สุพรรณบุรี พร้อมจัดศึกสองล้อ

 “จังหวัดสุพรรณบุรี” รับเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ 2 รายการใหญ่ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค. ที่เขื่อนกระเสียว…

สุพรรณบุรี พร้อมจัดศึกสองล้อ

สุพรรณบุรี พร้อมจัดศึกสองล้อ

 “จังหวัดสุพรรณบุรี” รับเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ 2 รายการใหญ่ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค. ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง และ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 17-21 พ.ย. ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ผวจ.สุพรรณบุรี ยืนยัน พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
S04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 
S01
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด ตนเองและคณะได้เดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดลสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วย นายชูชีพ พงศ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปหลายครั้ง จนกระทั่งสถานการณ์คลี่คลายลง อีกทั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยจังหวัดที่อยู่ในโซนสีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สามารถจัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้งได้ โดยไม่มีผู้ชม นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป สมาคมฯ จึงได้ประสานงานกับ ศบค. เพื่อกำหนดวันแข่งขันใหม่ทั้ง 2 รายการ
S09
 ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้เกียรติจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานถึง 2 รายการ ทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับนานาชาติ โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประสานงานกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาโดยตลอด เนื่องจากจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City มีนโนบายส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ถึงแม้ว่าจังหวัดของเราจะเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรีมีไม่ถึง 100 คนต่อวัน ถือว่าสถานการณ์เบาบางลงมาก และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ 
S11
 พ่อเมืองสุพรรณบุรี กล่าวต่อไปว่า ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้หารือกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกครั้งว่า การแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่เคยวางแผนเอาไว้ เราพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่อำเภอด่านช้าง รวมทั้งอำเภอใกล้เคียง สถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้นเป็นอย่างมาก บางวันก็ไม่มีผู้ติดเชื้อเลย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรีมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเรื่องการควบคุมการแพร่นระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และความพร้อมจากประสบการณ์ที่เคยจัดการแข่งขันร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาโดยตลอด จึงขอเรียนเชิญนักกีฬาให้สมัครมาร่วมแข่งขันกัน นอกจากที่จะได้แข่งขันจักรยานแล้ว ยังได้รับชมธรรมชาติภายในเขื่อนกระเสียว รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย จังหวัดสุพรรณบุรียินดีให้การต้อนรับทุกท่าน
 พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการที่เข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ไม่อนุญาตให้มีผู้ชม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ได้ยืนยันความพร้อมและให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขณะเดียวกันโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ก็เตรียมต้อนรับนักปั่นที่จะมาเยือน สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย จึงขอเชิญชวนนักปั่นสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเปิดรับสมัครหลังจากจบการแข่งขันสนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 25-26 กันยายน เรียบร้อยแล้ว
 “นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เป็นกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลาเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว เริ่มเวลา 08.00 น. และกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สำหรับนักปั่นที่ต้องการทราบรายละเอียดการแข่งขันและการรับสมัคร สามารถเข้าไปดูรายละเอี่ยดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ” พลเอกเดชา กล่าว
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดมาตรการที่เข้มข้นตามที่ ศบค. กำหนด โดยนักกีฬาต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการ แต่สมาคมฯ ได้ประสานกับจังหวัดภูเก็ต ให้นักกีฬาต่างชาติเข้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” แต่ต้องเป็นประเทศที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 70 ประเทศ ตามที่จังหวัดภูเก็ตกำหนดไว้ ส่วนชาติที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ต้องเข้ารับการกักตัวในโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เลือกใช้บริการโรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ ซึ่งประสานกับ โรงพยาบาลปิยะเวท ในการตรวจหาเชื้อตามระยะเวลาที่กำหนดไว้
 “สำหรับทีมต่างชาติ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งหนังสือเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 10 ชาติ ดังนี้ ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติไต้หวัน, ทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติญี่ปุ่น, ทีมชาติอุซเบกิสถาน, ทีมชาติสหรัฐอเมริกา, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ทีมชาติจีน, ทีมชาติ สปป.ลาว ส่วนทีมในประเทศไทย เป็นทีมสโมสรภายในประเทศ ประกอบด้วย ทีมจักรยานสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ทีมสโมสรทหารบก, ทีมสโมสรทหารอากาศ, ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ทีมสโมสรจักรยานราชนาวี, ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์, ทีม Prime 19, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทมหานคร, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และทีมชาติไทย ล่าสุด ทีมต่างชาติได้ตอบรับมาบ้างแล้ว เช่น สิงคโปร์, สปป.ลาว เป็นต้น เชื่อวง่าการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีคึกคักขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดได้เป็นอย่างดี” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.