“บิ๊กต้อม” ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “จุฑาธิป” “โค้ชตั้ม” วางโปรแกรมซ้อมใหญ่ 130 กม.

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวไทยก่อนสู้ศึกสองล้อโอลิมปิกเกมส์ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท วางโปรแกรมให้ “จุฑาธิป” ซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง…

“บิ๊กต้อม” ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “จุฑาธิป” “โค้ชตั้ม” วางโปรแกรมซ้อมใหญ่ 130 กม.

“บิ๊กต้อม” ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “จุฑาธิป” “โค้ชตั้ม” วางโปรแกรมซ้อมใหญ่ 130 กม.

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวไทยก่อนสู้ศึกสองล้อโอลิมปิกเกมส์ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท วางโปรแกรมให้ “จุฑาธิป” ซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง ระยะทางเกือบ 130 กม. ขณะที่ “หมวดบีซ” เป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยในการสู้ภัยโควิด-19 ยืนยันเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย จุฑาธิป จะลงแข่งในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เส้นทางจาก มูซาชิโนโนโมริ พาร์ค ในกรุงโตเกียว ไปยังทะเลสาบฟูจิ แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งขันรถยนต์ฟูจิ สปีดเวย์ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 137 กม. ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ได้รายงานว่าวางโปรแกรมให้ จุฑาธิป ซ้อมเบา ๆ ด้วยการปั่นรอบทะเลสาบ รอบละ 14 กม. จำนวน 5 รอบ รวมระยะทาง 70 กม.
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จากการที่ โค้ชวิสุทธิ์ ได้วิเคราะห์ผลการฝึกซ้อมของ จุฑาธิป ตั้งแต่ตอนอยู่ที่เขาใหญ่ และช่วงไปฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่า จุฑาธิป ทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นจุดด้อยของ จุฑาธิป การทำเวลาที่เร็วขึ้น และมีพละกำลังในการปั่นอย่างต่อเนื่องดีกว่าเดิมมาก ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมี โค้ชลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน เป็นผู้วางโปรแกรมการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย รวมไปถึง “โค้ชนพ” ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นักกีฬาทีมชาติที่ร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ต่างมีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้ จุฑาธิป มีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง
 
นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ในนามของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ น.อ.นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ ที่เมืองยามานากะโกะ  จังหวัดยามานาชิ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่นักกีฬาได้เป็นอย่างดี สำหรับการฝึกซ้อมในวันที่ 22 กรกฎาคม โค้ชวิสุทธิ์ จะให้ จุฑาธิป ซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริงเกือบ 100 % ระยะทางประมาณ 120-130 กม. 
นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองและคณะได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจนักกีฬานักจักรยาน ซึ่งไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาที่กรุงโตเกียว แต่อยู่ห่างออกมาประมาณ 130 กม. ต้องใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับ จุฑาธิป จะลงแข่งขันในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ก็ขอจะให้ซ้อมอย่างเต็มที่ และสู้ให้สุดความสามารถเพื่อทำสถิติของตัวเองให้ดีที่สุด
 
ด้าน จุฑาธิป กล่าวว่า จากการลงฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งโค้ชวิสุทธิ์ ให้ซ้อมปั่นขึ้นภูเขา เป็นทางขึ้นประมาณ 30 กม. และทางลงอีกประมาณ 30 กม. เส้นทางโดยรวมถือว่าไม่ยากมากนัก หากเปรียบเทียบกับที่เคยฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่และเขาเขียว เส้นทางในเมืองไทยยังมีความชันมากกว่า แต่เส้นทางที่ญี่ปุ่นจะต้องปั่นขึ้น-ลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นวันแข่งขันจริงต้องวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้เหลือแรงมาปั่นขึ้นภูเขาลูกใหญ่ลูกสุดท้าย ระยะทาง 20 กม. ก่อนเข้าเส้นชัย ก่อนเดินทางมาญี่ปุ่นตนเองก็ทำใจมาแล้วว่าเกมการแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ต้องเล่นกันเร็ว จึงไม่มีความกดดันหรือความกังวลใด ๆ ขอเพียงเราเกาะกลุ่มใหญ่เอาไว้ให้ดี และจบการแข่งขันได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
“ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้บีซในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ส่วนบีซก็จะเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยดี บีซอยู่ที่ญี่ปุ่นก็ติดตามข่าวสารของเมืองไทยทุกวัน ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ การ์ดอย่าตก งดออกจากบ้าน ไม่ไปในสถานที่มีคนเยอะ ๆ หรือแออัด หากจำเป็นต้องออกจากบ้านก็ควรสวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บีซขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สู้ ๆ ค่ะ” จุฑาธิป กล่าวในตอนท้าย.