ยูซีไอ ประเมินปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้มาตรฐานมีความพร้อมสูงสุดในเอเชีย ส่วนปี 2565 มีทีมแห่เข้าร่วมแข่งขันเพียบ

ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ได้รับการประเมินจาก “มร.มาจิด นาสรี” หัวหน้าผู้ตัดสินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ว่าเป็นการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เส้นทางแข่งขันสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ โรงแรมดี…

ยูซีไอ ประเมินปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้มาตรฐานมีความพร้อมสูงสุดในเอเชีย ส่วนปี 2565 มีทีมแห่เข้าร่วมแข่งขันเพียบ

ยูซีไอ ประเมินปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้มาตรฐานมีความพร้อมสูงสุดในเอเชีย ส่วนปี 2565 มีทีมแห่เข้าร่วมแข่งขันเพียบ

ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ได้รับการประเมินจาก “มร.มาจิด นาสรี” หัวหน้าผู้ตัดสินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ว่าเป็นการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เส้นทางแข่งขันสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ โรงแรมดี อาหารอร่อย นับว่าเป็นรายการที่มีความพร้อมสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย ส่วนการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” มีทีมแห่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันจนเกินโควต้า ประเภททีมชายมีครบ 20 ทีม โดยมีทีมโนโว นอร์ดิสค์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมในระดับยูซีไอ โปรทีม และนักปั่นเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานทั้งทีม ร่วมชิงชัยด้วย ส่วนประเภททีมหญิงมีจำนวน 13 ทีม
W01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เมื่อวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุด ได้รับผลการประเมินการจัดการแข่งขันโดย มร.มาจิด นาสรี หัวหน้าผู้ตัดสินที่ได้รับแต่งตั้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้ปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่าการจัดการแข่งขันได้มาตรฐาน เส้นทางการแข่งขันสวยงามผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญน่าประทับใจ มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี โรงแรมที่พักดีและอาหารอร่อย สำหรับนักกีฬาก็มีมาตรฐานสูง นับว่าเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันจักรยานนานาชาติที่มีความพร้อมสูงสุดในระดับภูมิภาคเอเชีย
W02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ในสองปีล่าสุด ต้องเจอกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดรคไวรัสโควิด-19 จนต้องเลื่อนการแข่งขันหลายครั้ง จากเดิมที่กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ของทุกปี แต่ในปี 2020 ต้องจัดแข่งขันช่วงเดือนตุลาคม และปี 2021 จัดแข่งขันเดือนธันวาคม แต่สำหรับในปี 2565 การแข่งขันจะกลับมาในช่วงเวลาปกติการแข่งขันประเภททีมชาย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” แข่งขันระหว่าง 1-6 เมษายน เส้นทางจังหวัดมุกดาหาร, สกลนคร และนครพนม ส่วนประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางจังหวัดมุกดาหารและนครพนม
W03
 “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินหน้าวางเส้นทางการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2564 และได้จัดส่งหนังสือเชิญพร้อมทั้งรายละเอียดเส้นทางการแข่งขันไปยังทีมต่าง ๆ ทั่วโลก เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยกำหนดว่าทุกทีมจะต้องตอบรับมาภายในวันที่ 30 มกราคม ผลปรากฏว่า ในประเภททีมชาย มีตอบรับมาเกินกว่าที่เรากำหนดไว้จำนวน 20 ทีม และมีทีมโนโว นอร์ดิสค์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมในระดับยูซีไอ โปรทีม และนักปั่นเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานทั้งทีม ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว ส่งผลให้ทีมที่ตอบมาช้าต้องอยู่ในอันดับสำรองไปก่อน ขณะที่ประเภททีมหญิง จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 15 ทีม ขณะนี้มีทีมที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 13 ทีม” พลเอกเดชา กล่าว
W04
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับทีมที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ประเภททีมชาย ประกอบด้วย ทีมอาชีพระดับยูซีไอ โปรทีม จำนวน 1 ทีม ได้แก่ โนโว นอร์ดิส (สหรัฐอเมริกา), ทีมอาชีพระดับ ยูซีไอ คอนติเนนตัล จำนวน 17 ทีม ได้แก่ คูเวต โปร ไซคลิง (คูเวต), แอลเอ็กซ์ ไซคลิงทีม (เกาหลีใต้), ตรังกานู โพลีกอน (มาเลเซีย), ไบค์เอด (เยอรมนี), รู้ใจดอตคอม (อินโดนีเซีย), โก ฟอร์ โกลด์ (ฟิลิปปินส์), ไวลด์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น (สหรัฐอเมริกา), ซาปูระ (มาเลเซีย), สวีต ไนซ์ (มาเลเซีย), อูเกียว (ญี่ปุ่น), ไมโย ซีซีเอ็น (ไต้หวัน), ทาร์เทเลโต ไอโซเร็กซ์ (เบลเยี่ยม), เอชอาร์อี มาโซว์เซ่ (โปแลนด์), โบลตัน อีควิตี้ส์ แบล็ค สโป๊กส์ (นิวซีแลนด์), เคเอสพีโอ (เกาหลีใต้), วีโน เอสเคโอ (คาซัคสถาน), ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม (ไทย), ระดับทีมชาติ จำนวน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชาติมองโกเลีย และทีมชาติไทย 
W05
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า ส่วนประเภททีมหญิง ประกอบด้วย ทีมอาชีพระดับ ยูซีไอ คอนติเนนตัล จำนวน 8 ทีม ได้แก่ อิลลูมิเนต (สหรัฐอเมริกา), ร็อกซอลต์ ลิฟ สแรม (ออสเตรเลีย), ซาฟ ทีมไซคลิง (สเปน), แอนดี้ ชเล็ก ซีพี เอ็นวีเอสที (ลักเซมเบิร์ก), ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง (ไทย), ทีมระดับสโมสร จำนวน 3 ทีม ได่แก่ ไซคลิง ดีวีลอปเมนต์ ฟาวเดชั่น (ออสเตรเลีย), เคลาปา เกดิ้ง (อินโดนีเซีย), เวโลฟิต (ออสเตรเลีย), ระดับทีมชาติ จำนวน 5 ทีม ได้แก่ ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติเวียดนาม, ทีมชาติไต้หวัน และทีมชาติไทย นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาทีมสโมสรของไทยเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่นักปั่นหญิงไทยเพิ่มเติมอีก 1-2 ทีม โดยจะพิจารณาจากผลงานในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” ที่จะเริ่มประเดิมสนามที่ 1 ที่จังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ นี้.
W11
W12