“จ.ชัยนาท” คึกคักรับศึก BMX ปทท. รองผวจ.ปลื้มช่วยเศรษฐกิจหมุนเวียน “เสธ.หมึก” ใจดี ตรวจ ATK ให้ “ฟรี”

“จังหวัดชัยนาท” คึกคักพร้อมจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 ด้าน “น.ส.ชไมพร อำไพจิตร” รอง ผวจ.ชัยนาท สุดปลื้มช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทให้มีการหมุนเวียน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง…

“จ.ชัยนาท” คึกคักรับศึก BMX ปทท. รองผวจ.ปลื้มช่วยเศรษฐกิจหมุนเวียน “เสธ.หมึก” ใจดี ตรวจ ATK ให้ “ฟรี”

“จ.ชัยนาท” คึกคักรับศึก BMX ปทท. รองผวจ.ปลื้มช่วยเศรษฐกิจหมุนเวียน “เสธ.หมึก” ใจดี ตรวจ ATK ให้ “ฟรี”

“จังหวัดชัยนาท” คึกคักพร้อมจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 ด้าน “น.ส.ชไมพร อำไพจิตร” รอง ผวจ.ชัยนาท สุดปลื้มช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทให้มีการหมุนเวียน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง พร้อมทั้งมั่นใจและเชื่อมั่นมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่าเป็นมาตรการที่เข้มข้นและรัดกุมมาก ส่วน “เสธ.หมึก” ยืนยันสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดชุดตรวจ ATK ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน “ฟรี” ขณะที่ “นายอนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท ให้การสนับสนุนปรับปรุงสนามแข่งขันและบุคลากรอย่างเต็มที่
A03อนุสรณ์_นาคาศัย
 นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจำนวน 5 สนาม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ห้องประชุมหลวงปู่ศุข ศาลากลางจังหวัดชัยนาท 
A04
 สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 จะมีทั้งสิ้น 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-30 มกราคม, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน และสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม โดยจะแข่งขันที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ทั้ง 5 สนาม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งฝ่ายเทคนิค ไปร่วมประชุมกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดชัยนาท (ศปก.จ.ชัยนาท) และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมี นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อชี้แจงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้น โดยที่ประชุมมีมติ “เห็นชอบ” ให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันได้ตามแผนที่ได้กำหนดเอาไว้
A05
 นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดชัยนาท เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ทางจังหวัดชัยนาทมีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จและสมบูรณ์ทุกประการ นอกจากนี้หลังจากที่รับชมวีดิทัศน์มาตรการจัดการแข่งขันและป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มข้นและมีความรัดกุมมาก ทำให้มีความมั่นใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัย 
A06
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดชัยนาท แสดงให้เห็นว่าจังหวัดของเรามีความพร้อมในการจัดกีฬาระดับประเทศ อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทให้มีการหมุนเวียน มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามา มีการจับจ่ายใช้สอย โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ ก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกครั้ง ที่ให้ความไว้วางใจชัยนาทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้
ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานทุกรายการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ให้ความเห็นชอบอย่างเคร่งครัด ในช่วงที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่สมัยที่ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เมื่อปี พ.ศ.2557 ซึ่งในยุคที่ยังไม่มีไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด การแข่งขันแต่ละครั้งจะมีผู้ปกครอง และผู้ติดตามมาเยือนจังหวัดชัยนาทเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดก็มีความคึกคัก นอกจากนี้สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ก็เป็นสนามที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ และเคยเป็นสนามจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี พ.ศ. 2561 มาแล้ว
A07
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้การแข่งขันสนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-30 มกราคม เป็นรายการระดับ CN หรือชิงแชมป์ระดับประเทศ และสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันในระดับ C1 ซึ่งนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก รวมทั้งได้คะแนนสะสมที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ กำหนดให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนนักกีฬาที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ต้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์ อย่างน้อย 1 เข็ม นอกจากนี้นักกีฬาทุกคนต้องทำการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางเข้าจังหวัดชัยนาท พร้อมทั้งนำผลมาแสดง ณ บริเวณจุดคัดกรอง จากนั้นต้องทำการตรวจ ATK อีกครั้ง ก่อนการแข่งขัน 24 ชั่วโมง โดยสมาคมกี่ฬาจักรยานฯ จะทำการตรวจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี “ฟรี” ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ส่วนผลการตรวจจะใช้ระบบการสแกนผ่าน QR Code สำหรับสนามที่ 1 นี้ สมาคมฯ จะเปิดบริการตรวจ ATK ในวันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 09.00-17.00 น. ที่บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย 
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องขอขอบคุณ นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ที่ให้การสนับสนุนทั้งเครื่องจักร อุปกรณ์ และกำลังคนในการปรับปรุงสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายให้มีความสมบูรณ์พร้อมแข่งขันได้ตามกำหนดเวลา รวมทั้งกองการศึกษา อบจ.ชัยนาท ที่สนับสนุนบุคลากรมาเชิญรางวัลในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด ในวันที่ 29 มกราคม เวลา 08.30 น. 
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 17.00 น. ประชุมผู้จัดการทีม ที่สนามเขาขยาย, วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. จากนั้นเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกทุกรุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ รับชมจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน
 ทั้งนี้ นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียด และสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะปิดรับสมัครในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม เวลา 12.00 น. โดยไม่มีการเปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขันอย่างเด็ดขาด หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.