Bike 4 All ที่อุทัยธานี นักปั่นแห่สมัครแข่งขันจนโรงแรมที่พักเต็ม

“ไทยพีบีเอส” ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ดำเนินการถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 25-26 ก.ย.นี้ ด้านนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสมัครเข้าแข่งขัน…

Bike 4 All ที่อุทัยธานี นักปั่นแห่สมัครแข่งขันจนโรงแรมที่พักเต็ม

Bike 4 All ที่อุทัยธานี นักปั่นแห่สมัครแข่งขันจนโรงแรมที่พักเต็ม

“ไทยพีบีเอส” ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ดำเนินการถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 25-26 ก.ย.นี้ ด้านนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสมัครเข้าแข่งขัน โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง “นายณรงค์ รักร้อย” ผวจ.อุทัยธานี มั่นใจจะทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดคึกคัก สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบมากที่สุดA4พลเอกเดชา_เหมกระศรี 
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดอุทัยธานี และธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน เส้นทางภายในจังหวัดอุทัยธานี ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กันยายน มีนักปั่นสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการ รวมกว่า 400 คน และคาดว่าจะมีผู้สมัครหลั่งไหลมาสมัครเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น
พลเอกเดชา กล่าวว่า ทางจังหวัดอุทัยธานี ได้แจ้งข้อมูลเรื่องโรงแรมที่พักว่าตอนนี้โรงแรมต่าง ๆ ภายในจังหวัดถูกจับจองเต็มเกือบทุกแห่งแล้ว นักกีฬาหลายทีมอาจจะต้องไปหาโรงแรมในจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดชัยนาท ดังนั้นหากนักปั่นที่ยังลังเลใจ ไม่ได้จองโรงแรมเอาไว้ ต้องรีบตัดสินใจโดยด่วน ขณะเดียวกัน นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดประชุมและสั่งการหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อต้อนรับนักปั่นที่หลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ และเพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งผลประโยชน์ที่จังหวัดอุทัยธานีจะได้รับคือจะทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก พ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้า ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี และทำให้แขกผู้มาเยือนเกิดความประทับใจมากที่สุด เพื่อชื่อเสียงของชาวจังหวัดอุทัยธานี
A5
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) วันเสาร์ที่ 25 กันยายน เวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี ส่วนการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เวลา 13.30 น. ได้รับเกียรติจาก น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เริ่มเวลา 08.00 น. ที่บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสุสรัตน์ แก้วก่า ผู้อำนวยการเขตอุทัยธานี ธนาคารออมสินภาค 6 ร่วมกิจกรรมด้วย ต่อจากนั้น เวลา 09.00 น. จะมีกิจกรรมการอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณลานอเนกประสงค์สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกฤษฎา ซักเซ็ค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิด
A6
“การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี ในครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดแข่งขันแบบ New Normal ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่จะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ชมทั้ง 2 วัน โดยวันเสาร์ที่ 25 กันยายน จะเป็นการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ดิจิตัล ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น. ซึ่งทางไทยพีบีเอส ได้จัดทีมงานชุดใหญ่เกือบ 40 คน พร้อมอุปกรณ์กล้องถ่ายทอดสดเต็มอัตราศึกกว่า 10 ตัว รวมถึงรถถ่ายทอดสัญญาณ หรือ รถโอบี ที่จะไปประจำการตลอดงาน เพื่อให้ภาพและเสียงที่ปรากฏสู่สายตาผู้ชมออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด” พลเอกเดชา กล่าว
A3น-ส-มนัญญา_ไทยเศรษฐ์
นอกจากนั้น พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดอุทัยธานี ได้กำหนดมาตรการตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ได้แก่ มาตรการ D-M-H-T-T คือ D - Distancing รักษาระยะห่าง M - Mask wearing สวมหน้ากาอนามัย H - Hand wash หมั่นล้างมือ T - Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ T - Thai Cha na ใช้แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” พร้อมมาตรการพิเศษเพิ่มเติม โดยนักปั่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในการสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ระยะทางรวม 54.8 กม.
A2
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เลี้ยวขวาเข้าถนนรอบบึงพระชนก-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่านหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-ผ่านหน้า อบต.เกาะเทโพ-ผ่านวัดขุมทรัพย์-เข้าถนนเรียบแม่น้ำสะแกกรัง-ผ่านวัดอุโปสถาราม (จุดให้น้ำที่ 1)-เข้าถนน 3002-เลี้ยวขวาหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 18 กม.
 
วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 และเวลา 14.40 น. จะปล่อยตัวรุ่น AV Premium เส้นทางเริ่มจาก หน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-ผ่านเทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ตลาดทัพทัน-ผ่านเทศบาลตำบลทัพทัน (จุดให้น้ำที่ 2)-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 3)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 68 กม.
A1
ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หมดเขตรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.