พล.อ.เดชา นายกสองล้อไทย เผยทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อปรับแผนให้ จาย

 ตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในเอเชีย ทั้ง "ญี่ปุ่น-จีน-อินเดีย-ไทย" ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้ เพื่อเก็บแต้มลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 รวมทั้งให้ได้สิทธิ์แข่งขัน "เวิลด์คัพ" จำนวน 6 สนาม และ ชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี ในปีหน้าด้วย  …

พล.อ.เดชา นายกสองล้อไทย เผยทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อปรับแผนให้ จาย

พล.อ.เดชา นายกสองล้อไทย เผยทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อปรับแผนให้ จาย

 ตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในเอเชีย ทั้ง "ญี่ปุ่น-จีน-อินเดีย-ไทย" ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้ เพื่อเก็บแต้มลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 รวมทั้งให้ได้สิทธิ์แข่งขัน "เวิลด์คัพ" จำนวน 6 สนาม และ ชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี ในปีหน้าด้วย
    เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานการแข่งขันของ จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ลงแข่งขันรายการ "คีริน คัพ" เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งรายการสุดท้ายในการตระเวนแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า จาย พลาดท่า ชวดเข้ารอบรองชนะเลิศ
    พล.อ.เดชา เผยอีกว่า จาย ผ่านเข้ารอบสองของการแข่งขัน แต่มาได้อันดับ 3 ในฮีตที่ 1 เนื่องจากถูกเบียดไลน์เสียหลักในช่วงทำความเร็ว ทำให้ไม่สามารถผ่านเข้ารอบเป็น 1 ใน 12 คน ของรอบรองชนะเลิศ ชวดโอกาสเก็บแต้มส่งท้ายการตระเวนสหรัฐอมริกา แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ
    "เสธ.หมึก" กล่าวต่อไป จากนี้ จาย จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 17-21 ต.ค. ศกนี้ ที่เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม ผลจากสนามสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ทำให้คะแนนสะสมของจาย ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 35 ของโลกประเภทคีริน ยังจะต้องเก็บคะแนนรักษาอันดับเพื่อสิทธิ์ในการแข่งขัน ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จะนำคะแนนสะสมไปคิดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ปลายปีนี้ รวมทั้งสิ้น 6 สนาม
    "สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เรื่องกำหนดการแข่งขันของจาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแข่งขันหลายรายการในทวีปเอเชีย ก่อนที่จะถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น แจแปน แทร็ก คัพ ระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค. ต่อด้วยรายการ ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จีน ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค., รายการ แทร็ก เอเชีย คัพ ที่อินเดีย ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย. และ เอเชีย คัพ ที่ จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. นับเป็นโอกาสอันดีที่จะให้จายได้มีโอกาสเก็บคะแนนสะสมให้ได้สิทธิ์แข่งขัน ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์คัพ รวมไปถึงการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลกที่ ประเทศเยอรมนี ในปลายเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งทั้ง เวิลด์คัพ และชิงแชมป์โลก จะเป็นรายการที่นำคะแนนสะสมไปคิดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย” พล.อ.เดชากล่าว"