BMX สาวไทยล่าแต้มคว้าตั๋วโอลิมปิก ฟ้า-มิ้ง ขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน

นักนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย มุ่งมั่นลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 “น้องฟ้า-น้องมิ้ง” ลั่นทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน…

BMX สาวไทยล่าแต้มคว้าตั๋วโอลิมปิก ฟ้า-มิ้ง ขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน

BMX สาวไทยล่าแต้มคว้าตั๋วโอลิมปิก ฟ้า-มิ้ง ขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน

นักนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย มุ่งมั่นลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 “น้องฟ้า-น้องมิ้ง” ลั่นทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน
A1พลเอกเดชา เหมกระศรี
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ที่จะไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
สำหรับคณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกอบด้วย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ พร้อมด้วย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม รวมทั้งสิ้น 4 คน ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน KLM เที่ยวบิน KL820 เวลา 23.20 น. มุ่งหน้าไปยังนครอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อไปต่อเครื่องตรงไปยังกรุงโบโกตา โดยมีกำหนดถึงโบโกตา วันที่ 22 พฤษภาคม ใช้เวลาเดินทางร่วม 24 ชั่วโมง
พลเอกเดชา ได้ให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ว่า ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน สามารถเก็บคะแนนได้ตามเป้าหมาย เพื่อให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิปิกเกมส์ 2020 และขอให้ทุกคนดูแลและป้องกันตัวเองให้ดีจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ถึงแม้ว่าจะได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้ 
1621680839402
นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ส่วนความหวังในการแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่กรุงโบโกตา ขอเพียงนักกีฬาไทยผ่านรอบแรกได้สำเร็จ โอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็มีสูง เพราะคู่แข่งสำคัญของไทย 2 ชาติ ประกอบด้วย เยอรมนี ที่มีคะแนมากกว่าเรา 1 คะแนน และเบลเยี่ยม ที่มีคะแนนไล่หลังเรามา 7 คะแนน หากการแข่งขันใน 2 สนามนี้ นักปั่นไทยทำคะแนนเหนือกว่าเยอรมนี เราน่าจะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์เพิ่มได้อีก 1 ที่นั่งค่อนข้างแน่นอน
นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังได้มอบเหรียญอมรินทรเทวราช จากวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ให้แก่คณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยทั้ง 4 คน เพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจในการเดินทางไปแข่งขัน
“โค้ชบอส” กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เรามีเป้าหมายว่าจะทำให้ได้สัก 30 คะแนน หรืออย่างน้อยที่สุดก็ขอให้แซงประเทศเยอรมนีให้ได้ ขอเพียงนักปั่นทั้ง 2 คนผ่านรอบแรกได้ ไม่เกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน เราได้คะแนนเพิ่มแน่นอน ตอนนี้นักกีฬามีความฟิตสมบูรณ์มาก ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ช่วงที่ฝึกซ้อมอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ก็ดูแลรักษาร่างกายและป้องกันตัวเองจากโควิด-19 เป็นอย่างดี โดยพวกเราทั้ง 4 คนได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR Test ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง ตามกฏระเบียบการแข่งขันทุกประการ ซึ่งผลการตรวจออกมาเป็น “ลบ” ทุกคน
ด้าน “น้องฟ้า” และ “น้องมิ้ง” กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวกเราทั้งสองคนฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และมีความมุ่งมั่นในการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับได้ศึกษาสภาพสนามแข่งขันมาอย่างดี ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้แก่พวกเราด้วย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนเพิ่มได้ตามเป้าหมายเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน “โตเกียว 2020” ให้ได้
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่กรุงโบโกตา วันที่ 29 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันสนามที่ 3 ตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง ส่วนวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันสนามที่ 4 เริ่มตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง เช่นเดียวกัน.