สงขลา มั่นใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ทำเศรษฐกิจดี

“อำพล พงศ์สุวรรณ” รองพ่อเมืองสงขลา มั่นใจศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลาให้เดินหน้าต่อไป หลังจากเจอพิษการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” พร้อมยกย่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-9…

สงขลา มั่นใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ทำเศรษฐกิจดี

สงขลา มั่นใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ทำเศรษฐกิจดี

“อำพล พงศ์สุวรรณ” รองพ่อเมืองสงขลา มั่นใจศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลาให้เดินหน้าต่อไป หลังจากเจอพิษการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” พร้อมยกย่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-9 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่ามีความเป็นมืออาชีพและปลอดภัยสูง
A2
 นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา
A3 
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เลื่อนแข่งขันมาแล้วถึง 3 ครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกกำหนดจัดวันที่ 1-10 เมษายน, ครั้งที่ 2 วันที่วันที่ 11-20 พฤษภาคม และครั้งที่ 3 วันที่ 16-25 กันยายน แต่ในครั้งนี้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม จะไม่มีการเลื่อนออกไปอีกอย่างเด็ดขาด เราจะเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไปโดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ แม้ยอดผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดจะติด 1 ใน 5 อันดับแรกของประเทศไทย แต่ไม่มีอะไรน่าวิตก เพราะยิ่งตรวจพบผู้ติดเชื้อมาก ๆ ยิ่งเป็นการยืนยันว่าระบบการทำงานของสาธารณสุขจังหวัดมีประสิทธิภาพ สามารถตัดตอนผู้ติดเชื้อให้เข้าสู่ระบบการรักษา และไม่ให้ไปแพร่ระบาดยังที่อื่น ๆ คาดว่าในเดือนธันวาคมยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง และประชาชนได้รับวัคซีนมากกว่า 70% จังหวัดสงขลาเป็นเมืองกีฬา ดังนั้นจะหยุดนิ่งไม่ได้
A4
 นายอำพล กล่าวอีกว่า จากการที่ได้ชมวิดีทัศน์มาตรการจัดการแข่งขันที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาเผยแพร่ในที่ประชุม ถือว่าเป็นการทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพมาก มีการประสานงานกับองค์กรระดับนานาชาติ มาจนถึงหน่วยงานราชการภายในประเทศ รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ก็เป็นไปตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ ทำให้เกิดมั่นใจว่าการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ครั้งนี้ จะเกิดความปลอดภัยต่อนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ส่วนเส้นทางการแข่งขันก็มีความสวยงาม ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสงขลา และจังหวัดต่าง ๆ ทำให้คนทั่วไปอยากปั่นไปตามเส้นทางแข่งขัน 
A5
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดตั้งแต่ต้นจนจบ ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ก่อนเริ่มการแข่งขันแต่ละสเตจจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ สำหรับจังหวัดสงขลามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสวยงามหลายแห่ง เมื่อชาวต่างชาติได้เห็นก็อยากจะมาท่องเที่ยว นอกจากนั้นจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักและฟื้นฟูอีกครั้ง หลังประสบปัญหาซบเซาจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ติดตามเดินทางมาเป็นจำนวนมาก จะมีการจับจ่ายใช้สอย การเข้าพักในโรงแรม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยใช้กีฬาจักรยานเป็นสื่อกลาง
A5
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ด้านมาตรการปัองกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในส่วนของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติ ทุกคน จะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาประเทศไทย พร้อมกับทำประกันสุขภาพในวงเกิน 50,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 1,650,000 บาท และเงื่อนไขสำคัญคือจะต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของ ศบค. ล่าสุด รัฐบาลได้ประกาศมาตรการใหม่ ยกเว้นการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย จากประเทศมีความเสี่ยงต่ำจำนวน 63 ประเทศ มีผลบังใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่วนนักกีฬาที่มาจากประเทศอื่นนอกเหนือจาก 63 ประเทศ ก็จะเข้ารับการกักตัวในโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 7 วัน โดยสมาคมฯ ได้ประสานงานกับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เอาไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดรถบัสนำนักกีฬาเดินทางไปยังโรงแรมที่พักในจังหวัดสงขลา โดยไม่มีการแวะพักระหว่างทางอย่างเด็ดขาด
A6
 นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเสริมอีกว่า จังหวัดสงขลาเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน และมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว นับเป็นโอกาสดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์จังหวัด และช่วยกระตุ้นให้คนมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสงขลา มีการจับจ่ายใช้สอย สร้างความคึกคักให้จัหงวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้จังหวัดสงขลาเดินหน้าต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่จะเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธันวาคม พอดี จังหวัดสงขลาขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพร่วมในครั้งนี้ โดยจังหวัดสงขลาพร้อมให้การสนับสนุนทุกด้าน เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีทุกประการ
A7
 สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม รวม 6 สเตจ เส้นทางจากจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระยะทางรวม 969.75 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม รวม 3 สเตจ เส้นทาง ภายในจังหวัดสงขลาทั้งหมด ระยะทางรวม 275.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,244.95 กิโลเมตร
A8
 อนึ่ง พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมคณะ กำหนดเดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดสตูล เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสตูล.
A9