ส.จักรยาน เดินหน้าจัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4

สมาคมกีฬาจักรยาน ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เดินหน้าจัด “ปั่นในบ้าน ต้นโควิด” เฟสที่ 4 ให้ประชาชนออกกำลังกายคลายความเครียด  “สองล้อ” ไม่เคยหยุดนิ่ง เตรียมเดินหน้าโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 โดยร่วมกับ…

ส.จักรยาน เดินหน้าจัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4

ส.จักรยาน เดินหน้าจัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4

สมาคมกีฬาจักรยาน ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่
เดินหน้าจัด “ปั่นในบ้าน ต้นโควิด” เฟสที่ 4
ให้ประชาชนออกกำลังกายคลายความเครียด
 “สองล้อ” ไม่เคยหยุดนิ่ง เตรียมเดินหน้าโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 โดยร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ประเดิมนัดแรกวันเสาร์ที่ 28 ส.ค.นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift และจะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ด้าน “เสธ.หมึก” เผยว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนที่กักตัวอยู่กับบ้าน หรือ Work from home ได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายจากความเครียด รวมทั้งนักปั่นทีมชาติไทยได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สตาฟฟ์โค้ชวางแผนเอาไว้
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เตรียมเดินหน้าจัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ซึ่งสมาคมฯ ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นในห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และอัตราผู้ติดเชื้อในประเทศไทยยังค่อนข้างสูง ส่งผลให้กิจกรรมทั้งการแข่งขันกีฬาหรือการออกกำลังกายยังคงถูกจำกัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 นี้ จะดำเนินการจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ เวลาประมาณ 18.00-20.00 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ผู้ชมทางบ้านได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน และจะดำเนินจัดต่อเนื่องไปทุกสัปดาห์จนถึงเดือนตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงงดกิจกรรมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จะมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก สำหรับโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ทางสมาคมฯ ยังคงจะใช้แอปพลิเคชัน Zwift ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดสนามแห่งใหม่ เป็นแผนที่จำลองของเกาะมากูริ ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นมาให้เป็นทางเลือกแก่นักปั่น
A4
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำโดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท จะจัดการในเรื่องการเลือกสนาม และรูปแบบกิจกรรมการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ นอกจากการแข่งขันในรูปแบบปกติของแอปพลิเคชัน Zwift แล้ว สมาคมฯ ก็ยังมีกิจกรรมเสริมเป็นการเฉพาะสำหรับนักปั่นไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกส่วนหนึ่งด้วย โดยกิจกรรมนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ แต่ก็จะมีของรางวัลพิเศษที่ระลึกให้แก่นักปั่นด้วย
A5
 “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกไปไหนมาไหนได้ตามปกติ หลายคนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หรือทำงานในระบบ Work from home อยู่กับบ้านมาเป็นเวลานาน ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังวุ่นวาย แต่ละวันต้องรับข่าวสารที่ก่อให้เกิดความเครียด ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟสที่ 4 ให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และผ่อนคลายจากความเครียด อีกทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยในประเภทต่าง ๆ ก็จะได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สตาฟฟ์โค้ชได้วางแผนเอาไว้อีกด้วย” พลเอกเดชา กล่าว
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากแอปพลิเคชัน Zwift แล้ว ทางสมาคมฯ ยังอยู่ในระหว่างการหารือกับแอปพลิเคชัน One Lap ที่บริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน แสดงความสนใจที่จะเปิดกิจกรรมพิเศษร่วมกับทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด มีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว คาดว่าน่าจะใช้เวลาในการหารือและจัดทำโครงสร้างกิจกรรมอีกประมาณหนึ่งถึงสองสัปดาห์ ก็จะสามารถเดินหน้าเข้ามาเป็นกิจกรรมในโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 อีกทางเลือกหนึ่ง
 
 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.