ผวจ.อุทัยธานีปลื้มใจเกินร้อยประสบความสำเร็จด้วยดี

 “นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ปลื้มใจการจัดแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี จนประสบความสำเร็จด้วยดี…

ผวจ.อุทัยธานีปลื้มใจเกินร้อยประสบความสำเร็จด้วยดี

ผวจ.อุทัยธานีปลื้มใจเกินร้อยประสบความสำเร็จด้วยดี

 “นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ปลื้มใจการจัดแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี จนประสบความสำเร็จด้วยดี ด้าน “น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์” นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เผยเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจภายในจังหวัดกลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 1 ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) โดยได้รับเกียรติจาก นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมตรีเมืองอุทัยธานี, นายกฤษฎา ซักเซ็ค ประธานรมชมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี
A2
 
 นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดอุทัยธานีได้เตรียมมาตรการต่าง ๆ ที่จะต้อนรับนักปั่นที่เดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้วางมาตรการเอาไว้เป็นอย่างดี ส่วนนักกีฬาที่มาแข่งขันก็ให้ความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเอาไว้ทุกประการ ขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดอุทัยธานี และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาคราชการ และภาคเอกชน ที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จนประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวจังหวัดอุทัยธานีเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู มีคนรู้จักจังหวัดอุทัยธานีมากยิ่งขึ้นว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีวัฒนธรรมอันดีงาม เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี

 ด้าน นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมตรีเมืองอุทัยธานี กล่าวว่า การจัดแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทำให้งานทุกอย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี ที่ทำคัญทำให้จังหวัดอุทัยธานีของเรามีนักกีฬาและผู้ติดตามมาเยือนเป็นจำนวนมาก นักกีฬาบางคนก็มากันทั้งครอบครัว ได้ประโยชน์ทั้งการแข่งขันและท่องเที่ยวในคราวเดียวกัน แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่ทุกคนก็ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวักอุทัยธานีเป็นอย่างดี ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดมีความคึกคัก โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง ร้านอาหาร และร้านของฝากต่าง ๆ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ จังหวัดอุทัยธานี ยังเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวจะกลับมาเยือนจังหวัดของเราอีกครั้งหนึ่ง
A4
 สำหรับผลการแข่งขันในรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง (ระยะทาง 18 กม.) ที่ 1 ด.ญ.ฐนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย), ที่ 2 ด.ญ.ปาริชาติ พลเยี่ยม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย), ที่ 3 ด.ญ.ปิ่นภัค เชียงสวน (AMC Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 38.39 นาทีเท่ากัน
 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย (ระยะทาง 54.8 กม.) ที่ 1 นายธนกฤต ลีลาภรณ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี) เวลา 1.30.38 ชั่วโมง, ที่ 2 นายกันตวิทย์ สืบจันทร์ (ซากังราว จ.กำแพงเพชร) เวลา 1.31.11 ชั่วโมง, ที่ 3 นายธนายุต พาหวล (ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.31.30 ชั่วโมง
A5
 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง (ระยะทาง 54.8 กม.) ที่ 1 น.ส.บุณลักษณ์ษา ชุ่มเกษร พาหวล (ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ), ที่ 2 น.ส.อภิชยา หันทยุง (Aran Team Cass Fresh), ที่ 3 ด.ญ.ณัฐชา สงเคน (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร) เวลา 1.55.25 ชั่วโมงเท่ากัน
 รุ่นทั่วไปชาย (ระยะทาง 54.8 กม.) ที่ 1 จ.ส.ต.ศุภวิชญ์ สมศิล (A2 BIKE YAI  CHAIYAPHUM TRINX BIKE), ที่ 2 นายสุริยะ กิจเจริญวัฒน์ (Grantthornton bikezone), นายเกริกเกียรติ บุญสอาด (ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.24.41 ชั่วโมงเท่ากัน
 รุ่นทั่วไปหญิง (ระยะทาง 54.8 กม.) ที่ 1 น.ส.ธีรรัตน์ พิทยานุกรักษ์ (สิงห์บุรี Trinx Chaoyang OKO), ที่ 2 น.ส.พิรานันท์ มณีรัตนานนท์ (KOM-KOM), ที่ 3 น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.55.24 ชั่วโมงเท่ากัน ด้านผลการแข่งขันทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th
A6
 ส่วนโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เริ่มเวลา 14.15 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.20 รุ่น AV 35, เวลา 14.25 น. รุ่น AV30 และเวลา 14.40 น. รุ่น AV Premium เส้นทางเริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 68 กม. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันรุ่น AV40 ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น.
 นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เริ่มเวลา 08.00 น. ที่บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) โดยได้รับเกียรติจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดอุทัยธานี เขต 2 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสุสรัตน์ แก้วก่า ผู้อำนวยการเขตอุทัยธานี ธนาคารออมสินภาค 6 ร่วมกิจกรรมด้วย ต่อจากนั้น เวลา 09.00 น. จะมีกิจกรรมการอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณลานอเนกประสงค์สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดอุทัยธานี เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิด.