“สองล้อ” เสือภูเขา-BMX ลุยศึกใหญ่ที่ตุรกี

ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ลุยแข่งขันรายการนานาชาติ 4 สนามรวด และนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ลงชิงชัยในศึก “บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” จำนวน 4 สนามรวด ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ราะหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.64 เพื่อเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์…

“สองล้อ” เสือภูเขา-BMX ลุยศึกใหญ่ที่ตุรกี

“สองล้อ” เสือภูเขา-BMX ลุยศึกใหญ่ที่ตุรกี

ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ลุยแข่งขันรายการนานาชาติ 4 สนามรวด และนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ลงชิงชัยในศึก “บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” จำนวน 4 สนามรวด ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ราะหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.64 เพื่อเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และเตรียมทีมเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางฌโจว ประเทศจีน ในเดือน ก.ย.65
S01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเย็นวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาก่อนออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ 4 รายการ ในวันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม และการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนามรวด ระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ซึ่งคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในคืนวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 01.45 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ เที่ยวบิน EK 385 กำหนดถึงสนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี เวลา 14.25 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 18.25 น. ตามเวลาในประเทศไทย ใช้เวลาเดินทางรวมกว่า 16 ชั่วโมง
S02
 สำหรับนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่ มีจำนวน 7 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ, สิบตรี พูนศิริ ศิริมงคล และรุ่นประชาชนหญิง น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น โดยมี ร้อยตำรวจตรีหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ เป็นผู้ฝึกสอน, นายสุรพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม ส่วนนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ มีจำนวน 7 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ, รุ่นประชาชนหญิง น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้, น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง โดยมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นผู้ฝึกสอน, นายจีระพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม และมี น.ส.นวพร สุขประยูร เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศของสมาคมฯ เป็นผู้ประสานงาน
S03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาทั้ง 2 ชุดไปแข่งขันที่ประเทศตุรกี ถือเป็นการเริ่มต้นในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากประเภทถนนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเบลเยี่ยมมาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ถึงแม้ว่าขณะนี้องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า) ประกาศลงโทษแบนประเทศไทย แต่วาด้าไม่ได้ระบุว่าห้ามส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ตนได้เตรียมวางแผนแก้ไขเอาไว้แล้ว หากมีปัญหาเรื่องการเปิดเพลงชาติหรือการใช้สัญลักษณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ตนเองได้อวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ ขอให้สู้อย่างเต็มที่ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น และขอกำลังใจจากแฟน ๆ กีฬาชาวไทยช่วยส่งใจไปเชียร์นักกีฬาจักรยานของไทยลงแข่งขันทั้ง 2 รายการ โดยสามารถส่งข้อความมาให้กำลังใจได้ที่เฟซบุ๊ก Thaicycling Association
S05
 ด้าน “โค้ชนุ๊ก” ร้อยตำรวจตรีหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทีมเสือภูเขาได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยเน้นฝึกซ้อมเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ด้านความเร็ว และความทนทาน รวมทั้งการทำเซ็ตปั่นขึ้นเขาใหญ่ให้มากขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากประเทศตุรกีมาความกดอากาศสูงกว่าประเทศไทย โดยเฉพาะนักกีฬาหญิงอย่าง วรินทร กับ ศุภักษร หลังจากเก็บตัวแล้วมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น มีความแข็งแรงในระดับที่ดีมาก และน่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย
S09
 ส่วน “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเก็บตัวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา นักกีฬาทุกคนมีความฟิตสมบูรณ์ 100 % ไม่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนสภาพสนามแข่งขันที่ประเทศตุรกี เท่าที่ศึกษาข้อมูลมาถือว่าไม่ยากนัก ซึ่งนักปั่นไทยเจอสนามที่ยาก ๆ มาหลายสนาม สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันทั้ง 4 สนาม นักกีฬาไทยต้องเข้ารอบ 12 คนให้ได้ ตอนนี้นักปั่นไทยมีความกระหายที่จะลงสนามมาก เนื่องจากว่างเว้นจากการแข่งขันมานาน เพราะสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ขอฝากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยลงแข่งขันในครั้งนี้ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย
S11
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่ นานาชาติ จำนวน 4 รายการ จะทำการแข่งขันในวันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม ขณะที่การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนาม จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ที่เมืองซาร์กายา
S12
 ทั้งนี้ ในการเดินทางกลับจากประเทศตุรกี คณะนักปั่นไทยจะเดินทางไปลงที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อเข้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 7 วัน แต่ระหว่างการกักตัวยังสมารถออกไปฝึกซ้อมได้ตามปกติ.