“สองล้อ” เลื่อนแข่งชิงแชมป์ ปทท. สนาม 3 รอหลังจำกัดการเดินทาง 14 วัน ของ ศบค. ด้าน “ตรัง” พร้อมดำเนินตามแผนการเดิม จัดศึกทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021

“สองล้อ” ปฎิบัติตามนโยบายของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่ จ.จันทบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ค.64 ออกไปก่อน จนกว่าจะครบกำหนดจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด 14 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์อีกครั้ง…

“สองล้อ” เลื่อนแข่งชิงแชมป์ ปทท. สนาม 3 รอหลังจำกัดการเดินทาง 14 วัน ของ ศบค. ด้าน “ตรัง” พร้อมดำเนินตามแผนการเดิม จัดศึกทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021

“สองล้อ” เลื่อนแข่งชิงแชมป์ ปทท. สนาม 3 รอหลังจำกัดการเดินทาง 14 วัน ของ ศบค. ด้าน “ตรัง” พร้อมดำเนินตามแผนการเดิม จัดศึกทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021

“สองล้อ” ปฎิบัติตามนโยบายของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่ จ.จันทบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ค.64 ออกไปก่อน จนกว่าจะครบกำหนดจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด 14 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์อีกครั้ง ด้าน “นายภูวณัฐ สมใจ” รองพ่อเมืองตรัง ยืนยันจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ตามแผนเดิมทุกประการ พร้อมวางมาตาการป้องกัน “โควิด-19” เข้มข้น
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ประชุม เมื่อเช้าวันที่ 9 กรกฏาคม โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายยกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล เพื่อพิจารณาข้อเสนอตามที่ ศบค. ชุดเล็ก ได้เสนอแผนมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมกำหนดระยะเวลายกระดับมาตรการ 14 วัน จำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยมีผลเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 จังหวัด
A2
พลเอกเดชา กล่าวว่า จากคำสั่งของ ศบค. ดังกล่าว มีผลกระทบต่อนักกีฬาจักรยานที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของ ศบค. อย่างเคร่งครัด จึงขอเลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม ที่เทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ออกไปก่อน จนกว่าจะครบระยะเวลา 14 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์ และติดตามประกาศฉบับใหม่ของ ศบค. ว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่ โดยจะแจ้งให้นักปั่นทราบต่อไปในภายหลัง
A3
ทางด้านการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2564 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี หลังจากคณะของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดสงขลา, สตูล, พัทลุง มาเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ได้ไปประชุมร่วมกับจังหวัดตรัง เป็นจังหวัดสุดท้าย โดยมี นายภูวณัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรัง
A4
รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาประชุมร่วมกับจังหวัดตรัง เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางจังหวัดได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ โดยท่านขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้ลงนามในคำสั่ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จึงต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาจากเดิมกำหนดระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม เป็นระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน ซึ่งถึงเวลานั้นสถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น 
นายภูวณัฐ กล่าวต่อไปว่า สำหรับจังหวัดตรังมีความพร้อมระดับสูงมาก ในการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลในครั้งนี้ เพราะเคยมีประสบการณ์จัดการแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ ๆ มาหลายรายการ โดยจังหวัดตรังจะร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในประเภททีมชาย ซึ่งขบวนนักกีฬาจะเข้าเส้นชัยที่จังหวัดตรัง ในสเตจที่ 3 วันที่ 18 กันยายน จากนั้นสเตจที่ 4 วันที่ 19 กันยายน เป็นการแข่งขันอยู่ภายในจังหวัดตรัง และจะเริ่มต้นสเตจที่ 5 วันที่ 20 กันยายน หลังจากนี้ไปจะมีการประชุมกลุ่มย่อยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทบทวนแผนการปฏิบัติงานให้มีความเข่าใจและเรียบร้อยที่สุด รวมทั้งการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่ต้องปฏิบัติร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ และกรมควบคุมโรค อย่างเคร่งครัด
A5
พลเอกเดชา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด โดยสมาคมฯ จะจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการในคู่มือที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. อย่างเคร่งครัดสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมต่างชาติ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย พร้อมทั้งต้องทำประกันโควิด-19 ในวงเงิน 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท
A6
“เมื่อนักกีฬาต่างชาติเดินทางมาถึงประเทศไทย ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ในโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine ซึ่งระหว่างการกักตัวจะมีการตรวจหาเชื้อตามระยะเวลาที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ หลังจากนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดรถบัสนำนักกีฬาเดินทางไปยังโรงแรมที่พักในจังหวัดสงขลา นอกจากนั้น ระหว่างการแข่งขันก็จะมีเจ้าหน้าที่จากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ติดตามขบวนไปตลอดเส้นทาง โดยจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่าน และฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ และให้คำแนะนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการของสมาคมฯ อย่างเคร่งครัด” พลเอกเดชา กล่าว
A7
นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว มียอดวิวจากการชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์รวมมากกว่า 4,280,000 วิว และยอดวิวจากการชมทางยูทูบ รวมมากกว่า 480,000 วิว โดยก่อนการแข่งขันแต่ละสเตจ ทางไทยพีบีเอสจะทำวีดิทัศน์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ เผยแพร่ออกไปทั่วโลก เพื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นว่าจังหวัดตรังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ และรสชาติอร่อย โดยเฉพาะอาหารที่เป็นหน้าตาของจังหวัด คือ “หมูย่างเมืองตรัง” ทำให้นักชาวต่างชาติอยากเดินทางมาเที่ยว จึงเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์จังหวัด อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดตรังได้เป็นอย่างดี
A8
สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 16-21 กันยายน รวม 6 สเตจ เส้นทางจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 984.55 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน รวม 3 สเตจ เส้นทาง อำเภอหาดใหญ่-ปัตตานี และกลับมาเข้าเส้นชัยที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 290.50 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,275.05 กิโลเมตร.
A9