ทีมเสือภูเขาไทยยังทำผลงานเจ๋งที่ตุรกี

ทีมเสือภูเขาไทยยังทำผลงานได้น่าพอใจ โดยนักปั่นหญิงสามารถเก็บคะแนนสะสมโลกได้ครบทุกคน ในศึกสองล้อเสือภูเขานานาชาติรายการ “ซาการ์ยา เอ็มทีบี คัพ” ที่ประเทศตุรกี ด้าน “เสธ.หมึก” เผยต้องเร่งพัฒนามาตรฐานนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเร่งด่วน…

ทีมเสือภูเขาไทยยังทำผลงานเจ๋งที่ตุรกี

ทีมเสือภูเขาไทยยังทำผลงานเจ๋งที่ตุรกี

ทีมเสือภูเขาไทยยังทำผลงานได้น่าพอใจ โดยนักปั่นหญิงสามารถเก็บคะแนนสะสมโลกได้ครบทุกคน ในศึกสองล้อเสือภูเขานานาชาติรายการ “ซาการ์ยา เอ็มทีบี คัพ” ที่ประเทศตุรกี ด้าน “เสธ.หมึก” เผยต้องเร่งพัฒนามาตรฐานนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสู้กับคู่แข่งสำคัญจากคาซัคสถาน ในระดับชิงแชมป์เอเชีย และเอเชี่ยนเกมส์ โดยนักปั่นไทยยังเหลือการแข่งขันในระดับคลาส 1 อีกหนึ่งรายการ ในวันที่ 31 ต.ค.นี้
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ 4 รายการ และการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนามรวด ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม นักปั่นเมาเท่นไบค์ทีมชาติไทย ลงแข่งขันเป็นสนามที่ 3 ในรายการ “ซาการ์ยา เอ็มทีบี คัพ” ที่สนามซาการ์ยา ไบค์ พาร์ค ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เจ้าภาพลงทะเบียนในคลาส 2 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และจัดการแข่งขันในรูปแบบไนท์เรซ โดยเริ่มแข่งขันเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 
A1-พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ทีมชาติไทยยังคงส่งนักปั่นชายแ ละหญิงครบทีม ประกอบด้วย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, อส.ทพ.นย.อดิศักดิ์ ไตลังคะ และ สิบตรีพูนศิริ ศิริมงคล ในรุ่นประชาชนชาย แข่งขัน 7 รอบสนาม น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น แข่งขัน 6 รอบสนามท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิ 8-9 องศาเซลเซียส ผลปรากฏว่านักปั่นไทยยังคงจบการแข่งขันได้ทุกคน โดยในรุ่นประชาชนชาย กีรติ จบในอันดับ 14 จากจำนวนนักกีฬากว่า 40 คน ทำเวลา 1.18.22 ชั่วโมง, อดิศักดิ์ จบอันดับ 16 เวลา 1.19.29 ชั่วโมง และ พูนศิริ จบอันดับ 17 เวลา 1.20.14 ชั่วโมง โดย วิตัล อัลบิน นักปั่นอาชีพจากสวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 1.12.01 ชั่วโมง
A2
 ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง วรินทร ยังคงเป็นนักปั่นที่มีผลงานดีที่สุด สนามนี้เข้าเส้นชัยอันดับ 5 จากนักปั่นสาวนานาชาติที่เข้าแข่งขัน 33 คน ด้วยเวลา 1.20.03 ชั่วโมง, นาตาลี อันดับ 6 เวลา 1.21.43 ชั่วโมง, ศุภักษร อันดับ 8 เวลา 1.23.31 ชั่วโมง และ จริญญา อันดับ 10 เวลา 1.25.59 ชั่วโมง โดยทั้ง 4 คนได้รับคะแนนสะสมอันดับโลกของยูซีไอ 10, 8, 4 และ 1 คะแนนตามลำดับ โดยมี เทเรซา วารุซโคว่า นักปั่นสาวจากสาธารณรัฐเช็กคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 1.13.11 ชั่วโมง
A6
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันสนามนี้ วรินทร ออกสตาร์ทไม่ค่อยดีนัก ในช่วงแรกอยู่อันดับ 8 กว่าที่เครื่องจะติดไล่นักปั่นสาวนานาชาติที่นำอยู่ก็เข้ารอบสู่รอบ 3 จึงทำให้ได้เพียงอันดับ 5 แต่ก็ยังคงอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจเนื่องจากสาวนักปั่นไทยทั้ง 4 คนเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก ในขณะที่ทีมชายก็ยังคงมีผลงานคงเส้นคงวาตลอดการแข่งขันทั้ง 3 สนาม ผลพลอยได้จากการส่งทีมจักรยานไทย ทั้งเสือภูเขาและบีเอ็มเอ็กซ์มาแข่งขันรายการนานาชาติที่ตุรกีก็คือเราได้เห็นผลงานของคู่แข่งในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะคาซัคสถานที่ส่งทีมชุดใหญ่ทั้งชายและหญิงมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่เดิมคู่แข่งในระดับเอเชียก็จะมีจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย เวียตนาม ในเมาเท่นไบค์ แต่ผลงานนักปั่นคาซัคสถานที่พัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดก็น่าจะส่งผลในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในระดับเอเชีย ทั้งรายการชิงแชมป์เอเชียและเอเชี่ยนเกมส์ในอนาคต ซึ่งก็ทำให้ไทยเราต้องเร่งพัฒนานักกีฬาทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงให้มีมาตรฐานสูงขึ้นกว่าปัจจุบันโดยเร็วที่สุด
A4
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับผลงาน 3 สนามแรกที่นักกีฬาหญิงไทยสามารถทำคะแนนสะสมเพิ่มได้ทุกสนาม ทำให้อันดับโลกของไทยขยับจากอันดับ 40 ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 37 มี 394 คะแนน ส่วนอันดับโลกฝ่ายชายยังอยู่อันดับ 41 เท่าเดิมจากการจัดอันดับล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม ทีมเสือภูเขาของไทยยังคงเหลือการแข่งขันที่เมืองซาการ์ยาอีก 1 รายการ คือ “ซาการ์ย่า บูยุคเซเฮียร์ เอ็มทีบี คัพ” ในวันที่ 31 ตุลาคม เป็นการแข่งขันในคลาส 1 ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดในจำนวน 4 สนามที่เมืองซาการ์ยา โดยจะมีคะแนนสะสมสำหรับนักปั่นที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-12 คนแรก และมีคะแนนสูงกว่า 3 สนามที่ผ่านมา.