“มอส” ท้า “เต๋า” ประลอง “ปั่นในบ้านต้านโควิด”

“มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ประกาศท้าเพื่อนรัก “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ให้มาประลองฝีมือกันในกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 4 ก.ย.นี้ ด้านบรรดานักปั่นทางบ้าน…

“มอส” ท้า “เต๋า” ประลอง “ปั่นในบ้านต้านโควิด”

“มอส” ท้า “เต๋า” ประลอง “ปั่นในบ้านต้านโควิด”

“มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ประกาศท้าเพื่อนรัก “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ให้มาประลองฝีมือกันในกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 4 ก.ย.นี้ ด้านบรรดานักปั่นทางบ้าน และแฟน ๆจักรยานที่ร่วมชมและแชร์การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลมากมาย
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งประเดิมแข่งขันนัดแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดี มีบรรดานักปั่นทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สมาคมฯ จึงกำหนดจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในรายการ WTRL Racing สนาม Tick Tock เริ่มเวลา 18.45 น. ระยะทาง 19.2 กม. โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนไม่สามารถออกไปปั่นจักรยานนอกบ้านได้ ในกิจกรรมครั้งแรกบรรดานักปั่นจึงมาร่วมแข่งขันกันอย่างล้นหลาม และมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดรวมกันสูงเกือบ 30,000 วิว ส่วนในครั้งที่ 2 นี้ คาดว่าจะมีนักปั่นทางบ้านมาร่วมสนุกเป็นจำนวนมากเช่นเดิม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้เตรียมของรางวัลพิเศษ เป็นแว่นตา OAKLEY รุ่น SUTRO มูลค่า 4,800 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมกับเสื้อยืด “ปั่นในบ้านต้านโควิด” จำนวน 10 รางวัล รวมทั้งสมุดภาพกิจกรรมของสมาคมฯ ที่จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอย่างดี ซึ่งรวมภาพกิจกรรมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันตลอดทั้งปี มูลค่าเล่มละ 600 บาท จำนวน 5 รางวัล และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) อีกจำนวน 5 เล่ม ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมปั่น หรือร่วมแสดงความคิดเห็น และร่วมแชร์ระหว่างการถ่ายทอดสดออกไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยจะทำการจับสลากหาผู้โชคดีในวันพุธที่ 8 สิงหาคม
A3
 ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และรองประธานฝ่ายเทคนิคฯ เปิดเผยว่า หลังจากกิจกรรมในครั้งแรกมี “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดังมาร่วมแข่งขันขัน ทำให้เพื่อนรักอย่าง “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ เกิดอาการคันไม้คันมือ อยากจะมาลงแข่งขันด้วย โดย “มอส” ยืนยันว่าจะมาร่วมกิจกรรมในวันเสาร์นี้อย่างแน่นอน พร้อมท้าไปยัง สมชาย เข็มกลัด เพื่อนรักว่าจะขอประลองฝีมือกันสักครั้ง แบบวัดกันตัวต่อตัวไปเลย ซึ่งจะเป็นการสร้างสีสันให้กับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากศิลปินทั้ง 2 ท่านนี้เป็นนักจักรยานตัวจริงทั้งคู่
A4
 “โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทยชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ก็จะมาร่วมปั่นด้วยเหมือนเดิม นำโดย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย และ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช รวมทั้งนักปั่นทีมชาติไทยคนอื่น ๆ เช่น วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นเสือภูเขาเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย และ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นที่ผ่านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาแล้วถึง 3 ครั้ง ก็จะมาร่วมสนุกกับแฟน ๆ นักปั่นทางบ้านด้วย สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถร่วมสนุกได้ด้วยการเข้าโปรแกรม Google meet ซึ่งทีมงานฝ่ายเทคนิคจะแจ้งรหัสในการเข้าร่วมทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ให้ทราบโดยทั่วกัน
 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.