเจ้าหวังว่าประสบการณ์และความรักในกีฬาจักรยานของท่านจะนำพาสมาคมกีฬาจักรยานของท่านประสบความสำเร็จดั่งที่มุงหวัง ขอให้เชื่อมั่นได้ว่า ยูซีไอ ภายใต้การนำของข้าพเจ้า จะทำทุกอย่างที่สามารถช่วยเหลือและพัฒนากีฬาจักรยานของไทย รวมถึงในภูมิภาคของท่านและทั่วโลก ข้าพเจ้าจะให้ความร่วมมือกับท่านต่อไปในอนาคตข้างหน้า ถ้าท่านมีสิ่งที่จะให้ ยูซีไอ ช่วยเหลือ ทางเรายินดีพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ข้าพเจ้าขอใช้โอกาสนี้เรียนเชิญท่านและคณะกรรมการบริหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ มาเยี่ยมชมสำนักงานของ ยูซีไอ หลังจากสถานการณ์โลกเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทาง ยูซีไอ ยินดีต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง และขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จ และยินดีที่จะร่วมงานกับท่านต่อไป ขอแสดงความนับถือ”


นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันตนก็ได้ส่งสารตอบกลับไปเพื่อขอบคุณประธานยูซีไอ มีใจความดังนี้ “ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง ที่ท่านได้ส่งจดหมายแสดงความยินดี หลังจากข้าพเจ้าได้รับเลือกจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ ท่านยังมีความมั่นใจและยกย่องข้าพเจ้าว่ามีประสบการณ์ซึ่งจะนำพาสมาคมกีฬาจักรยานในประเทศไทยฯ ประสบความสำเร็จดั่งที่มุงหวัง ข้าพเจ้ามีความยินดีและประทับใจมากที่ท่านยืนยันว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ภายใต้การนำของท่าน จะให้ความช่วยเหลือและพัฒนากีฬาจักรยานของประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคของข้าพเจ้า และทั่วโลก นอกจากนี้ ข้าพเจ้าขอขอบคุณสำหรับการดูแลนักกีฬาจักรยานของไทย ที่ไปเข้ารับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก และเราจะยังร่วมมือกันต่อไปในอนาคต แน่นอนว่า ข้าพเจ้า พร้อมคณะกรรมการบริหาร และเจ้าหน้าที่ มีความยินดีที่จะเดินทางไปเยี่ยมท่านที่สำนักงานของ ยูซีไอ หากสถานการณ์ของโลกกลับสู่ภาวะปกติ ขอขอบคุณจากใจจริง และข้าพเจ้าขอให้ท่านและทีมงานของท่านมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอแสดงความนับถือ”

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากนี้ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่บุคคลากรของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผ่านการอบรมผู้ตัดสินจักรยานประเภทเสือภูเขา หลักสูตร MTB Elite National Commissaire course เมื่อวันที่ 25-28 ม.ค. ที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 คน ได้เป็นผู้ตัดสินจักรยานเสือภูเขาอย่างเต็มตัว ประกอบด้วย ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย, น.ส.ศศิมา อารี ผู้ตัดสินของสมาคมฯ, นายสาโรจน์ กาญจนานนท์ ผู้ฝึกสอนฝึกปฏิบัติ ณ ประเทศเนปาล และ น.ส.นวพร สุขประยูร เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับบุคคลากรทั้ง 4 คนด้วย หลังจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะสนับสนุนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไป.