“รมต.มนัญญา” เป็นประธานเปิดสองล้อ “Bike 4 All”

“รมต.มนัญญา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.64 เวลา 14.05 น. โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดให้ชมเวลา…

“รมต.มนัญญา” เป็นประธานเปิดสองล้อ “Bike 4 All”

“รมต.มนัญญา” เป็นประธานเปิดสองล้อ “Bike 4 All”

“รมต.มนัญญา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.64 เวลา 14.05 น. โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดให้ชมเวลา 14.05-16.00 น. ขณะที่ “นายณรงค์ รักร้อย” ผวจ.อุทัยธานี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) วันเสาร์ที่ 25 ก.ย.64 เวลา 09.00 น. มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS ด้านสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกป่าเพื่อสิ่งแวดล้อม และการอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้แก่เยาวชนและประชาชน วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.64 เวลา 08.00 น. โดยมี น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ให้เกียรติเป็นประธาน
A02พลเอกเดชา_เหมกระศรี
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดอุทัยธานี เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน เส้นทางภายในจังหวัดอุทัยธานี ล่าสุด ตนเองและคณะได้เดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดอุทัย โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วย น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี, หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองอุทัยธานี
A03
พลเอกเดชา กล่าวว่า ในการประชุมดังกล่าว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเสนอถึงมาตรการที่เข้มข้นในการจัดการแข่งขันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ที่ได้ยืนยันความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการจราจร ด้านสาธารณสุข รวมไปถึงโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ก็เตรียมต้อนรับนักปั่นที่จะมาเยือน สำหรับจังหวัดอุทัยธานีมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย จึงขอเชิญชวนนักปั่นสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 รายการนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนรายละเอียดในการสมัครนักปั่นสามารถเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
A04ปานัดฌา_ไทยเศรษฐ์
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้พี่น้องประชาชนได้รับชมทั้ง 2 วัน โดยวันเสาร์ที่ 25 กันยายน จะเป็นการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น. ซึ่งก่อนจะเข้าสู่การถ่ายทอดสดแข่งขันก็จะมีการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้แก่จังหวัดอุทัยธานีได้เป็นอย่างดี
A07
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ด้านพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน ได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี เริ่มเวลา 09.00 น. ส่วนการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ได้รับเกียรติจาก รมต.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดเวลา 14.05 น. นอกจากมีการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกป่าเพื่อสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้แก่เยาวชน ประชาชน และสมาชิกชมรมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี 
A09
ด้าน นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ท่านได้กรุณาเลือกจังหวัดอุทัยธานี เป็นสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประเดิมเป็นสนามแรก ถึงแม้ว่าช่วงเวลานี้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่ตนเองเชื่อมั่นในมาตรการที่เข้มข้นของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่ามีการบริหารจัดการที่รัดกุมจนกระทั่งได้รับการยกย่องจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าเป็นสมาคมต้นแบบให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ คาดว่าจะมีนักปั่นมาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุทัยธานีให้มีความคึกคักอีกครั้ง
A05กฤษฎา_ซักเซ็ค
ขณะที่ น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี กล่าวว่า สำหรับจังหวัดอุทัยธานี ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีความพร้อม และมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงเวลาปกติที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เราก็มีการจัดแข่งขันกีฬาจักรยานเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้จังหวัดอุทัยธานีก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เป็นรองจังหวัดอื่น ๆ และพร้อมที่จะต้อนรับนักปั่นที่จะมาเยือนทุกท่าน ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเสนอในที่ประชุม ถือว่าเป็นมาตรการที่มีความรอบคอบรัดกุม และมีความเข้มข้นอย่างมาก อีกทั้งยังสอดคล้องกับมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาในการแพร่ระบาด ส่วนประโยชน์ที่จังหวัดอุทัยธานีจะได้รับก็คือเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนในจังหวัดจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ ก็จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด
A11
ส่วน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้กำหนดเส้นทางการแข่งขันทั้งหมด เปิดเผยว่า ตนได้ทำเส้นทางแข่งขันโดยเน้นผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุทัยธานี เช่น สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก), วัดอุโปสถาราม, สะพานประวัติศาสตร์ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง, เขาสะแกกรัง เป็นต้น แต่ต้องปั่นสนุกและมีความปลอดภัยไปด้วยในตัว ขณะเดียวกันก็ได้กำหนดจุดให้น้ำ รวมทั้งจุด CP เอาไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว นักปั่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ระยะทางรวม 54.8 กม.
A12
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เลี้ยวขวาเข้าถนนรอบบึงพระชนก-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่านหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-ผ่านหน้า อบต.เกาะเทโพ-ผ่านวัดขุมทรัพย์-เข้าถนนเรียบแม่น้ำสะแกกรัง-ผ่านวัดอุโปสถาราม (จุดให้น้ำที่ 1)-เข้าถนน 3002-เลี้ยวขวาหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 18 กม.
วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจาก หน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-ผ่านเทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ตลาดทัพทัน-ผ่านเทศบาลตำบลทัพทัน (จุดให้น้ำที่ 2)-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 3)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 68 กม.
ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หมดเขตรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน เวลา 12.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.