“จาย” เดินสายแข่งลู่ 3 รายการที่สหรัฐ เพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลก วางเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส

 “สองล้อ” วางแผนส่ง “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ 3 รายการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลกประเภทคีริน โดยวางเป้าคว้าเหรียญทองในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ให้ได้อีกสมัย…

“จาย” เดินสายแข่งลู่ 3 รายการที่สหรัฐ เพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลก วางเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส

“จาย” เดินสายแข่งลู่ 3 รายการที่สหรัฐ เพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลก วางเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส

 “สองล้อ” วางแผนส่ง “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ 3 รายการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลกประเภทคีริน โดยวางเป้าคว้าเหรียญทองในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ให้ได้อีกสมัย นอกจากนี้ “จาย” วางเป้าหมายระยะยาวในการคว้าสิทธิ์ไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีก 3 ปีข้างหน้า โดยเจ้าตัวหวังคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งใน “ปารีสเกมส์” มาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปเอเชีย ทำให้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจปรับแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีริน ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุด หมดโอกาสที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว แต่ก็ยังคงต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากการหารือกับ มร.คริส แม็คลีน ผู้ฝึกสอนศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่ง จาย เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้มาตั้งแต่ต้นปี 2564 ได้ข้อสรุปว่า ในช่วงเวลาการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ และนักกีฬาเกือบทั้งหมด ต้องเดินทางไปแข่งขัน “โตเกียวเกมส์” ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงตัดสินใจส่ง จาย ไปแข่งขัน 3 รายการ ที่เมืองเทร็กซ์เลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย รายการ ที-ทาวน์ ทาเดโมเนียม ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม, รายการ ที-ทาวน์ เฟสติวัล ออฟ สปีด ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม และรายการ ที-ทาวน์ ฟาสเตสต์ แมน แอนด์ วีแมน ออน วีล ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม หลังจากนั้นก็เดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกฯ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่เนชั่นส์ คัพ สนามที่ 3 ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน
 “เป้าหมายในการแข่งขันทั้ง 4 รายการในระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน ของ จาย ก็เพื่อเก็บคะแนนสะสมในประเภทคีริน ที่ปัจจุบันจายอยู่ในอันดับ 3 ของโลกให้รักษาอันดับสำหรับโควต้าในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เอาไว้ให้ได้ ในขณะเดียวกัน ก็จะต้องพยายามเก็บคะแนนสะสมในประเภทสปรินต์ ที่ปัจจุบันจายอยู่ในอันดับ 16 ให้มีอันดับสูงขึ้นเพื่อโอกาสในการควอลิฟายเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ ในประเภทสปรินต์อีกรายการ” พลเอกเดชา กล่าว
A3
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เดิมกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่กรุงอาซกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ซึ่งตามแผนเดิม จาย ก็จะเดินทางกลับมาเมืองไทยภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันชิงแชมป์โลก เนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะปิดศูนย์ฝึกประจำปีในฤดูหนาว แต่ล่าสุด ทาง ยูซีไอ แจ้งมาว่าต้องยกเลิกการแข่งขันที่เติร์กเมนิสถาน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทาง ยูซีไอ จะเร่งดำเนินการหาเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รวมถึงกำหนดการใหม่โดยเร็วที่สุด คาดว่าน่าจะเป็นชาติใดชาติหนึ่งในทวีปยุโรปที่ปัญหาการแพร่ระบาดลดลงอย่างมากแล้วในปัจจุบัน ส่งผลให้ยังไม่สามารถระบุวันเวลาการเดินทางกลับเมืองไทยของ “ทีเจ” ได้จนกว่าการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 จะลงตัว ทั้งสถานที่และวันเวลาจัดการแข่งขัน
A4
 “สำหรับแผนการฝึกซ้อมของ จาย ในระยะสั้นจะเน้นไปที่การคว้าเหรียญทองคีริน ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในปีหน้าให้ได้อีกสมัย หลังจากแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เรียบร้อยแล้ว จาย ก็จะกลับมาเมืองไทยและทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นปีหน้าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาส่ง จาย ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกอีกครั้ง พร้อมทั้งพิจารณานักกีฬาประเภทลู่ระยะสั้นอีก 2-3 คนไปร่วมฝึกซ้อมด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมประเภททีมสปรินต์อีกรายการหนึ่ง ส่วนแผนระยะยาวคือสามารถผ่านการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้สำเร็จตามเป้าหมาย นอกจากนี้ จาย ยังมีเป้าหมายที่สูงไปกว่านั้นคือการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส มาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้อีกด้วย” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.
A5