จุฑาธิป โชว์แกร่งคว้าทองสองล้อลู่ ปทท. เสธหมึก เผยยอดผู้ชมพุ่งกระฉูด 4 หมื่นวิว

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” โชว์ความแข็งแกร่งสมราคานักปั่นทีมชาติไทยที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเดิมคว้าแชมป์สแครตช์ รุ่นประชาชนหญิง มาครอง ในศึกสองล้อประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 3 ที่เวลโลโดรม…

จุฑาธิป โชว์แกร่งคว้าทองสองล้อลู่ ปทท. เสธหมึก เผยยอดผู้ชมพุ่งกระฉูด 4 หมื่นวิว

จุฑาธิป โชว์แกร่งคว้าทองสองล้อลู่ ปทท. เสธหมึก เผยยอดผู้ชมพุ่งกระฉูด 4 หมื่นวิว

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” โชว์ความแข็งแกร่งสมราคานักปั่นทีมชาติไทยที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเดิมคว้าแชมป์สแครตช์ รุ่นประชาชนหญิง มาครอง ในศึกสองล้อประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 3 ที่เวลโลโดรม หัวหมาก ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดเป็นพิเศษ ไม่มีผู้ชมในสนาม โดยมียอดผู้ที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association พุ่งกระฉูดเกือบ 40,000 วิว
 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 3 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันวันแรก โดยสนามนี้ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดให้จัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือของสมาคมฯ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมกับมาตรการพิเศษของสมาคมฯ ที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม
Q5
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการป้องกันที่เข้มงวดระดับสูงสุด เริ่มตั้งแต่ก่อนการแข่งขันมีการล้างทำความสะอาด Big Cleaning ทั้งภายนอกและภายในสนามเวลโลโดรม มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งบริเวณ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR Test ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน และต้องมีผลการตรวจเป็น “ลบ” พร้อมแนบผลการตรวจมากับใบสมัครผ่านระบบออนไลน์ เมื่ออยู่ในสนามก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการ 5 ข้อหลัก ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน พร้อมทั้งมาตรการอื่น ๆ ที่เคยปฏิบัติเป็นมาตรฐานที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันมาแล้วทุกสนาม จนได้รับการยกย่องให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบ 
 นายกสมาคมสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป หากไม่มีการแข่งขัน นักกีฬาทั้งระดับยุวชน, เยาวชน รวมไปถึงระดับประชาชน ก็จะไม่มีเวทีให้พัฒนาฝีมือ เนื่องจากเรายังมีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติรออยู่ข้างหน้า สมาคมฯ จะต้องคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “UCI Track Asia Cup 2021” ระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี แต่น่าเสียดายที่จักรยานประเภทลู่ ไม่มีการบรรจุลงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อย่างไรก็ตาม นักปั่นประเภทลู่ระยะไกล ก็สามารถเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ระหว่างวันที่ 25-30 สิงหาคม ที่จังหวัดระยอง ได้เช่นเดียวกัน
Q7
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า มาตรการสำคัญอีกอย่างหนึ่งของสมาคมกีฬาจักรยานฯ คือห้ามไม่ให้มีผู้ชมในสนาม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association โดยจะถ่ายทอดให้ชมทุกวันตลอดการแข่งขัน และทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งจะถ่ายทอดสดในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 14.00-16.00 น. ขอเชิญแฟน ๆ กีฬาจักรยานติดตามการถ่ายทอดสดได้ตลอดทั้ง 3 วัน หลังจากที่รับข่าวสารโควิด-19 มาเป็นเวลาหลายเดือน ก็เปลี่ยนมาชมเกมการแข่งขันจักรยานที่มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น และได้อรรถรสครบถ้วน เพื่อเป็นการคลายเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 ส่วนจำนวนผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไฟล์ ทั้งภาคเช้าและภาคบ่ายรวมแล้วเกือบ 40,000 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 500 ครั้ง นับว่ามีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม และได้รับความสนใจจากแฟน ๆ จักรยานเป็นอย่างมาก
 ด้านผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มี 2 รายการ ดังนี้ สแครตช์ 20 รอบ รุ่นทั่วไปหญิง ปราฏว่า 3 นักปั่นสาวทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กวาดอันดับ 1-3 ไปครองทั้งหมด โดยแชมป์ตกเป็นของ “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันประเภทถนนหญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 2 “ไก่” ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และอันดับ 3 “แพร” ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช
Q3
 สแครชตช์ 4 กม. รุ่นยุวชนหญิง ชนะเลิศ น.ส.สุพิชชา วรวงค์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.บางบ่อ สมุทรปราการ), อันดับ 2 ด.ญ.ปาริชาติ พลเยี่ยม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย), อันดับ 3 ด.ญ.ฐณิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย)
 ส่วนผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ เปอร์ซูต รุ่นทั่วไปหญิง (3 กม.) สองสาวนักปั่นทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เข้าชิงชนะเลิศกันเอง ระหว่าง ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งทำเวลาดีที่สุด 4.06.791 นาที กับ ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ที่ทำเวลา 4.11.009 นาที, คู่ชิงที่ 3 ยังเป็นนักปั่นทีมชาติ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเช่นเดียวกัน ระหว่าง ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เวลา 4.13.751 นาที กับ ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช เวลา 4.14.236 นาที
 เปอร์ซูต รุ่นทั่วไปชาย (4 กม.) คู่ชิงชนะเลิศ นายพีรพงศ์ ลาดเงิน (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 4.47.667 นาที พบกับ จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน (สโมสรทหารอากาศ) เวลา 4.51.794 นาที, คู่ชิงที่ 3 ส.ต.ต.ศักดิ์ชัย พอดีงาน (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 4.53.921 นาที พบกับ ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย (จักรยานกองทัพบก) เวลา 4.56.299 นาที
Q9
 เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนหญิง (2 กม.) “น้องน้ำ” น.ส.ณัฐนันท์ นนทะแก้ว จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ทำเวลาดีที่สุด 2.52.655 นาที ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ จากทีม รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai ที่ทำเวลา 2.52.721 นาที, คู่ชิงที่ 3 น.ส.พลอยปภัส ศรีไสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) ที่ทำเวลา 2.58.400 นาที พบกับ น.ส.ทิพวัลย์ นาพรม (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Java) เวลา 3.00.146 นาที
 เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย (3 กม.) คู่ชิงชนะเลิศ นายเสกอนันต์ มาเนียม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 วัดดงน้อย) เวลา 3.44.781 นาที พบกับ นายภูริเดช อินทะผิว (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) เวลา 3.49.654 นาที, คู่ชิงที่ 3 นายธนายุต พาหวล (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 3.53.714 นาที พบกับ นายนนทศักดิ์ รักษาศรี (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่) เวลา 3.56.267 นาที ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เริ่มเวลา 08.00 น. แข่งขันไทม์ไทรอัล รอบชิงชนะเลิศ ทุกรุ่น และทีมสปรินต์ รอบชิงชนะเลิศ, แข่งขันสปรินต์ 200 เมตรไทม์ไทรอัล รอบคัดเลือก, สปรินต์ บุคคล รอบคัดเลือก และรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-16.00 น.