เสธ.หมึก นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่จังหวัดสงขลา ผลออกมาปลอดภัย เป็น ลบ ทุกคน !!

“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ทั้งชายและหญิง ตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ที่จังหวัดสงขลา ผลปรากฏออกมาเป็น “ลบ” ทุกคน ไม่มีใครติดเชื้อ พี่น้องชาวสงขลา จึงมั่นใจได้ว่านักกีฬาจักรยานไม่ได้นำเชื้อ “โควิด-19” ไปแพร่ระบาดอย่างแน่นอน อีกทั้งเตรียมนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ…

เสธ.หมึก นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่จังหวัดสงขลา ผลออกมาปลอดภัย เป็น ลบ ทุกคน !!

เสธ.หมึก นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่จังหวัดสงขลา ผลออกมาปลอดภัย เป็น ลบ ทุกคน !!

“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ทั้งชายและหญิง ตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ที่จังหวัดสงขลา ผลปรากฏออกมาเป็น “ลบ” ทุกคน ไม่มีใครติดเชื้อ พี่น้องชาวสงขลา จึงมั่นใจได้ว่านักกีฬาจักรยานไม่ได้นำเชื้อ “โควิด-19” ไปแพร่ระบาดอย่างแน่นอน อีกทั้งเตรียมนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้ตัดสิน ที่จะไปทำหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ระหว่าง 23-25 เม.ย.64 ไปตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่นักปั่นทีมชาติและทีมอาชีพ ทั้งชายและหญิง เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสงขลา เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี แต่ด้วยมีสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในหลายจังหวัดของประเทศไทย ล่าสุด ตนได้นำคณะนักปั่นไทยและผู้ฝึกสอน รวมทั้งสิ้น 27 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 PCR Test เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เมษายน ที่โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


พลเอกเดชา กล่าวว่า ทั้งนี้ การที่ตนให้นักกีฬาจักรยานและเจ้าหน้าที่ทุกคนไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา รวมไปถึงพี่น้องชาวสงขลาทุกคน สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักปั่นทีมชาติไทย ออกมาเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (9 เม.ย.) ปรากฏว่าเป็นลบทุกคน ไม่มีใครมีเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นพี่น้องชาวสงขลาทุกคน จึงสบายใจได้ว่านักกีฬาจักรยานไม่ได้นำเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแพร่กระจายที่จังหวัดสงขลาอย่างแน่นอน

สำหรับ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม แบ่งเป็น 6 สเตจ เส้นทางจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 984.55 กิโลเมตร ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม แบ่งออกเป็น 3 สเตจ เส้นทาง อำเภอหาดใหญ่-ปัตตานี และกลับมาเข้าเส้นชัยที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 290.50 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,275.05 กิโลเมตร

พลเอกเดชา ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนักกีฬาชุด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ที่ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ตนก็จะนำคณะเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้ตัดสิน ที่จะไปทำหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน ที่จังหวัดสงขลา ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 16, 19 และ 20 เมษายน ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา เพื่อให้เกิดความมั่นใจและสบายใจกันทุกฝ่าย


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน แข่งขันประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. เส้นทางเรียบชายหาดสมิหลา และบริเวณสนามติณสูลานนท์ / กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life เวลา 15.00 น. ที่สนามติณสูลานนท์, วันเสาร์ที่ 24 เมษายน แข่งขันประเภทเสือภูเขา ครอสคันทรี่ เริ่มเวลา 09.00 น. และ ดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 10.00 น. ที่สวนสาธารณะหาดใหญ่ ซึ่งการแข่งขันดาวน์ฮิล จะมีการถ่ายทอดสดในรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association เวลา 13.00-16.00 น., วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน แข่งขันประเภทถนน โร้ดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางเรียบชายหาดสมิหลา มีการถ่ายทอดสด รุ่นทั่วไปชาย ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. และการแข่งขันเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00-12.00 น.

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน และทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน สามารถสมัครและลงทะเบียนทำไลเซ่นส์ ได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ส่วนการทำประกันอุบัติเหตุ สมาคมฯ ได้ประสานงานกับ บริษัท รู้ใจ จำกัด หรือประกันภัย “รู้ใจ” มาตั้งบูธให้บริการในวันแข่งขัน โดยนักกีฬาสามารถทำประกันอุบัติเหตุในราคา 60 บาท กรมธรรม์ครอบคลุมตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.