เพชรบุรี ยันพร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกเสือภูเขาทางเรียบ-Bike4Allในปีหน้า

“ณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร” ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ยืนยัน “เพชรบุรี” พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในปีหน้าอีกครั้ง…

เพชรบุรี ยันพร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกเสือภูเขาทางเรียบ-Bike4Allในปีหน้า

เพชรบุรี ยันพร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกเสือภูเขาทางเรียบ-Bike4Allในปีหน้า

“ณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร” ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ยืนยัน “เพชรบุรี” พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในปีหน้าอีกครั้ง เผยช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ด้านสองพี่น้องตระกูล “แก้วน้อย” ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทย พร้อมครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 ขณะที่ยอดผู้ชมที่ชมการถ่ายทอสดสดของ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ประมาณ 60,000 คนต่อนาที และยอดรวมตลอดการแข่งขันหลายสิบล้านคน 
A07
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอแก่งกระจาน พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี
A06
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยท้อ และไม่เคยหยุดนิ่ง สำหรับการแข่งขันในปีหน้าคาดว่าจะมี 4-5 สนาม ได้แก่ บึงพระชนก จังหวัดอุทัยธานี, เขื่อนกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรี, เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี, อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดจันทบุรี และล่าสุดจังหวัดพิษณุโลก เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ โดยสมาคมฯ ได้มอบให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค ไปกำหนดเส้นทางการแข่งขันให้สนุกและท้าทายความสามารถของนักปั่น ทั้งนี้นักกีฬาที่มีฝีมือดี สมาคมฯ อาจจะพิจารณาให้ติดเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต
นายกสองล้อ กล่าวต่อไปว่า สำหรับภาพรวมจากทั้ง 3 สนามในปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันในแต่ละสนามเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ สิ่งที่สำคัญคือทำให้เศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดมีความคึกคักยิ่งขึ้นกว่าเดิม โรงแรมที่พัก หรือรีสอร์ทเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้าต่าง ๆ มีผู้ใช้บริการกันมากกว่าช่วงปกติ พ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้าก็สามารถลืมตาอ้าปากกันได้ รวมไปถึงสินค้าโอท็อป หรือสินค้าพื้นเมืองก็ขายดีมาก สมาคมกีฬาจักรยานฯ รู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งเมื่อดูจากยอดผู้ชมที่ชมการถ่ายทอสดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทางช่องหลักหมายเลข 3 มียอดผู้ชมประมาณ 60,000 คนต่อนาที และยอดรวมผู้ชมตลอดการแข่งขันหลายสิบล้านคน นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีได้เป็นอย่างดี
A05
 ด้าน นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรี มีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามสุดท้าย ซึ่งเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ในปีหน้าจังหวัดเพชรบุรีพร้อมรับเป็นเจ้าภาพอีกครั้ง และมีความยินดีที่จะให้การต้อนรับนักปั่นทุกคนที่มาปั่นจักรยาน รวมทั้งมาท่องเที่ยวในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดเพชรบุรี เรามีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางบกและทางน้ำ ในโอกาสนี้จังหวัดเพชรบุรีขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เลือกจังหวัดเพชรบุรี ให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะประโยชน์ที่ได้รับนอกจากส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยกีฬาจักรยานแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบุรีให้มีความคึกคักอีกด้วย
ส่วนการแข่งขันทุกรุ่นปั่นในระยะทาง 64 กม. เท่ากัน โดยมีผลที่น่าสนใจดังนี้ รุ่น AV 40 Premium ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักปั่นทีมชาติไทยและอดีตทีมชาติ ที่ 1 อเล็ก เดรสทริบัวส์ (KOM-KOM), ที่ 2 นายธวัชชัย จีระเดชาธรรม (Giant อมรไบค์ซิเคิล), ที่ 3 สิบตรี ทักษ์ แก้วน้อย (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) โดย สิบตรีทักษ์ เป็นแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 42 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน
A04
 รุ่น AV 40 ชาย ที่ 1 นายก้องภพ ทิมาไชย (Prime 19 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพะเยา), ที่ 2 นายสหรัฐ ไซมอนด์ (Grantthonton BikeZone), ที่ 3 นายติณพัฒน์ เมืองเดช (Gemburi) โดย นายติณพัฒน์ เป็นแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 46 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน / รุ่น AV 40 หญิง ที่ 1 น.ส.รุ่งนภา กุศล (Kitchen Queen), ที่ 2 น.ส.จิตตาภา ทับจันทร์, ที่ 3 ที่ 3 น.ส.ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร ส่วนแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ น.ส.นลพรรณ บุญเล็ก (SKYRIDER) มีคะแนนรวม 46 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน
รุ่น AV 35 ชาย ที่ 1 นายจิรายุทธ หนูวรรณะ (Princ Bike), ที่ 2 นายธนพล วงศ์หล้า (โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-GOGI), ที่ 3 นายจิรครินทร์ ทิพย์พรหม (โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง-ราชนาวี) ส่วนแชมป์ประเทศไทย ตกเป็นของ นายกฤตณัฐ แก้วน้อย (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) มีคะแนนรวม 48 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน ทำให้สองพี่น้องตระกูล “แก้วน้อย” ได้แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ไปครองถึง 2 คน ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th
A03
 สำหรับการแข่งขันจักรยานรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดขึ้นคือการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน ที่เทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี นักกีฬาที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.