“กีรติ” ผงาดแชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่ เฉือนชนะ “พลฉัตร” หวิว แค่ 1 วินาที !! ทต.ทองผาภูมิ พร้อม 100% แข่งสนาม 3 “นายกประเทศ” เผยที่พักเกือบเต็มแล้ว

 “กีรติ สุขประสาท” นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ที่จ.ศรีสะเกษ ไปครอง โดยเฉือนชนะ “พลฉัตร นาคทองคำ” ไปแค่ 1 วินาทีเท่านั้น ล้างตาได้สำเร็จหลังจากที่พ่ายแพ้มาในสนามที่…

“กีรติ” ผงาดแชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่ เฉือนชนะ “พลฉัตร” หวิว แค่ 1 วินาที !! ทต.ทองผาภูมิ พร้อม 100% แข่งสนาม 3 “นายกประเทศ” เผยที่พักเกือบเต็มแล้ว

“กีรติ” ผงาดแชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่ เฉือนชนะ “พลฉัตร” หวิว แค่ 1 วินาที !! ทต.ทองผาภูมิ พร้อม 100% แข่งสนาม 3 “นายกประเทศ” เผยที่พักเกือบเต็มแล้ว

 “กีรติ สุขประสาท” นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ที่จ.ศรีสะเกษ ไปครอง โดยเฉือนชนะ “พลฉัตร นาคทองคำ” ไปแค่ 1 วินาทีเท่านั้น ล้างตาได้สำเร็จหลังจากที่พ่ายแพ้มาในสนามที่ 1 ด้าน “ประเทศ บุญยงค์” นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ยืนยันพร้อมเต็ม 100% ในการเป็นเจ้าภาพสนามที่ 3 วันที่ 4-6 มี.ค.65 ซึ่งแข่งขันกันภายในเขื่อนวชริราลงกรณ ที่บรรดานักปั่นยกให้เป็นสนามที่สวยที่สุด เผยโรงแรมที่พักในอำเภอทองผาภูมิถูกจองเกือบเต็มแล้ว หากใครยังไม่รีบตัดสินใจอาจต้องไปพักไกลจากสนามแข่งขัน
S04
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดศรีสะเกษ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยประเภทเสือภูเขา โดยมี จ่าเอกสมควร สิงห์คำ ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอภูสิงห์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายเจตน์จิตร สัมพุทธานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปรือใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี ที่บริเวณวัดรอยพระพุทธบาทภูสิงห์
S05
 นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพให้แก่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพสนามที่ 3 โดยมี นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เป็นผู้รับมอบธงสัญลักษณ์ ซึ่งเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม โดยมีเส้นทางแข่งขันอยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ทั้งประเภทถนนและประเภทเสือภูเขา

 นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า อำเภอทองผาภูมิ ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งในปีนี้ได้จัดแข่งขันเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันแล้ว เวลานี้การเตรียมสนามแข่งขันที่อยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ มีความพร้อม 100 % ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา จึงขอเชิญชวนนักกีฬาจักรยานจากทั่วประเทศ ให้ไปสัมผัสบรรยากาศที่อำเภอทองผาภูมิ สำหรับสนามแข่งขันที่เขื่อนวชริราลงกรณได้รับการยกย่องและชื่นชมจากนักปั่นว่าเป็นสนามที่สวยที่สุด นอกจากนี้นักปั่นจะได้ไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา แม่น้ำ อยากให้นักกีฬาและผู้ติดตามทุกคนได้ไปสัมผัส ล่าสุด โรงแรมที่พักต่าง ๆ ที่อยู่ในอำเภอทองผาภูมิ มีผู้จับจองจนเกือบเต็มแล้ว แต่ยังพอมีเหลืออยู่จำนวนหนึ่งที่ไม่ไกลจากสนามแข่งขันมากนัก ซึ่งนักกีฬาจะต้องรีบตัดสินใจจองโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ที่พักซึ่งอยู่ไกลจากสนาม
S06
 นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวอีกว่า ด้านสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอทองผาภูมิ แห่งแรกที่นักกีฬาจะได้ไปเยือนแน่นอนคือเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีสถานที่ให้ถ่ายภาพมากมาย เช่น สวนดอกไม้, สะพานกระจก หรือ สกาย วอล์ค ให้นักท่องเที่ยวท้าทายความหวาดเสียว นอกจากนี้อำเภอทองผาภูมิก็มีน้ำพุร้อนให้นักท่องเที่ยวไปแช่ตัว ไปชมความงดงามของแม่น้ำแควน้อย หรือร่วมกิจกรรมตักบาตรเช้าวันอาทิตย์ที่สะพานแขวนวัดท่าขนุน ขณะเดียวกันก็มีผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอทองผาภูมิ ได้แก ทุเรียนทองผาภูมิที่กำลังจะออกผล และเงาะที่รสชาติอร่อย เอาไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือน ชาวอำเภอทองผาภูมิ ยินดีต้อนรับทุกท่าน
S07
 ด้านการแข่งขันรายการครอสคันทรี่ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้เป็นการแข่งขันในระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ มีผลรอบชิงชนะเลิศรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 33.6 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า “โดด” สิบเอก กีรติ สุขประสาท นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีม Kaze Custom Factory ปั่นทำเวลา 1.37.05 ชั่วโมง เฉือนชนะ นายพลฉัตร นาคทองคำ จากทีมราชนาวี Kaze Custom Factory แชมป์สนามที่ 1 ที่ทำเวลา 1.37.06 ชั่วโมง ไปแค่ 1 วินาที ส่งผลให้ กีรติ คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองพร้อมกับล้างตาได้สำเร็จ ส่วนที่ 3 พ.อ.ท.อภิสิทธิ์ เจริญกิจ จากทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 1.37.07 ชั่วโมง
S09
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 33.6 กิโลเมตร ที่ 1 นายพลฉัตร นาคทองคำ จากทีมราชนาวี Kaze Custom Factory เวลา 1.37.06 ชั่วโมง, ที่ 2 นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.41.36 ชั่วโมง, ที่ 3 นายปฐมพร ปฐมทศพร จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.43.06 ชั่วโมง
รุ่นเยาวชนชาย ระยะทาง 29.4 กิโลเมตร ที่ 1 นายวรพงษ์ เมืองสุข จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.26.59 ชั่วโมง, ที่  2 นายทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.28.02 ชั่วโมง, ที่ 3 นายกมลฐชา อินทร์ทอง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์สุราษฎร์ธานี&รร.หาดใหญ่วิทยาลัย เวลา 1.28.10

รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 29.4 กิโลเมตร ที่ 1 “น้องพลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จากทีม Walailak University / Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช ทำเวลา 1.42.37 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.45.12 นาที, ที่ 3 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.45.28 ชั่วโมง

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ระยะทาง 29.4  กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.45.28 ชั่วโมง, น.ส.บุสริน การะมีแน จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.52.57 ชั่วโมง 
S10
 รุ่นเยาวชนหญิง ระยะทาง 21 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะมาน จากทีม Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช เวลา 1.14.23 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม จากทีมสิงห์บุรี Trinx Chaoyang OKO เวลา 1.19.02 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.บุณลักษณ์ษา ชุ่มเกษร จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.21.28 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
S12
 สำหรับโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เส้นทางเริ่มต้นจากหน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ บนถนนกสิกรรม ปั่นวนรอบเมืองระยะทางรอบละ 9.2กิโลเมตร เริ่มเวลา 08.00 น. ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ รุ่นเยาวชนชาย เวลา 08.00-09.45 น. และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ที่บริเวณวัดรอบพระพุทธบาทภูสิง อำเภอภูสิงห์ รายการดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 09.00 น. และรายการอิลิมิเนเตอร์ เวลา 13.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป.